x close

สางปมคาใจ หนุ่มก่อเหตุกราดยิง โดนรุ่นพี่ทหารซ้อมจนฝังใจ - ไม่รู้ตรงนั้นเป็น รพ.สนาม


         กวิน แสงนิลกุล ผู้ต้องหากราดยิง 2 ศพ ในเซเว่น และ รพ.สนาม ถูกคุมตัวเข้ากรุงเทพฯ สอบสวน เจ้าตัวสารภาพทุกข้อหา อ้างถูกทำร้ายจนจิตไม่ปกติ ใส่เครื่องแบบก่อเหตุเพราะชอบ ด้านเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เตรียมสอบสวนหาความจริง

กราดยิงโรงพยาบาลสนาม

          จากกรณีที่นายกวิน แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์ ก่อเหตุบุกยิงหนุ่มพนักงานเซเว่นจนเสียชีวิต ก่อนจะขับรถต่อไปที่โรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี และยิงผู้ป่วยเสียชีวิตอีก 1 คน และหนีกบดานที่บ้านย่าที่จังหวัดระนอง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ล้อมจับ จนสุดท้ายต้องมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

อ่านข่าว : กวิน คนร้ายกราดยิง รพ.สนาม หนีหลบระนอง ซุกบ้านย่าป่วยติดเตียง เร่งกล่อมมอบตัว

อ่านข่าว : รู้จัก PTSD โรคที่หนุ่มกราดยิงอ้างว่าเป็น สู่คำถาม ควรให้คนป่วยเป็นทหารไหม

          ล่าสุด วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า หลังถูกคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายกวินเข้ากรุงเทพฯ มาสอบปากคำ สน.พหลโยธิน กรุงเทพฯ โดยสวมชุด PPE โดยมีชุดหนุมานควบคุมตัว

กราดยิงโรงพยาบาลสนาม
          ทันทีที่ลงมาจากรถ นายกวิน มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ต้องจัดสถานที่ให้อยู่ห่างจากนักข่าว เพราะนายกวินถือเป็นผู้เสี่ยงสูงเนื่องจากบุกเข้าไปใน รพ.สนาม ที่มีผู้ป่วยโควิด 19 อยู่ โดยจากการตรวจหาเชื้อเบื้องต้นผลเป็นลบ

หนุ่มก่อเหตุกราดยิง รับสารภาพ มีปมกับคนติดยา เข้าไปในศูนย์บำบัดฯ ไม่รู้ว่าเป็น รพ.สนาม


          พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการสอบปากคำว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อหา เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยนายกวิน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับแคชเชียร์ร้านสะดวกซื้อ เพราะทำขวดเบียร์ตกแตก จึงมีปากเสียงกัน จึงกลับมาใส่ชุดลายพรางทหารที่พกไว้ในรถเป็นประจำ และหยิบปืนลูกโม่ที่ซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่งโดยการโอนลอย เดินกลับเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับกระหน่ำยิงแคชเชียร์ที่มีปากเสียงกัน

กราดยิงโรงพยาบาลสนาม

          จากนั้นจึงขับรถกลับบ้าน ใน จ.ปทุมธานี ตอนนั้นเขายอมรับว่าควบคุมสติไม่ค่อยได้ ซึ่งระหว่างทางกลับบ้านต้องขับผ่าน สถานบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ที่ตอนนี้มีการปรับเป็น รพ.สนาม รักษาผู้ป่วยโควิด จึงขับรถเข้าไปภายใน รพ.สนาม และก็กราดยิงผู้ป่วยเสียชีวิต และกราดยิงเข้าไปที่อาคารผู้ป่วยทั่วไปได้รับความเสียหาย ก่อนขับรถหลบหนีไปจังหวัดระนอง

          ส่วนมูลเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุใน รพ.สนาม ผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่รู้ว่าข้างในเป็น รพ.สนาม เข้าใจว่าเป็นสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาเคยมีเรื่องคับแค้นใจกับคนที่ติดยาเสพติด นี้จึงเข้าไปก่อเหตุโดยไม่รู้ว่าเป็นโรงพยาบาลสนาม และไม่รู้ว่าคนที่ถูกยิงเป็นผู้ป่วยโควิด ไม่ใช่กลุ่มที่เคยมีปัญหากันในอดีต โดยเจ้าตัวรู้สึกเสียใจและอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด

          ส่วนกรณีที่พบประวัติว่าเคยรักษาอาการป่วยทางจิต ต้องรอผลทางแพทย์ตรวจอย่างเป็นทางการ แต่ในทางคดี ดูจากการกระทำ โดยในขณะที่ก่อเหตุเจ้าตัวมีอาการมึนเมา แต่ไม่มีสารเสพติด

กราดยิงโรงพยาบาลสนาม

เจ้าตัวชี้ เคยถูกทำร้ายในค่ายจนมีปมในใจ-เก็บชุดทหารเอาไว้เพราะคลั่งไคล้เครื่องแบบ


          พล.ต.ต. จิรพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่ผู้ต้องหา อ้างว่าในช่วงที่เป็นทหารเกณฑ์ เคยถูกคนที่ชื่อ ยงยุทธ และ เทค ที่ทำร้ายจนเกิดความผิดปกติทางใจ จนกลายเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้นั้น ถือเป็นเพียงคำกล่าวอ้าง หลังจากนี้จะต้องมีสอบถามกับรุ่นพี่ที่ถูกพาดพิง และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

          ทั้งนี้น สาเหตุที่เจ้าตัวใส่ชุดทหารไปก่อเหตุนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาเคยอบรมหลักสูตรพิเศษมาก่อน มีความคลั่งไคล้ในเครื่องแบบทหาร รวมถึงภูมิใจที่เคยผ่านการฝึกอบรม แม้ว่าจะปลดประจำการแล้วก็ตาม ซึ่งหลังปลดประจำการเมื่อปี 2562 ก็มาทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งของบริษัทเครือญาติตนเอง และจะเก็บชุดทหารไว้ในรถตลอดจนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้

          สำหรับเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านสะดวกซื้อ และจะนำมาสอบปากคำที่ สน.พหลโยธิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าของพื้นที่คดียิงที่ รพ.สนาม จะเข้าประสานขออายัดตัว เพื่อนำมาสอบปากคำที่ สน.พหลโยธิน และรับตัวไปทำแผนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สางปมคาใจ หนุ่มก่อเหตุกราดยิง โดนรุ่นพี่ทหารซ้อมจนฝังใจ - ไม่รู้ตรงนั้นเป็น รพ.สนาม อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2564 เวลา 10:27:56 6,981 อ่าน
TOP