x close

หนุ่มไปเดตกับสาวครั้งแรกไม่ยอมเลี้ยง จากนั้นโดนเท กลับมาถามชาวเน็ตผิดไหม งานนี้เละ


         หนุ่มไปออกเดต แต่ไม่ยอมเลี้ยงสาว หลังจากนั้นโดนเท พอมาตั้งกระทู้ถามพันทิปว่าผิดไหม งานนี้โดนถล่มเละ พร้อมข้อกล่าวหาว่า ไม่แมนเพราะจุดจุดนี้

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 16 มกราคม 2565 กำลังมีเรื่องฮอต ๆ ในอินเทอร์เน็ตกับปัญหาโลกแตกอีก 1 เรื่องในเรื่องของความรัก เมื่อคุณ สมาชิกหมายเลข 3018400 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งคำถามว่า ผิดไหมที่ไม่เลี้ยงในเดตแรก พร้อมกับเล่าเรื่องราวชวนฉงนใจและอยากได้คำตอบ เมื่อเขาไปออกเดตครั้งแรกกับสาว แต่ไม่ได้เลี้ยงอาหาร งานนี้เลยโดนสาวเทซะงั้น พร้อมกับตั้งคำถามว่าเขาทำผิดตรงไหน

          ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้เผยว่า เขาเล่นแอปฯ หาคู่ จนไปเจอกับผู้หญิงที่ถูกใจในแอปฯ เธอทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง คุยกันอยู่ราว 2 เดือน ก็มีการนัดเดตกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ ๆ กับที่ทำงานฝ่ายหญิง

          วันนั้น ฝ่ายหญิงมาสาย จึงขอให้เจ้าของกระทู้สั่งอาหารให้ก่อน แต่เจ้าของกระทู้ก็ไม่รู้จักเมนูอาหารเหล่านั้น จนฝ่ายหญิงต้องขอคุยกับพนักงานแล้วสั่งเองผ่านโทรศัพท์ ผ่านไปครู่ใหญ่ และแล้วการเจอกันครั้งแรกก็มาถึง ในความคิดเจ้าของกระทู้ มองว่า ฝ่ายหญิงดูคุณหนูนิด ๆ มีการชวนคุยตามปกติ คุยไปคุยมา และแล้วก็ถึงเวลาเช็กบิล ฝ่ายหญิงมีการยื่นเงินค่าอาหารในส่วนของตัวเอง ฝ่ายชายก็รับเอาไว้ แต่ในใจคิดว่า ฝ่ายหญิงนั้นยื่นเงินช้า เหมือนกับว่าต้องการลองใจ

          เมื่อออกจากร้าน เจ้าของกระทู้ก็ติดรถฝ่ายหญิงไปลงรถ ณ จุดหนึ่ง เนื่องจากวันนั้นรถฝ่ายชายเสีย เข้าอู่พอดี และหลังจากเดตนี้ ก็มีความผิดปกติหลายอย่าง เช่น ฝ่ายหญิงตอบแชตช้ามาก แล้วก็บอกกันตามตรงว่า เธอไม่ได้คิดอะไรกับเจ้าของกระทู้ ทางเจ้าของกระทู้ก็รู้สึกคาใจ คิดว่า ปัญหานี้น่าจะเป็นเพราะเรื่องที่ไปเดต จึงถามสาเหตุไปตรง ๆ เพื่อที่จะปรับปรุงตัว ทางฝ่ายหญิงก็บอกกลับมาว่า ไม่อยากให้เจ้าของกระทู้มาปรับตัวให้ตรงกับที่เธอต้องการ ซึ่งคำตอบนี้ทำให้ฝ่ายชายยิ่งมึนงง ไม่รู้ว่า เขาทำผิดตรงไหน แต่คิดว่า น่าจะเป็นเรื่องการไม่ยอมเลี้ยงในเดตแรก และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ส่วนสาเหตุที่เจ้าของกระทู้ไม่เลี้ยง เป็นเพราะว่า ความสัมพันธ์กับฝ่ายหญิงคือเจอกันผ่านแอปฯ ยังไม่รู้จักกันดีพอ ยังไม่รู้สึกสนิทใจที่จะไปเลี้ยงคนที่เพิ่งรู้จัก ทั้งที่ความจริง ถ้าจบจากเดตนั้น เจ้าของกระทู้ก็พร้อมจะคุยต่อ จึงอยากถามสาเหตุนี้กับคนในบอร์ดว่าเป็นเพราะเรื่องไม่เลี้ยงใช่ไหมที่ทำให้ฝ่ายหญิงถอย

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว

ชาวเน็ตรุมกระหน่ำซัมเมอร์เซล เลี้ยงไม่เลี้ยงไม่ใช่ประเด็น แต่พฤติกรรมหลายอย่างมันเกินไป


          ทันทีที่คนอ่านกระทู้จบ ก็เข้ามารุมวิจารณ์เจ้าของกระทู้ในทันที มองว่า ถ้าอยากสร้างความรักและความสัมพันธ์ ก็ควรเลี้ยงผู้หญิงก่อน อีกทั้งยังเป็นการรักษาภาพลักษณ์ แต่การไม่เลี้ยงก็ไม่ใช่เรื่องผิด แล้วคุณเองก็ต้องรับผลของการไม่เลี้ยงด้วย นั่นคือ ความไม่ประทับใจ ถึงแม้มันจะไม่ใช่เหตุผลหลักก็ตาม

          นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังโดนถล่มเรื่องความไม่แมน เพราะมีข้อความที่โทษฝ่ายหญิงด้วยว่า "เธอเลือกจะไม่คุยต่อ เธอถอยเอง" แบบนี้เป็นการโยนความผิดให้ชัด ๆ และถ้าหากเธอคุยกับเจ้าของกระทู้ต่อ ก็มีโอกาสเสียอะไรอีกมาก

          สิ่งที่เป็นปัญหาอีกเรื่องของเจ้าของกระทู้คือ ไลฟ์สไตล์ไม่น่าจะตรงกัน เช่น ตอนสั่งอาหารญี่ปุ่น เจ้าของกระทู้สั่งไม่เป็น ดังนั้นมันก็ยากที่ความรักอาจจะได้ไปต่อ การใช้ชีวิตน่าจะไปคนละทาง

          ขณะเดียวกัน ก็มีผู้หญิงเข้ามาตอบคำถามนี้ บอกในมุมมองตัวเองว่า แม้ผู้หญิงสมัยนี้จะมีกำลังจ่ายและยินดีจ่ายเอง แต่ยังไงก็ชอบการถูกดูแลอยู่ดี ซึ่งมันก็เอามาเป็นองค์ประกอบในการเลือกคบได้


          อย่างไรก็ตาม ความเห็นที่พีคที่สุดคือ มีคนมองว่า เจ้าของกระทู้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง การเอาผู้หญิงมาพูดในบอร์ดสาธารณะ เพียงแค่นี้ก็ไม่แมนแล้ว ทั้งที่เธอไม่ยอมไปต่อ ก็ควรจะจบตรงนั้น มันคือ เธอไม่ชอบคุณ และเธอก็จ่ายเงินค่าอาหารไปครึ่งหนึ่งแล้ว ความไม่แมนอีกอย่างคือ คุณพยายามเขียนให้คนคิดว่า ผู้หญิงเทเพราะไม่เลี้ยงข้าว ทั้งที่ความจริงอาจจะมีอะไรที่มากกว่านั้น

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว

ผิดไหมเดตแรกไม่เลี้ยงข้าวสาว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไปเดตกับสาวครั้งแรกไม่ยอมเลี้ยง จากนั้นโดนเท กลับมาถามชาวเน็ตผิดไหม งานนี้เละ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2565 เวลา 16:45:32 14,844 อ่าน
TOP