x close

เต้ อาชีวะปกป้องสถาบัน ไลฟ์กลางร้านน้ำพริกนิตยา อุดหนุนไปครึ่งหมื่น ลั่นยิ่งแบนยิ่งขายดี

          เต้ อาชีวะปกป้องสถาบัน ไลฟ์กลางร้านน้ำพริกนิตยา ให้กำลังใจเจ้าของร้าน หลังดราม่าตกลงกันแล้วไม่ให้ถ่ายทำ เทียบ ป๋าเทพ งงยิ่งแบนยิ่งขายดี งานนี้อุดหนุนสินค้าไป 5,000 บาท


          จากดราม่าสนั่นโซเชียล กรณีร้านน้ำพริกนิตยา ปฏิเสธให้ให้ แขก คำ ผกา พิธีกรและนักเขียนชื่อดัง ไลฟ์ถ่ายทำรายการชิมอาหาร ซึ่งฝั่งพิธีกรหญิงและโปรดิวเซอร์ ยืนยันว่ามีการนัดหมายเป็นเดือนแล้วแต่กลับยกเลิกเมื่อไปไลฟ์ถึงหน้างาน จึงเชื่อว่าสาเหตุที่ถูกปฏิเสธเป็นเพราะทัศนคติทางการเมืองไม่ตรงกับเจ้าของร้าน ทำให้โซเชียลบางส่วนแสดงความไม่พอใจพฤติกรรมเจ้าของร้าน รวมทั้งยืนยันว่าจากนี้จะไม่อุดหนุนสินค้าร้านนี้อีก

อ่านข่าว : ทัวร์ลงร้านน้ำพริกดัง รายการติดต่อไปเป็นเดือน ถึงหน้างานไม่ให้ถ่าย เพราะ แขก คำผกา !?



            ล่าสุด (22 กันยายน 2564 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tatae Mommam ระบุว่าตนคือ เต้ บูรณะพล กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน โดยไลฟ์บรรยากาศที่เขาและเพื่อน รวม 3 คน เดินทางไปที่ร้านน้ำพริกดังกล่าว ย่านบางลำพู โดยเป็นการไปเพื่อยืนยันจุดยืนสนับสนุนเจ้าของร้านที่ปกป้องสถาบัน รวมทั้งพิสูจน์ด้วยว่ากระแสแบนของคนกลุ่มหนึ่งไม่มีผลกับยอดขายแต่อย่างใด

            ช่วงหนึ่ง ชายในคลิประบุว่า เขาบอกว่าอำนาจซื้อของ 3 กีบ จะมากกว่าคนรักสถาบัน วันนี้เอาให้เต็มตะกร้าเลย พอดีผมเห็นป้าแกโดนไง ผมก็ไม่เข้าใจว่ารักสถาบันแล้วมันผิดตรงไหน ร้านเขาก็ไม่ได้มีป้ายบอกว่าห้ามคนเสื้อแดงนะ แต่เขาไม่รับอย่างเดียวคือ ไม่รับคนล้มสถาบัน ฝากร้านน้ำพริกนิตยาไว้ด้วยนะครับ กดไลก์ กดแชร์ ให้ป้าเขาด้วย ให้กำลังใจป้าแก แต่อีกท่านหนึ่งที่เราต้องให้กำลังใจเหมือนกัน คือ ป๋าเทพ


            ชายในคลิปยังวิจารณ์อีกว่า มัน (คู่กรณีเจ้าของร้าน) ก็คงจะน้ำลายฟูมปาก ในคลิปป้าก็พูดดีมาก แต่พอเวลาเอาไปพูดสื่อออกไป ให้คนเกลียดชังเขามันไม่ถูก ประชาธิปไตยแบบไหนทำให้คนเขาแตกแยก กูว่ามึงปัญญาอ่อนอะ ป้าแกเป็นผู้ดี แกพูดดีมาก แต่ไอ้คนที่เอาไปสื่อสารต่อเนี่ย...

            เรามาให้กำลังใจกัน ดูไลฟ์ผมแล้วกดแชร์ไป เอาให้มันถึงพวกมันนะ ไอ้พวกที่บอกมีตังค์ซื้อ กูว่าคงซื้อถั่วอยู่ข้างนอก แบบนั้นกูเชื่อ แต่ถ้ามึงเข้าร้านนี้ มึงไม่มีอำนาจซื้อหรอก มึงเชื่อกูเหอะ ถ้ามึงเลิกขอตังค์พ่อแม่แล้วค่อยมาคุยกะกูนะ แล้วค่อยมาพูดว่าจะแบน มึงยิ่งพูดแบบนั้นร้านป้าเขายิ่งขายดี มึงดูดิของเขาลงเต็ม ๆ หมดเชลฟ์แล้ว ในอนาคตกูเปิดร้าน มึงช่วยเอาทัวร์มาลงกูหน่อยนะกูจะได้ขายดี แต่ถ้าเจอหน้ากูแล้วไม่พอใจก็ตบกูเลย ฝากร้านน้ำพริกนี้ด้วย อยู่ตรงบางลำพู คนไม่เยอะหรอก แต่เขาซื้อกันเป็นสิบ ๆ โล


            เจ้าของคลิประบุว่า วันนี้มาทำดี มาช่วยเหลือคนที่โดนไอ้พวกชนกลุ่มน้อย มึงคิดว่าเยอะจริงเหรอกูถามจริง ๆ อะไรนะ 3,000 บาทเอง (ราคารวมสินค้า) ยังไม่ถึง 5,000 เลย มีอะไรอีกเอามาเพิ่มให้มันถึง 5,000 น่ะ เห้ย ผมไม่ค่อยมีตังค์นะ แต่วันนี้ซื้อให้ครบ 5,000 อะไรเด็ด ๆ ใส่มาเลย

            หลังซื้อของเสร็จ เจ้าตัวได้ขึ้นรถและไลฟ์ปิดคลิป ช่วงหนึ่งระบุว่า ฝากทุกคนไปอุดหนุนน้ำพริกเจ้านี้ได้ เขาบอกว่าอร่อยมาก แต่ตนยังไม่รู้นะว่าอร่อยไหมยังไม่เคยกิน แต่เดี๋ยววันนี้จะไปกินแล้วจะมารีวิวให้ดูนะครับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ อาชีวะปกป้องสถาบัน ไลฟ์กลางร้านน้ำพริกนิตยา อุดหนุนไปครึ่งหมื่น ลั่นยิ่งแบนยิ่งขายดี อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2564 เวลา 17:16:36 38,003 อ่าน
TOP