x close

เปิดภาพเด็กเข้าฐานค่ายลูกเสือมรณะ บรรยากาศแสนปกติ ไม่มีใครรู้หลังจากนี้เกิดเหตุร้าย

       ครูประจำฐานค่ายลูกเสือ ยืนยัน น้องปอน สมัครใจลงน้ำเอง เห็นขึ้นจากน้ำแล้ว เช็กยอดครบ ไม่รู้แอบไปเล่นน้ำหลังเสร็จกิจกรรมหรือไม่ ขณะที่แม่แฉแหลก ไปแจ้งลูกหายแต่โดนตะคอกใส่ ครูตั้งวงกินเหล้าไม่สนใจ ไม่เชื่อลูกลงน้ำเองเพราะเป็นเด็กกลัวน้ำ


เด็กจมน้ำ

       จากกรณี น้องปอน อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สูญหายในน้ำขณะร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียน บริเวณบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กระทั่งแม่เห็นว่าลูกไม่กลับบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ค้นหา จนพบว่าจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากเข้าร่วมฐานหนีสงคราม ซึ่งได้จำลองเหตุการณ์ให้เด็กมุดน้ำและหลบระเบิด โดยใช้หินปาลงน้ำ แต่ละฐานมีครูดูแล 2 คน แต่เกิดความผิดพลาดในการนับยอดจึงไม่ทราบว่าน้องหายไปนั้น

       อ่านข่าว : เด็ก 15 ตายคาค่ายลูกเสือ พบครูสั่งให้มุดน้ำ จำลองตอนเกิดสงคราม ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น


เด็กจมน้ำ

       ล่าสุด วันที่ 18 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน สัมภาษณ์เพื่อนสนิทของน้องปอน เปิดเผยว่า ฐานลงน้ำดังกล่าวต้องลงทุกคน ให้ไปมุดในน้ำ มีครูลูกเสือดูแลอยู่ 2 คน ซึ่งตอนขึ้นจากน้ำก็ไม่เห็น ตอนจะกลับบ้านก็ไม่เห็น แต่ไม่ได้บอกครู เพราะคิดว่าเพื่อนกลับบ้านไปแล้วจึงไม่ได้เอะใจอะไร

       นอกจากนี้ยังมีคลิปขณะที่เด็กเข้าฐานหนีสงครามดังกล่าวด้วย เป็นภาพโดยรวมที่เด็ก ๆ ลงไปมุดน้ำ ส่วนคุณครูก็โยนเศษดินเศษหินลงไปในน้ำ บรรยากาศสนุกสนานเป็นปกติ ซึ่งไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น

เด็กจมน้ำ

       ทั้งนี้ นางเอรวดี ภูกองไชย คุณครูประจำฐานดังกล่าว ยืนยันว่า น้องปอนสมัครใจลงน้ำเองพร้อมกับเพื่อน ๆ อีก 6-7 คน พอขึ้นจากน้ำครูก็นับจำนวนเด็ก ๆ แล้วว่าครบถ้วน ซึ่งน้องก็ขึ้นจากน้ำมาแล้ว ไม่ทราบว่าน้องหายไปตอนไหน หรือแอบมาเล่นน้ำหลังจากกิจกรรมเสร็จไปแล้วหรือไม่ เพราะหนองน้ำจุดนี้เด็กทุกคนสามารถลงเล่นได้ปกติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็เครียดและเสียใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เด็กทุกคนก็เหมือนลูกเราเหมือนกัน

เด็กจมน้ำ

       ด้านแม่ของน้องปอน ให้ข้อมูลอีกด้านบอกว่า ลูกเป็นเด็กกลัวน้ำมาก ไม่มีทางสมัครใจลงน้ำเองอย่างแน่นอน คาดว่าโดนครูบังคับลงไป พอเด็กลงน้ำแล้วครูก็ไม่ใส่ใจ ซึ่งภายหลังจากกิจกรรมเลิกแล้ว ช่วงบ่าย 2-3 ตนเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อไปตามหาลูกเพราะยังไม่กลับบ้าน ได้คำตอบจากทาง ผอ. ว่า "ลูกมึงหายจะให้กูไปหาที่ไหน" โดนตะคอกกลับมา แถมยังมีการตั้งวงกินเหล้าในโรงเรียนด้วย ทั้งครูและ ผอ. ไม่สนใจที่จะตามหาลูกตนเลย ยอมรับว่าโกรธ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ครูชุดนี้ออกจากหน้าที่ไปเลย ไม่อยากให้สะเพร่าอีก

เด็กจมน้ำ

       ขณะที่ นายสุนทรา กุลาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนนาค้อวิทยาคม ระบุว่า พอแม่เด็กมาบอกว่าลูกหายก็ได้ช่วยกันหา แต่หาด้วยวิธีการไลน์ การโทร. หาเพื่อน ๆ ของเด็กให้ช่วยกันติดตาม ยืนยันว่าไม่มีการกินเหล้ากันที่ฐานอย่างแน่นอน

เด็กจมน้ำ

เด็กจมน้ำ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพเด็กเข้าฐานค่ายลูกเสือมรณะ บรรยากาศแสนปกติ ไม่มีใครรู้หลังจากนี้เกิดเหตุร้าย อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2564 เวลา 11:14:56 126,632 อ่าน
TOP