x close

เด็กอายุ 13 เหยื่ออีกราย ซื้อไอโฟนมาใช้เรียนออนไลน์ โดนร้านฉาวโกง 14,000 ชีวิตพลิกทันที

          เด็กอายุ 13 เหยื่ออีกรายโดนร้านโทรศัพท์โกงไป 14,000 บาท หลังหลอกขายไอโฟนเพื่อเรียนออนไลน์ แต่ไม่ได้ของ เด็กเครียดมากจากคนร่าเริงกลายเป็นเงียบขรึม ทำแม่เดือดร้อน งานนี้ต้องขอให้ธนาคารอายัดบัญชี

เด็ก13เหยื่อซื้อไอโฟนมาเรียนออนไลน์โดนร้านโกงชีวิตพลิกทันที

          จากกรณีที่เด็กนักเรียน ม.2 ซื้อโทรศัพท์มือถือมือสอง ราคา 5,000 บาท หวังเอามาเรียนออนไลน์ แต่ถูกคนขายโกงไม่ส่งของให้ ซึ่งทำให้เด็กนั้นเครียดมาก สุดท้ายเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ภายหลังตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว

          อ่านข่าว :

          - เด็ก ม.2 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกดับ หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ แต่โดนโกง
          - จับแล้ว ! สาวหลอกขายมือถือ ทำเด็ก ม.2 เครียด เส้นเลือดในสมองแตกดับ


          ล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า น้องชบาแก้ว วัย 13 ปี ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นอีก 1 คนที่ถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวโกง โดยน้องสั่งซื้อไอโฟนโปร 11 หน่วยความจำ 256GB มือสอง ราคา 14,000 บาท แต่กลับไม่ได้ของ


          ด้านน้องชบาแก้ว เปิดเผยว่า น้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน และโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ก็ติด ๆ ดับ ๆ ทำให้มีปัญหาเรื่องการเรียน จึงค้นหาโทรศัพท์มือสองจนไปพบร้านดังกล่าว ขายไอโฟน 11 โปร หน่วยความจำ 256GB มือสอง ราคา 15,000 บาท ถือว่าถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อย จึงปรึกษากับแม่ แม่ก็เห็นว่าดี จะได้เอามาทำยูทูบเพื่อหารายได้เสริมด้วย

          พอติดต่อทางร้าน ทางร้านบอกว่า ถ้าโอนเงินเลยจะลดให้ 1,000 บาท ตนก็ตอบตกลง รวมถึงตรวจสอบแล้วว่า ในร้านนี้มีคนซื้อเยอะมาก มีหน้าคนซื้อแปะในไอจีเจ้าของร้านด้วย น่าจะมีความน่าเชื่อถือ เมื่อโอนเงินไปก็นัดส่งของภายใน 2 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ ถึงราชบุรี แต่ของรอไปจนถึงดึกของก็ไม่มาส่ง ตอนแรกคิดว่า คนส่งติดเคอร์ฟิว พอตอนเช้าของก็ยังไม่มา จึงทักทางร้านไปอีกครั้ง มีการอ่านแต่ไม่ตอบ รอถึงเย็นคิดว่าโดนโกงจึงไปแจ้งความ

          แม่น้องชบา เล่าทั้งน้ำตาว่า พอรู้ว่าถูกโกงแน่ก็รีบไปแจ้งความและไปที่ธนาคารเพื่อให้อายัดเงิน ทางธนาคารก็ทำเรื่องให้ ตอนนี้เดือดร้อนมากที่ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ให้ลูกเรียนออนไลน์แล้วถูกโกง ตนแคร์ความรู้สึกของลูกมาก ปกติลูกเป็นคนร่าเริงพอเกิดเรื่องลูกคงรู้สึกผิด ทำให้แม่เสียเงิน จึงกลายเป็นคนเงียบ ๆ ไป

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นร้านเดียวกับร้านที่เด็ก ม.2 จังหวัดเชียงใหม่สั่งซื้อแล้วไม่ได้รับของ จนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กอายุ 13 เหยื่ออีกราย ซื้อไอโฟนมาใช้เรียนออนไลน์ โดนร้านฉาวโกง 14,000 ชีวิตพลิกทันที โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2564 เวลา 11:36:31 14,418 อ่าน
TOP