x close

สาวก Apple ชี้เป้าประสบการณ์ หากสินค้ามีปัญหา ส่งเคลมอย่างไร..จะพังกี่รอบก็จะผ่านฉลุย


           เปิดประสบการณ์ตรงจากสาวกสินค้า Apple แนะนำวิธีส่งเคลมอุปกรณ์ต่าง ๆ ของแบรนด์ Apple เมื่อมีปัญหา ควรทำอย่างไร ยกตัวอย่าง 5 เคส ทั้ง iMac จอแตก Macbook Pro พัง เมาส์เสีย แต่ได้เปลี่ยนทุกครั้ง ประทับใจทุกรอบ !

เคลม Apple

           หากพูดถึงสินค้าไอทีที่เป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ คงต้องนึกถึงแบรนด์ Apple ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผลิตสินค้าออกมารองรับการใช้งานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือนาฬิกา ทว่า หลายคนอาจเคยประสบปัญหาการส่งซ่อม หรือเคลมสินค้น ที่ก็อาจเจอทั้งประสบการณ์ที่ดี และไม่ดีแตกต่างกันไป

           โดยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Athitthan Chansawang ได้มีการโพสต์แชร์ประสบการณ์การเคลมสินค้าของแอปเปิล ที่ถือได้ว่าเป็นการบอกเล่าแนวทางแก่คนที่ใช้สินค้าแบรนด์นี้อยู่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเธอได้แนะนำว่า หากอุปกรณ์ของแอปเปิลมีปัญหา ไม่ว่าจะด้วยตัวมันเอง หรือด้วยฝีมือของคนใช้ แนะนำให้ไปที่ Apple Store สาขาไอคอนสยาม หรือจะโทร. ไปที่สำนักงานใหญ่ของแอปเปิลระดับภูมิภาคที่สิงคโปร์ ก่อนที่จะไป iCare

เคลม Apple

           ทั้งนี้ เธอเล่าประสบการณ์ 5 ครั้ง เกี่ยวกับสินค้ามีปัญหา ดังนี้

           เหตุการณ์แรก : จอ iMac แตกยับเพราะตก และเธอไม่ได้ซื้อประกัน Apple Care+ เอาไว้ บวกกับนี่เป็นการกระทำของเธอเอง เธอจึงโทร. ไปหาแอปเปิล สิงคโปร์ เพื่อสอบถามราคาเปลี่ยนจอ แต่เมื่อคุยไปคุยมา ทางแอปเปิลกลับเปลี่ยนจอให้ฟรี และจากนั้นทางแอปเปิลสิงคโปร์ ก็ประสาน iCare เพื่อให้ช่วยเปลี่ยนจอให้ ซึ่งจ่ายแค่ค่าบริการเพียง 990 บาท ซึ่งทางแอปเปิลสิงคโปร์บอกว่า ที่ให้เธอเปลี่ยนจอฟรี แม้จะไม่อยู่ในประกัน เพราะเธอไม่โกหกถึงสาเหตุของจอแตก

           เหตุการณ์สอง : Magic Mouse ไม่เก็บไฟ เธอโทร. ไปที่แอปเปิล สิงคโปร์ ถ่ายรูปและส่งรายละเอียดไป และทางนั้นก็ส่ง Magic Mouse กลับมาให้ทันที

           เหตุการณ์สาม : Magic Mouse ปุ่มกดไม่ติดบางตัว เธอหิ้วไปแอปเปิลสโตร์ ไอคอนสยาม พนักงานลองกดสองครั้งไม่ติดจริง ไปหยิบเมาส์ตัวใหม่มาให้เลย

           เหตุการณ์สี่ : Magic Keyboard ปุ่มหลุด เธอเอาไปที่ iCare แต่เคลมไม่ได้เพราะไม่มีอะไหล่ พนักงานพยายามหาให้แล้ว และบอกว่าไม่สามารถเคลมเป็นคีย์บอร์ดตัวใหม่ได้ เธอไม่มีเวลาไปที่แอปเปิล สโตร์ และหมดประกันพอดี เลยปล่อยไป

           เหตุการณ์ห้า : Macbook Pro จอเป็นเส้น เธอหิ้วไปที่แอปเปิลสโตร์ ไอคอนสยาม พนักงานบอกว่าเครื่องมีรอยตามการใช้งาน เมื่อเปิดเครื่องเจอจอเป็นเส้น พนักงานเช็กและพบว่ามีประกันของ Apple Care+ จึงนัดให้เธอมารับเครื่องพร้อมจอใหม่ใน 24 ชม. พร้อมกับเช็กฮาร์ดแวร์ตัวอื่น ๆ ด้วย หากใกล้เสียจะเปลี่ยนให้เลย และเพิ่มความคุ้มครองคีย์บอร์ดให้อีก 1 ปีสำหรับ Macbook Pro รุ่นนี้

           อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ตอบคำถามถึงคนที่สงสัยว่าทำไมสินค้าถึงพังบ่อย เจ้าตัวยืนยันว่า อุปกรณ์ที่มีปัญหาไม่ได้เป็นปัญหาพร้อม ๆ กัน หรือติด ๆ กัน บางชิ้นใช้งานมาจนเกือบหมดประกันก็เพิ่งจะมีปัญหา อย่าง iMac ก็ใช้งานมาเกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งที่มีปัญหาเพราะตนทำตกเอง ส่วนคีย์บอร์ดและเมาส์เป็นอันที่มาพร้อม iMac ก็ใช้งานได้นานอยู่ มันพังคนละปี ส่วน Macbook Pro ก็มีปัญหาตอนใช้มาเกือบ 3 ปี

           ก่อนทิ้งท้ายแบบติดตลกว่า ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ความประทับใจ ไม่ใช่อะไร ก็แค่อยากพาน้องพนักงานใส่แว่นกลับบ้านด้วยก็แค่นั้นเอง "ฉันชอบผู้ชายใส่แว่นนน งือออออ"

เคลม Apple

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Athitthan Chansawang



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวก Apple ชี้เป้าประสบการณ์ หากสินค้ามีปัญหา ส่งเคลมอย่างไร..จะพังกี่รอบก็จะผ่านฉลุย อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2564 เวลา 11:53:49 18,410 อ่าน
TOP