x close

ทิดไพรวัลย์ เปิดใจดราม่า คนบอกสึกมาแล้วไม่วิพากษ์สังคม ไม่พูด.. ผิดเหรอ ?

 

            ทิดเอก ไพรวัลย์ วรรณบุตร เปิดใจร่ายยาวปมดราม่า คนบอกสึกมาแล้วไม่เห็นวิพากษ์สังคม ขอถามกลับ ไม่พูดเท่ากับผิดเหรอ - เคยไปสัญญาตอนไหนว่าจะเคลื่อนไหว งานนี้เจอตอบกลับแบบพีค
          กลายเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองอีกแล้ว เมื่อทิดเอก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ที่หลังจากสึกออกมาแล้ว หลายคนต่างก็มีความคาดหวังเจ้าตัวจะเคลื่อนไหวทางสังคม หรือวิพากษ์วิจารณ์วงการสงฆ์อย่างไรบ้าง แต่ช่วงหลังหลายคนก็สังเกตว่าเจ้าตัวมักจะทำคอนเทนต์จิ้นกับหนุ่มเกาหลี ชื่อว่ามินยง น้องชายคนสนิท จนมีคนไปเมนต์ว่า "บวชมา 18 ปี ชีวิตไม่ดีขึ้นเลย" ซึ่งทิดเอก ก็ตอบกลับไปว่า "ป้าคิดว่าตอนนี้หนูมีความทุกข์เหรอคะ" พร้อมกับคอมเมนต์ฟาดแบบรัว ๆ ไม่มีพัก

          อ่านข่าว : ทิดไพรวัลย์ ฟาดมนุษย์ป้าเมนต์จิกบวช 18 ปี ชีวิตไม่ดีขึ้น หลังลงคลิปจิ้นหนุ่มเกาหลีรัว

ไพรวัลย์ วรรณบุตร
          ล่าสุด (22 มกราคม 2565) ทิดเอก ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุถึงดราม่าต่าง ๆ ว่า ตนสงสัยว่าทุกคนต้องนั่งวิจารณ์ศาสนา สังคม การเมือง โดยไม่ต้องทำมาหากินเหรอ ต้องด่ากราดคนอื่นส่งเดชไปเรื่อยเพื่อความสะใจเหรอ ชีวิตคนเรามีแต่เรื่องในส่วนของสังคมเหรอ ไม่มีเรื่องส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบจัดการเลยเหรอ

          "ชีวิตคนมีหลายส่วน ผมเคยพูดไปแล้วตั้งแต่ที่ผมยังเป็นพระ และทุกส่วนต้องไปด้วยกัน ผมไม่เคยขี้ขลาดนะครับ เวลาที่ต้องวิจารณ์เรื่องศาสนาสังคมหรือแม้แต่การเมืองอย่างตรงไปตรงมา ล่าสุดเรื่องเจ้าคณะจังหวัดหนึ่งที่ถูกใส่ความเรื่องผู้หญิงซึ่งเป็นหลานตัวเองแท้ ๆ ผมก็พูดแถมยังฝากคำถามไปถึงผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติด้วย ในรายการนินทาประเทศไทย เรื่องหมูแพง ผมก็พูด แต่คำถามคือ ผมต้องพูดไปเรื่อยตลอดเวลาเหรอครับ หรือต้องพูดเพราะความกดดันจากใครที่มีสิทธิ์บังคับให้ผมพูด"

          ทิดไพรวัลย์ บอกอีกว่า สมัยที่ตนบวช โดนอำนาจไม่เป็นธรรมมากมายเล่นงาน ตนโดนแบบเงียบ ๆ ไม่เคยออกมาเรียกร้องเลยสักครั้งว่าขอให้คนอื่นเป็นปากเป็นเสียงหรือปกป้องตน เพราะตนเข้าใจดีว่าทุกคนล้วนมีเงื่อนไขในชีวิตที่ต่างกัน

          "ตอนเป็นพระที่ผมพูดเรื่องสังคมการเมืองเยอะมาก เพราะผมตระหนักว่า ผมอยู่ฟรีกินฟรี ผมจึงต้องตอบแทนสังคมและทำเพื่อชาวบ้าน แต่แม้ตอนนี้ที่ผมสึกแล้ว และต้องรับผิดชอบตัวเองตลอดจนถึงครอบครัวของผมมากขึ้น ผมก็ยังทำหน้าที่ในส่วนที่ผมเห็นว่าผมทำได้อยู่ ทำไมครับ การที่ผมไม่พูดหรือพูดน้อยลง นั่นหมายถึง ผิดเหรอครับ"

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

              นอกจากนี้ ทิดไพรวัลย์ ยังระบุถึงการทำคอนเทนต์ในเพจว่า เพจนี้เหมือนเป็นบ้านที่ตนเปิดให้ใครต่อใครสามารถแวะเวียนเข้ามาทักทาย พูดคุย หยอกล้อได้ ดังนั้น อะไรที่เป็นความสุขของตน ไม่ว่ามันจะดูไร้สาระหรืออะไรก็ตาม ตนจะนำมันมาเก็บไว้ที่นี่ ความสุขของตน ไม่จำเป็นต้องเป็นความสุขสำหรับใคร

              "ผมขอบคุณใครก็ตามนะครับ ที่ยังติดตามผม และชื่นชอบผมในความเป็นตัวตนของผมจริง ๆ แต่ผมขอโทษที่ผมจำเป็นต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า ผมไม่สนใจเลย หากใครจะผิดหวังในตัวผม จะเลิกชื่นชอบ เลิกติดตาม เพราะผมเป็นอย่างที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้"

              "ผมยืนยันอีกครั้งว่า เพจ = พื้นที่แห่งความสุข และตอนนี้มินยงคือความสุข คือรอยยิ้มสำหรับผม ผมจะไม่เป็นหรือไม่ทำอะไรก็ตามเพื่อคนอื่น หากสิ่งนั้น มันไม่ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมมีความสุขอะไร"

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

              ขณะที่สมาชิกเพจรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า คนที่คาดหวังให้ทิดออกมาพูด ไม่ได้บอกว่าสิ่งที่ทิดทำอยู่ตอนนี้คือสิ่งที่ผิด แต่หลังจากสึกมา สิ่งที่เคยพูดไว้หลังสึกทันทีก็ยังไม่เห็นมีการเคลื่อนไหวหรืออัปเดตการกระทำอะไรเลย และมองว่าช่วงนี้ทิดอ่อนไหวง่าย ใจร้อนขึ้น

              ด้านทิดไพรวัลย์ ก็ถามกลับคอมเมนต์ดังกล่าวว่าตนไปพูดตอนไหนว่าจะเคลื่อนไหว หรือสัญญากับใครว่าจะทำเช่นนั้น นอกจากคนแบบคุณ ที่เอาความคาดหวังมาวางไว้บนหัวตน เฟซคุณทำอะไรบ้างครับ ทำไมไม่ใช้พื้นที่บนเฟซตัวเอง ทำประโยชน์ในแบบที่อยากให้คนอื่นทำ ซึ่งเจ้าของคอมเมนต์ได้มาตอบสั้น ๆ ว่า "ในโหนกระแสค่ะ"

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ไพรวัลย์ วรรณบุตร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทิดไพรวัลย์ เปิดใจดราม่า คนบอกสึกมาแล้วไม่วิพากษ์สังคม ไม่พูด.. ผิดเหรอ ? อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 09:50:34 120,850 อ่าน
TOP