x close

ทางหลวงนครสวรรค์ ปิดทางลงแม่น้ำชั่วคราว แต่ปิดถาวรไม่ได้ เพราะมีเหตุผล

          แขวงทางหลวงนครสวรรค์ นำแบริเออร์ปิดทางลงแม่น้ำจุดเกิดเหตุหนุ่มขับรถตกแม่น้ำเจ้าพระยา ย้ำปิดถาวรไม่ได้ เปิดมา 4 ปี ไม่เคยมีอุบัติเหตุแบบนี้ ไฟส่องสว่างก็ติดหมดทุกดวง


          จากกรณีนายธีรภัทร์ ธีระพงษ์ไพบูลย์ วัย 27 ปี ลูกนักธุรกิจชาวสุพรรณบุรี ขับรถตกแม่น้ำเจ้าพระยาที่ จ.นครสวรรค์ หลังขับตาม GPS แม่เผยนาทีลูกโทร. บอกรถกำลังจะจมน้ำ จึงรีบหาว่าเกิดเหตุที่ไหน จนพบ GPS ที่โทรศัพท์ลูกชายจับสัญญาณอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำในจุดถนนทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ก่อนสัญญาณตัดไปนั้น

อ่านข่าว : เปิดสภาพรถ หนุ่มขับตกแม่น้ำเจ้าพระยา - เพจดังชี้ เรื่องนี้อย่าไปโทษแฟนคนตาย


          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 11 (ลพบุรี) รักษาการแทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดนำป้ายเตือน และแบริเออร์แบบพลาสติกมาติดตั้งปิดช่องทางไว้เป็นการชั่วคราวที่จุดเกิดเหตุแล้ว พร้อมเผยว่า ในจุดสะพานกลับรถตรงนี้มีการตีเส้นแบ่งช่องทางอย่างชัดเจน และมีไฟฟ้าส่องสว่างตามแบบก่อสร้าง

          นายรุ่งโรจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนช่องที่เว้นไว้เป็นทางลงแม่น้ำเจ้าพระยา ตามแบบแปลนก่อสร้างมีการเว้นช่องทางเอาไว้ประมาณ 4 เมตรเศษ ๆ เพื่อเอาไว้สำหรับให้รถบรรทุกน้ำมาจอดเติมน้ำในการนำไปช่วยบรรเทาสาธารณภัยช่วงหน้าแล้ง รวมถึงยังเป็นช่องทางไว้สำหรับลงเรือของประมงพื้นบ้าน และเป็นจุดซ่อมแซมบำรุงรักษาไฟฟ้าของการไฟฟ้าด้วย ซึ่งก็เปิดไว้ตั้งแต่แรกเริ่มในช่วงที่มีการซ่อมปรับปรุงทางเลี่ยงเมืองแล้ว และไม่เคยมีอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้น ไฟส่องสว่างก็ติดหมดทุกดวง ไม่น่าจะเป็นเพราะแสงสว่างน้อย

          อย่างไรก็ตามสำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะไม่ชินเส้นทางมากกว่า เพราะจากการให้ทีมงานทดลองขับรถไปเส้นทางนี้ ก็ไม่ใช่เป็นเส้นทางตรงที่จะไปถึงช่องทางลงแม่น้ำ เนื่องจากมันมีโค้งอยู่หน่อย ๆ เว้นเสียแต่ถ้าหากขับไปตามช่องทางจราจรทางฝั่งขวา ซึ่งเป็นเลนสวน แต่ก็ไม่อยากให้มองว่า นายธีรภัทร์ได้ขับรถไปทางช่องทางฝั่งขวา เพราะความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียวหรือไม่ แต่คิดว่าเกิดจากความไม่คุ้นชินเส้นทาง


          ด้านนายปัญญา แสนสุข รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 (ฝ่ายปฏิบัติการ) กล่าวเสริมว่า ในช่วงที่มีการออกแบบแปลนเส้นทางตรงนี้ แต่เดิมได้ออกแบบไว้ให้มีแบริเออร์ปิดช่องทางเอาไว้ทั้งหมด แต่ก่อนจะดำเนินการสร้างทาง ได้มี อบต. ในพื้นที่ มาขอให้เปิดช่องทางเอาไว้ เพื่อใช้น้ำจากแม่น้ำนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งทางเราก็ได้มีการจัดทำประชาพิจารณ์จากชาวบ้านแล้ว ต่างก็เห็นดีด้วยให้เปิดช่องทางเอาไว้ ซึ่งก็เปิดเอาไว้มานานกว่า 4 ปีแล้ว

          นายปัญญา กล่าวต่อว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาในตอนนี้นั้น ได้มีการหารือกันแล้ว และเห็นว่า หากมีการปิดช่องทางลงแม่น้ำนี้อย่างถาวร ก็จะไม่มีช่องทางที่เอาไว้สำหรับช่วยเหลือชาวบ้านในยามหน้าแล้ง รวมถึงด้านประมง ดังนั้นจึงจะมีการนำแท่งแบริเออร์แบบพลาสติกนำมาวางปิดกั้นเอาไว้แทนชั่วคราว เพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย หากมีความจำเป็นต้องใช้อีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทางหลวงนครสวรรค์ ปิดทางลงแม่น้ำชั่วคราว แต่ปิดถาวรไม่ได้ เพราะมีเหตุผล โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:03:21 20,557 อ่าน
TOP