x close

ลำดับเหตุการณ์ เศรษฐีพันล้านตายคาเกาะเต่า พิรุธเปลี่ยน รร. กะทันหัน-มีเสียงปริศนา


           ตำรวจจำลองเหตุการณ์ พร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พบพิรุธหลายจุด ก่อนเกิดเหตุเปลี่ยนโรงแรมกะทันหัน ลูกชายตามพ่อแม่ไปสระว่ายน้ำ เสียงร้องปริศนาก่อนพบศพ

เศรษฐีพันล้านจมน้ำดับ
ภาพจาก มูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า

           จากกรณีการเสียชีวิตของนายราเกซ สัจจธรรมกูล อายุ 59 ปี และนางอันชู สัจจธรรมกูล อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาชายไทยเชื้อชาติอินเดีย นักธุรกิจพันล้าน เจ้าของโรงแรมห้าดาวที่จังหวัดภูเก็ต จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ในสระว่ายน้ำของโรงแรมหรูแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ขณะเดินทางไปพักผ่อนกับบุตรชาย เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เตรียมเชิญตัวลูกชายมาสอบสวนเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ตามที่รายงานไปแล้วนั้น


           อ่านข่าว : จ่อสอบลูกชาย ผัวเมียเศรษฐีจมน้ำดับ หาปมพิรุธหนัก ตายเองหรือฆาตกรรม ?

เศรษฐีพันล้านจมน้ำดับ
ภาพจาก มูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า

           ล่าสุดวันที่ 9 มิถุนายน 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.ท. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบช.ภ.8 พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามคดีพร้อมจำลองเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุ พร้อมลำดับเหตุการณ์ได้ ดังนี้

เปลี่ยนโรงแรมกะทันหัน หลังพบว่าโรงแรมแรก สระว่ายน้ำเล็กเกินไป


           ช่วงแรกนายราเกซ นางอันชู และนายราติช ลูกชาย เดินทางไปถึงที่พักโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงแรมที่ได้จองที่พักไว้ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง แต่เมื่อไปถึง ทั้งสามคนพบว่าสระว่ายน้ำเล็กกว่าที่เห็นในเว็บไซต์ และยังมีการก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่รีสอร์ตบางส่วน ผู้ตายจึงยกเลิกการเข้าพัก และลูกชายของผู้ตาย ได้โทร. ไปจองห้องพักที่โรงแรมหรูที่เกิดเหตุแทน

           เวลา 11.00 น. นายพีระธร จันทร์เทาว์ พนักงานขับรถของโรงแรมก็ขับรถยนต์มารับทั้ง 3 คน ไปโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า

           เวลา 12.17 น. นายราเกซและนางอันชู สั่งเบียร์มาดื่มคนละขวด สั่งอาหารเพื่อนำไปกินที่ห้องพัก และเข้าห้องพัก ส่วนนายราติช ลูกชาย ได้ติดต่อทางโรงแรมเพื่อขอใช้บริการเรือคายัก ทางพนักงานจึงนำเรือคายักไปให้พร้อมรับ ฝากโทรศัพท์มือถือ กระเป๋า ของรายราติชไว้ที่แผนกต้อนรับของโรงแรม


           ต่อมานายราเกซและนางอันชู ได้สอบถาม นายสำรวม ชอนทรัพย์ พนักงานของโรงแรม ว่าสระว่ายน้ำอยู่ทางไหน นายสำรวมจึงชี้ทางไปสระว่ายน้ำ ทั้งสองคนจึงเดินไปที่สระว่ายน้ำ จากนั้นราติชก็ได้ขอรับโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าคืนจากพนักงานพร้อมสอบถามทางไปสระว่ายน้ำก่อนจะรีบเดินไปที่สระว่ายน้ำเช่นเดียวกัน

เศรษฐีพันล้านจมน้ำดับ
ภาพจาก มูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า

เสียงร้องปริศนาจากสระว่ายน้ำ


           เวลา 15.49 น. ไอรดา ใจแม่น พนักงานของโรงแรมได้ ได้ยินเสียงผู้ชายร้องด้วยเสียงตกใจ ดังมาจากทางสระว่ายน้ำ 4-5 ครั้งติดต่อกัน แต่เมื่อหันไปดูก็ไม่พบผู้ใด และหลังจากนั้นประมาณ 5 นาที นายไอรดา ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลืออีกครั้ง

           เวลา 16.01 น. คุณไอรดา หันไปดูพบนายราติช ยืนตะโกนอยู่ที่บริเวณสระว่ายน้ำ ไอรดา จึงรีบวิ่งไปที่สระว่ายน้ำ เห็นนายราเกซ อยู่ในสภาพนอนหงายหมดสติอยู่บริเวณบันไดลงสระน้ำ นายไอรดา จึงได้วิ่งไปตามเพื่อนพนักงานให้มาช่วยนำร่างนายราเกซขึ้นจากสระน้ำ โดยมีคนงานชาวเมียนมาอีกสองคนซึ่งมาเห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือ  

           จากนั้น จึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะเต่าเข้าช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจแบบซีพีอาร์ ตามคำแนะนำของแพทย์ นายราติชเห็น ก็เริ่มตะโกนถามหานางอันชู ผู้เป็นแม่ ก่อนมีผู้สังเกตเห็นร่างนางอันชู จมน้ำอยู่ใต้ขอบสระอีกด้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบช่วยกันนำร่างนางอันชู ขึ้นมาช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนรีบนำทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลเกาะเต่า และเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนรว[รวมพยานหลักฐานสางปมพิรุธ


           ทั้งนี้ พล.ต.ท. กิตติ์รัฐ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดีรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุด โดยจะเร่งสอบปากคำคนใกล้ชิดทั้งหมดรวมถึงบุตรชายด้วย เพื่อตรวจสอบข้อสงสัยเกี่ยวกับปมความขัดแย้งต่าง ๆ ของผู้ตายว่าเคยมีปัญหากับบุคคลใดบ้าง รวมไปถึงจะตรวจสอบประวัติการทำประกันภัย เพื่อดูว่าใครบ้างที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเสียชีวิตของบุคคลทั้งสอง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลำดับเหตุการณ์ เศรษฐีพันล้านตายคาเกาะเต่า พิรุธเปลี่ยน รร. กะทันหัน-มีเสียงปริศนา อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 17:22:27 24,040 อ่าน
TOP