x close

ครูพรพิมลเปิดใจ ครูคนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง แถมรักษาการแทน ผอ. ท้อ...ต้องสอนทุกวิชา


           ครูพรพิมล เปิดใจ คนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง พ่วงรักษาการแทน ผอ. โรงเรียน ทั้งที่เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้เพียง 1 ปี ยอมรับว่าหนัก สอนเกือบทุกชั้น สอนทุกวิชา มีท้อในบางครั้ง

ครูเปิดใจ คนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของ น.ส.พรพิมล ศรีพลนอก หรือครูพรพิมล ที่ถูกแต่งตั้งให้ดำรงถึง 4 ตำแหน่ง ซึ่งในตอนท้ายของเอกสารพบว่า ผู้แต่งตั้งนั้นคือตัวครูพรพิมลเอง ทั้งที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย แต่พ่วงด้วยรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนด้วย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนทราบความจริงว่าทั้งโรงเรียนมีครูอยู่แค่ 2 คน จากเสียงวิจารณ์ก็กลายเป็นส่งกำลังใจให้ครูแทนนั้น

อ่านข่าว : ครูสาวแจงเอง ปมควบ 4 ตำแหน่ง รักษาการ ผอ. แม้เพิ่งบรรจุ เปลี่ยนเสียงด่าเป็นเสียงชม

          ล่าสุด (15 พฤศจิกายน 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ครูพรพิมล เปิดเผยว่า เธอดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วยโครงการครูคืนถิ่น ครูจบเอกภาษาไทย เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้เพียง 1 ปีเท่านั้น ปัจจุบันต้องรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเกศแก้ว รวมถึงทุกตำแหน่งในโรงเรียนด้วย

ครูเปิดใจ คนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง

          เนื่องจากเหลือครูอยู่แค่ 2 คน ได้แก่ ครูพรพิมลกับครูธุรการอีก 1 คน จากเดิมที่โรงเรียนนี้มีครูอยู่ 5 คน โดยนายยุทธนา อุนาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า และครูผู้สอนอีกคน ได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา ส่วนครูอีกคนเพิ่งเกษียณอายุราชการ ทำให้เธอต้องรักษาการแทนทุกตำแหน่ง โดยมี นายกล่ำ หาโกสีห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนกลุ่มเครือข่าย ช่วยดูแลและให้คำปรึกษาอยู่

ครูเปิดใจ คนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง


เรื่องที่โพสต์ไม่มีเจตนาพาดพิงองค์กร หรือน้อยเนื้อต่ำใจ แต่ยอมรับว่าท้อ


          ครูพรพิมล เปิดใจว่า เรื่องที่เธอโพสต์ออกไปไม่ได้มีเจตนาที่จะไปพาดพิงถึงองค์กร ว่าทำไมหน่วยงานไม่ส่งครูมาช่วยเลย และไม่ได้หมายถึงความน้อยเนื้อต่ำใจ เพราะเธอเข้าใจว่าอยู่ในช่วงรอยต่อที่เขตพื้นที่จะจัดสรรคนมาให้  ซึ่งตอนนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 จะมีการเพิ่มอัตรากำลังคน 4 อัตรามาให้ รู้สึกดีใจที่จะได้ครูมาช่วย เพราะตอนนี้อยู่กับกับคุณครูธุรการแค่ 2 คน และได้ไปขอให้คุณครูที่เกษียณไปเมื่อเดือนกันยายนมาช่วยสอนนักเรียนชั้น ป.5 และ ป.6

          ถามว่ามันหนักไหม สำหรับเธอมันก็หนักอยู่ เพราะเธอสอนตั้งแต่ชั้น ป.1 - ป.4 และตอนนี้ทิ้งเด็ก ป.1 ,ป.2 ไม่ได้เลย บางครั้งก็ท้อ บางทีสอน ป.1 กับ ป.2 อยู่ แล้วเด็ก ป.3 กับ ป.4 ก็เรียกคุณครูขา ก็ต้องรีบวิ่งเพื่อมาสอน ยังดีที่ได้คุณครูธุรการมาช่วยดูแลการสอนวิชาอื่น เพราะครูจบเอกภาษาไทย แต่อย่างว่า โรงเรียนประถมได้สอนทุกวิชา มันจึงท้อนิดหนึ่งในบางครั้ง

ครูเปิดใจ คนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง


ครูพรพิมลขอโทษหน่วยงานต้นสังกัด


          ครูพรพิมลอยากฝากขอโทษหน่วยงานต้นสังกัด เพราะความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเธอด้วย สิ่งที่เธอได้จากการโพสต์อย่างหนึ่งคือ ยังมีอีกหลาย ๆ โรงเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่เจอปัญหาเหมือนกัน เช่น เพื่อนของเธอที่บรรจุเป็นครูคืนถิ่น ก็ได้รักษาการในตำแหน่งต่าง ๆ นี้เหมือนกัน


โรงเรียนของครูพรพิมลยังคงจัดการเรียนการสอนตามปกติ


          ภายหลังเกิดกระแสดังกล่าวในโลกออนไลน์ ทางโรงเรียนยังคงจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-3 และ ป.1-ป.6 ตามปกติ ซึ่งตลอดทั้งวันหลังโรงเรียนนี้กลายเป็นกระแสดัง ทีมผู้บริหารจากโรงเรียนกลุ่มเครือข่าย นำโดย นายกล่ำ หาโกสีห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 และผู้บริหารจากโรงเรียนคลองตาสูตร โรงเรียนบ้านวังบูรพา และโรงเรียนใกล้เคียง ได้เดินทางเข้าให้กำลังใจ น.ส.พรพิมล และครูภายในโรงเรียน พร้อมรับปากจะช่วยกันหาทางแก้ไข เพื่อแบ่งเบาภาระของครูที่เหลืออยู่ ภายหลังโรงเรียนนี้เปิดการเรียนการสอนแบบ On Site ได้เพียง 1 สัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูพรพิมลเปิดใจ ครูคนเดียวควบ 4 ตำแหน่ง แถมรักษาการแทน ผอ. ท้อ...ต้องสอนทุกวิชา อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:09:03 9,329 อ่าน
TOP