x close

ตำรวจพาเมียขึ้น ฮ. ดราม่าต่อยังไม่จบ โดนสั่งกักยาม 14 วัน ชี้ชัดผิด 2 กระทง อย่าทำตาม


          ผลสอบวินัยตำรวจพาเมียขึ้น ฮ. หลวง กับเต้นในเครื่องแบบออกมาแล้ว โดนสั่งกักยาม 14 วัน ชี้ ทำเพื่อให้เป็นแบบอย่างคนอื่น จะได้ไม่ต้องทำตาม ทำผิดต้องลงโทษทางวินัย

ข่าวเมียตำรวจขึ้น ฮ.

          จากกรณีที่มีข่าว พ.ต.ท. อรรคพล ยี่เกาะ สว.กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พาภรรยาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจ ทั้งที่เป็นคนนอก พร้อมถ่ายภาพอวดลงโซเชียล เป็นวิวจากบนท้องฟ้า ทำให้ถูกวิจารณ์สนั่น เพราะเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำแบบนี้ถือว่าผิดวินัยหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีอีก 1 คดีเป็นคลิปสวมเครื่องแบบเต้น ทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจดูไม่ดี ต่อมามีการตั้งกรรมการสอบ พ.ต.ท. คนดังกล่าวแล้ว

อ่านข่าว : ตำรวจยศสารวัตร งานเข้า ภรรยาสาวอวดชีวิตดี๊ดี อัดคลิปสามีพานั่ง ฮ. หลวง ชมวิว !

อ่านข่าว : สอบแล้ว ! พ.ต.ท. พาเมียขึ้น ฮ. หลวง ถ่ายอวดชีวิตดี๊ดี ยันเป็นคลิปเก่า ไม่รู้ลงทำไมตอนนี้


          อย่างไรก็ตาม เหมือนเรื่องจะยังไม่จบ ล่าสุด วันที่ 28 เมษายน 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ. สิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. กล่าวว่า ตอนนี้ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยทั้ง 2 กรณีออกมาแล้ว พบว่ากระทำผิดจริง จึงสั่งลงโทษ พ.ต.ท. อรรคพล ฐานประพฤติตนไม่เหมาะสม และให้กักยามในพื้นที่ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ในเขตพื้นที่ที่กำหนด กระทงละ 7 วัน รวม 2 กระทง เป็นเวลา 14 วัน ถือเป็นการลงทัณฑ์สูงสุดในอำนาจ ผบก. ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ตำรวจอื่นต่อไป

ข่าวเมียตำรวจขึ้น ฮ.

          ทั้งนี้ ตำรวจไม่ได้เพิกเฉยต่อการแสดงออกของตำรวจที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจ ผิดก็ต้องลงโทษตามวินัย รวมถึง พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เคยย้ำว่า การเป็นข้าราชการตำรวจ นอกจากสิทธิส่วนบุคคลแล้ว ต้องมีคำว่า หน้าที่ความรับผิดชอบเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ต้องให้ความสำคัญ 2 เรื่องน้ำหนักเท่ากัน และต้องคิดก่อนทำว่า ทำแล้วเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ หน่วยงาน องค์กร สังคมอย่าง เรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ถ้าใช้แล้วเสียหายก็จะอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจพาเมียขึ้น ฮ. ดราม่าต่อยังไม่จบ โดนสั่งกักยาม 14 วัน ชี้ชัดผิด 2 กระทง อย่าทำตาม อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2564 เวลา 11:50:51 13,249 อ่าน
TOP