x close

ว่อนคลิป เครื่องบินสุดล้ำ F-35 พุ่งตกทะเล ตอนขึ้นจากเรือ พังตั้งแต่ยังไม่เริ่มปฏิบัติการ

           ว่อนคลิป เครื่องบินขับไล่ F-35 พุ่งตกทะเล หลังเทกออฟจากเรือบรรทุกเครื่องบิน HMS Queen Elizabeth พังตั้งแต่ยังไม่เริ่มปฏิบัติการ ด้านกระทรวงกลาโหมทราบเรื่องแล้ว แต่ยังโนคอมเมนต์

เครื่องบินตก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sebh1981

           วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินขับไล่สุดล้ำ F-35 ดิ่งร่วงตกทะเล ขณะทะยานขึ้นจากเรือบรรทุกเครื่องบิน HMS Queen Elizabeth กำลังถูกแชร์ต่อว่อนโซเชียลมีเดีย ท่ามกลางความคลางแคลงใจในประสิทธิภาพของเครื่องบินไฮเทคราคาแพงที่สุดของสหราอาณาจักร

           เหตุการณ์เครื่องบินขับไล่มูลค่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4.49 พันล้านบาท) ดิ่งตกทะเลในขณะที่กำลังเทกออฟนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระหว่างออกปฏิบัติการกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จากคลิปจะเห็นว่าเครื่องบินที่กำลังเคลื่อนไปตามรันเวย์ มีความเร็วตกลงเมื่อถึงบริเวณทางลาดแทนที่จะเพิ่มความเร็วขึ้น กระทั่งเมื่อสิ้นสุดรันเวย์ เครื่องบินก็หัวปักลงดิ่งไปในทะเล ขณะที่นักบินรีบดีดตัวออกจากเครื่อง

           หลังเครื่องบินตกทะเลไปไม่กี่วินาที ก็จะเห็นภาพร่มชูชีพของนักบินค่อย ๆ ร่อนลงไปในทะเลเช่นกัน

เครื่องบินตก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sebh1981

           ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทางกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรเคยออกมายอมรับว่าเกิดเหตุเครื่องบินขับไล่ F-35 ตกจริง และนักบินได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย

           แต่ในส่วนของคลิปจากกล้องวงจรปิดตัวหนึ่งของเรือ ที่ถูกนำมาโพสต์บนโลกออนไลน์นี้ ทางกระทรวงกลาโหมชี้ว่ายังเร็วไปที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ หรือบอกได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและเก็บกู้ซากเครื่องบินขึ้นจากทะเล นอกจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบด้วยว่าคลิปถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ได้อย่างไร


           อนึ่ง สำหรับเครื่องบินขับไล่ F-35 ของสหราชอาณาจักร ผลิตโดยบริษัท Lockheed Martin ของสหรัฐอเมริกา นับเป็นเครื่องบินขับไล่ที่ล้ำสมัยและมีราคาแพงที่สุดของสหราชอาณาจักร โดยสามารถนำเครื่องลงจอดในแนวดิ่งได้ มีเทคโนโลยีล่องหนหลบเลี่ยงเรดาร์ และมีความเร็วระดับซูเปอร์โซนิค ซึ่งก็ต้องรอคำแถลงการณ์ต่อไปว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินขับไล่สุดไฮเทคนี้ตกทะเลไปขณะเทกออฟ

เครื่องบินตก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sebh1981

เครื่องบินตก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sebh1981


ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนคลิป เครื่องบินสุดล้ำ F-35 พุ่งตกทะเล ตอนขึ้นจากเรือ พังตั้งแต่ยังไม่เริ่มปฏิบัติการ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:10:55 15,370 อ่าน
TOP