x close

เก็บสตรอว์เบอร์รีแต่ไม่อยากจ่ายเงิน แอบซุกทิ้งตอไม้ เศรษฐกิจแบบนี้ยังทำกันลง !

          เปิดใจเจ้าของไร่สตรอว์เบอร์รี หลังเจอนักท่องเที่ยวไร้มารยาทเข้ามาเก็บผลในไร่แต่ไม่อยากจ่ายเงิน แอบโยนทิ้งตามตอไม้ วอนเศรษฐกิจตอนนี้อย่าทำแบบนี้เลย เผยไม่ใช่ครั้งแรก

          ตกเป็นประเด็นดราม่าอย่างมาก กรณีเพจเฟซบุ๊ก ไร่สตรอเบอร์รี่ ผาชมทะเล เปิดเผยเรื่องราวของนักท่องเที่ยวนิสัยไม่ดี เข้าไปเก็บผลสตรอว์เบอร์รีในไร่ แต่กลับแอบซุกทิ้งตามตอไม้ หลังทางไร่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเก็บสตรอว์เบอร์รีเองได้สด ๆ กับมือ แล้วค่อยเอามาชั่งน้ำหนักเพื่อคิดเงินด้านนอก

          โดยทางสวนระบุว่า "ฝากถึงคุณลูกค้าบางคนที่ไร้มารยาท ก่อนเข้าสวนได้บอกกติกาให้เข้าใจแล้ว แต่จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร เก็บสตรอว์เบอร์รีแล้วทิ้งหมายความว่าอะไรคะ เศรษฐกิจก็ไม่ดีอยู่แล้ว ยังมาซ้ำเติมกันอีก ไม่ใช่แค่ขีด 2 ขีด แต่นี่จะ 2 โลนะ"

เก็บสตรอว์เบอร์รีแต่ไม่อยากจ่ายเงิน แอบซุกทิ้งตอไม้ เศรษฐกิจแบบนี้ยังทำกันลง !


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (30 ธันวาคม 2564) ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวมณีวรรณ วงศ์วิริยชาติ อายุ 31 ปี เจ้าของไร่ที่ภูทับเบิก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนเพิ่งเคยเจอกับตัวครั้งแรก แต่ทราบว่าญาติและเพื่อน ๆ ที่มีสวนสตรอว์เบอร์รีที่ภูทับเบิกและที่เขาค้อ เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้กันมาบ้างแล้ว


          โดยเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ตนเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเก็บสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ในไร่ โดยมีกติกาว่าห้ามชิมในสวน ให้เก็บมาชิมและชั่งน้ำหนักซื้อนอกสวน ซึ่งที่ไร่จะคิดราคาขีดละ 50 บาท แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ที่เก็บแล้วก็แอบทิ้ง ไปเจอก็เหี่ยวหรือเสียหายจากการถูกเหยียบแล้ว ไม่สามารถเอามาขายต่อได้ 

          ทั้งนี้ อยากให้นักท่องเที่ยวเห็นใจผู้ประกอบการด้วย ถ้าเข้าไปเก็บผลผลิตมาแล้วก็ควรที่จะนำมาชำระเงิน แต่หากยังตัดสินใจที่จะเสียเงินซื้อไม่ได้ก็ไม่ควรจะเข้าไปเก็บแล้วทำแบบนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บสตรอว์เบอร์รีแต่ไม่อยากจ่ายเงิน แอบซุกทิ้งตอไม้ เศรษฐกิจแบบนี้ยังทำกันลง ! อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2565 เวลา 22:54:55 9,121 อ่าน
TOP