x close

ภาพล่าสุด เจ้าหญิงดูไบที่เคยถูกพระบิดาขัง ส่อมีอิสรภาพมากขึ้น ออกนอกประเทศได้แล้ว

         เปิดภาพล่าสุด เจ้าหญิงลาติฟา เจ้าหญิงดูไบ ที่เคยตกเป็นข่าวถูกพระบิดากักขัง ตอนนี้ผุดภาพขณะอยู่กับพระสหายที่สนามบินในสเปน ส่งสัญญาณ อิสรภาพที่เพิ่มมากขึ้น ออกนอกประเทศได้แล้ว

เจ้าหญิงลาติฟา
ภาพจาก Instagram shinnybryn

         ยังคงเป็นสถานการณ์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ สำหรับสวัสดิภาพของ เจ้าหญิงลาติฟา อัลมักตูม พระธิดาของชีค โมฮัมเหม็ด บิน รอชิด อัลมักตูม ผู้ปกครองนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเปรียบเสมือนนกในกรงทอง ก่อนหน้านี้ยังทรงส่งคลิปลับมาขอความช่วยเหลือจากการถูกพระบิดากักขังไว้เป็นตัวประกัน ทำให้หวั่นเกิดอันตรายต่อชีวิต สร้างความกังวลใจแก่กลุ่มนักสิทธิมนุษยชนและแม้แต่ทางองค์การสหประชาชาติยังออกมาเคลื่อนไหว ร้องขอหลักฐานที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเจ้าหญิงยังมีพระชนม์ชีพอยู่

         กระทั่งในเดือนพฤษภาคม 2564 โลกออนไลน์จึงมีการเผยภาพขณะที่เจ้าหญิงลาติฟาปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะ โดยอยู่กับพระสหายในห้างสรรพสินค้า ของนครดูไบ ซึ่งหากภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง จะนับเป็นครั้งแรกที่เจ้าหญิงอยู่ที่สาธารณะ

         อ่านข่าว : ปรากฏภาพ เจ้าหญิงดูไบอยู่กับเพื่อนในห้าง หลายเดือนหลังอัดคลิปถูกพระบิดากักขัง

         อ่านข่าว : คลิปลับเจ้าหญิงดูไบ พระสหายชี้ถูกขังเดี่ยวโดยพระบิดา หลังพยายามหนี หวั่นความปลอดภัย

         ต่อมา (22 มิถุนายน 2564) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้ใช้อินสตาแกรมที่เคยปล่อยภาพของเจ้าหญิงลาติฟาขณะอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่นครดูไบ ได้โพสต์ภาพล่าสุดของเจ้าหญิงลาติฟา ขณะปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะอีกครั้ง โดยทรงอยู่กับพระสหายที่ท่าอากาศยานมาดริด-บาราฆัส ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าหญิงลาติฟา
ภาพจาก Instagram shinnybryn

         พร้อมกันนั้น ไซโอเนด เทย์เลอร์ พระสหายที่เป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าวยังระบุคำบรรยายภาพด้วยว่า "พักผ่อนในวันหยุดที่ยอดเยี่ยมในยุโรปกับลาติฟา เราสนุกกันมาก ๆ"

         นี่เป็นภาพที่ 3 ของเจ้าหญิงลาติฟา ที่เทย์เลอร์นำมาเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมของเธอ นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ในภาพยังเห็นได้ว่าทั้งคู่สวมหน้ากากอนามัย และเจ้าหญิงลาติฟายังทรงถือหนังสือเดินทางอยู่ด้วย
 
         ทั้งนี้ เดวิด เฮกจ์ ผู้ร่วมก่อตั้งแคมเปญปลดปล่อยลาติฟา (Free Latifa) ระบุในแถลงการณ์ว่า เขารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ดูเหมือนเจ้าหญิงลาติฟาจะทรงมีหนังสือเดินทางแล้ว ทั้งยังทรงเพลิดเพลินไปกับอิสรภาพที่มากขึ้น ในตอนนี้เจ้าหญิงทรงมีการติดต่อกับสมาชิกของทีมปลดปล่อยลาติฟาแล้ว แต่ในขณะนี้เขายังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมใด ๆ ได้  

 
         ท่ามกลางความกังวลเรื่องสวัสดิภาพของเจ้าหญิงลาติฟาตลอดระยะหลายเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าภาพที่ปรากฏจะแสดงให้เห็นสัญญาณด้านบวก แต่กลุ่มสนับสนุนยังคงมีความระมัดระวังสูงในการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับพระองค์ และยังคงมีหลายคำถามที่ไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าท้ายที่สุดแล้วจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ หรือไม่ เมื่อถึงวันแห่งอิสรภาพของเจ้าหญิงลาติฟา ที่องค์กรมนุษยชนให้การติดตามอย่างต่อเนื่อง 

เจ้าหญิงลาติฟา
ภาพจาก Instagram shinnybryn


ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพล่าสุด เจ้าหญิงดูไบที่เคยถูกพระบิดาขัง ส่อมีอิสรภาพมากขึ้น ออกนอกประเทศได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 11:41:24 15,594 อ่าน
TOP