x close

บิ๊กบอสอนันดา อัดคลิปถึงลูกบ้าน Ashton Asoke มั่นใจชนะคดี งานนี้ไม่มีทุบตึกหรู !


           ซีอีโอ อนันดา อัดคลิปถึงลูกบ้าน แอชตัน อโศก หลังศาลปกครองกลางเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลั่น "ผมมั่นใจ เราต้องสู้ชนะ" ย้ำที่ผ่านมา ทำตามกฎหมายทุกประการ

Ashton Asoke
ภาพจาก ananda.co.th

            กลายเป็นประเด็นดังเมื่อศาลปกครองกลางมีคำพิพากษา เพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์จะก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร หรือเปลี่ยนการใช้อาคารคอนโดแอชตัน อโศก โดยให้มีผลย้อนหลังถึงวันที่ออกหนังสือทุกฉบับ เนื่องจากมีการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย ต่อมาทางบริษัทออกมาชี้แจงว่า คำตัดสินนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อลูกบ้าน เพราะเป็นศาลชั้นต้น และยืนยันว่า บริษัททำถูกต้องตามกฎหมาย

            ทว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ โครงการแอชตัน อโศก นั้น ปัจจุบันสร้างเสร็จและโอนกรรมสิทธิ์มีลูกบ้านซื้อ ขาย ปล่อยเช่า และอยู่มาเกือบ 4 ปีแล้ว ส่งผลให้การเพิกถอนใบอนุญาตครั้งนี้ เท่ากับว่าอาคารนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งที่มีมูลค่าการก่อสร้างหลายหมื่นล้านบาท นั้น

อ่านข่าว :

- ศาลสั่งถอนใบอนุญาตสร้างแอชตัน อโศก "มีผลย้อนหลัง" ลูกบ้านย้ายเข้าไปแล้วทำไงทีนี้ ??
- สรุปดราม่า แอชตัน อโศก คอนโดหรูโดนถอนใบอนุญาต จากนี้ไปไงต่อ ต้องทุบตึกไหม ?

            ล่าสุด (31 กรกฎาคม 2564) มีรายงานว่า คุณโก้ ชานนท์ เรืองกฤติยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้อัดคลิปโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ก Ananda Development เพื่อชี้แจงถึงลูกบ้าน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ตนมีความเป็นห่วงความรู้สึกท่านเจ้าของร่วมทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง และอยากให้ความมั่นใจกับทุกท่าน ว่าเราจะเคียงข้างและพยายามทำทุกอย่าง ด้วยความถูกต้องภายใต้หลักกฎหมายอย่างสุดความสามารถ

ชานนท์ เรืองกฤติยา ซีอีโอ Ashton Asoke


บิ๊กบอส แอชตัน อโศก ยืนยันทำตามกฎหมายทุกประการ มั่นใจเราต้องสู้ชนะ


            "สวัสดีครับ ท่านลูกค้าอนันดา ชาวแอชตัน อโศก ทุกท่าน ผม ชานนท์ เรืองกฤติยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน ) ผมหวังว่า ท่านหลาย ๆ คนมีสุขภาพที่แข็งแรงปลอดภัยจากโควิดช่วงนี้นะครับ

            สำหรับวันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่จะบอกกล่าวท่านครับ เมื่อวานทางศาลปกครองก็ได้มีการพิพากษาในคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับโครงการของเรานะครับ ท่านคงเห็นในสื่อและคงไม่สบายใจ

            เป้าหมายในวันนี้ของผมอยากบอกท่านว่า ผมมั่นใจ เราต้องสู้ชนะ ผมไม่ยอม ผมและผู้บริหารอนันดาทุกท่านจะอยู่เคียงข้างทุกท่าน สู้ต่อไปครับ เราจะยื่นยืนอุทธรณ์ที่ศาลปกครองสูงสุด เราเชื่อว่าในกระบวนการยุติธรรมจะต้องคุ้มครองผู้ประกอบการอย่างเราที่สุจริต และผลที่ออกมาน่าจะเป็นธรรม เพื่อดำรงให้สังคมเราอยู่อย่างสงบสุข

            ผมขอยืนยันอีกครั้งว่าบริษัททำตามกฎหมายทุกประการ ประสานงานกับหน่วยงานถูกต้องตามกฎหมาย ผมอยากให้ท่านสบายใจในภาวะนี้ผมเห็นใจหลาย ๆ ท่านคงนอนไม่หลับเช่นเดียวกับผม

            ผมจะใช้ความสามารถสุดฝีมือของผมและทีมงาน และจะประสานงานกับสำนักงานกฎหมาย เพื่อความยุติธรรมให้พวกเราทั้งหมด เราอยู่ร่วมกัน เรือลำเดียวกัน เราต้องสามัคคีกัน แล้วเราต้องแก้ไขปัญหาสังคมด้วยกันนะครับ

            ผมก็เห็นใจรัฐเช่นเดียวกัน กฎระเบียบของรัฐเองก็ซับซ้อน แต่เราต้องช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองเราต่อ ผมเป็นหนึ่งคนที่มีความหวังในประเทศไทย แต่เราต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้งหมด

            ผมเชื่อมั่นว่าระบบยุติธรรม จะมีมุมมองเพื่อสร้างความสงบให้พวกเราทั้งหมด ผมหวังว่า เมสเสจนี้จะทำให้ท่านสบายใจ และให้โอกาสอนันดาแก้ไขต่อ ขอขอบคุณครับ"



Ashton Asoke
ภาพจาก ananda.co.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กบอสอนันดา อัดคลิปถึงลูกบ้าน Ashton Asoke มั่นใจชนะคดี งานนี้ไม่มีทุบตึกหรู ! อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2564 เวลา 16:08:49 21,084 อ่าน
TOP