x close

เศร้า..หมอกระต่าย เสียก่อนวันเกิด 2 วัน - จบแพทย์เฉพาะทาง 2 ด้าน หนึ่งในไม่กี่คนของไทย

         เรื่องเศร้า..หมอกระต่ายถูกตำรวจ อคฝ. ขี่บิ๊กไบค์ชนตอนข้ามทางม้าลาย พบเสียชีวิตก่อนวันเกิด 2 วัน เผยประวัติเรียนจบเฉพาะทาง 2 สาขา มีอยู่แค่หลักสิบคนในไทย

ตำรวจชนหมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

         ถือเป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ (23 มกราคม 2565) กับเหตุการณ์ ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก สังกัด อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

         โดยเหตุการณ์ดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจ และขี่รถชนคนบนทางม้าลาย รวมถึงญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ของคุณหมอผู้เสียชีวิตต้องทวีตตามหาคลิปหลักฐานเอง ทั้งที่เป็นหน้าที่ของตำรวจ

         ขณะที่ ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ถูกแจ้งข้อหาแล้วในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่มีรายงานว่า ได้รับการปล่อยตัวออกไปโดยที่ไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์แต่อย่างใดนั้น

         อ่านข่าว : ช็อก บิ๊กไบค์ดูคาติ พุ่งมาเลนขวา ไม่ชะลอ ก่อนชนหมอสาวดับ - ส.ต.ต. ไร้รับผิดชอบ

         อ่านข่าว : ส.ต.ต. ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอหญิงดับบนทางม้าลาย รับผิดอ้างมองไม่เห็น ตำรวจแจ้งข้อหาแล้ว
 

หมอกระต่ายเสียชีวิตก่อนวันเกิด 2 วัน - สูญเสียคุณหมอเฉพาะทางที่มีอยู่แค่หลักสิบในไทย


ตำรวจชนหมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

         ทั้งนี้ โลกออนไลน์จับตาคดีดังกล่าว เพราะไม่อยากเห็นเรื่องเงียบ เพื่อต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้คุณหมอกระต่าย โดยมีการเปิดเผยเรื่องเศร้าว่า คุณหมอกระต่ายถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนวันเกิดเพียง 2 วัน โดยวันเกิดของหมอกระต่าย คือวันที่ 24 มกราคม

         พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยข้อมูลและประวัติของคุณหมอด้วยว่า วันเกิดเหตุคุณหมอเพิ่งผ่าตัดคนไข้เสร็จ 2 คน แล้วกำลังข้ามถนนเพื่อเดินทางกลับบ้าน

         สำหรับประวัติของหมอกระต่าย พบว่าเพิ่งเริ่มทำงานได้ไม่นาน เนื่องจากเพิ่งเรียนจบจักษุแพทย์ เป็นหมอเฉพาะทางต่อยอดถึง 2 สาขา และเพิ่งไปศึกษาต่อต่างประเทศ คือด้านม่านตาอักเสบ และจอประสาทตา ซึ่งมีหมอน้อยคนในไทยเพียงหลักสิบต้น ๆ ที่เรียนจบแบบนี้


ครอบครัวเศร้า สูญเสียทายาท ผู้สานต่อด้านการแพทย์


         ขณะที่ ข่าวช่อง 3 เผยข้อมูลจาก นายอนุสรณ์ สุภวัตรจริยากุล อายุ 63 ปี ลุงของหมอกระต่าย ระบุว่า หมอกระต่ายเพิ่งเรียนจบมาได้เพียง 2 เดือน ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะพ่อของหมอกระต่ายก็เพิ่งเกษียณราชการจากหมอจักษุเมื่อปีก่อน และวาดฝันอยากให้ลูกสาวสานต่อด้านการแพทย์ แต่กลับมาเกิดเหตุสลดเสียก่อน

ตำรวจชนหมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

ตำรวจชนหมอกระต่าย

ตำรวจชนหมอกระต่าย

ตำรวจชนหมอกระต่าย

ตำรวจชนหมอกระต่าย

ตำรวจชนหมอกระต่าย

ตำรวจชนหมอกระต่าย

ตำรวจชนหมอกระต่าย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า..หมอกระต่าย เสียก่อนวันเกิด 2 วัน - จบแพทย์เฉพาะทาง 2 ด้าน หนึ่งในไม่กี่คนของไทย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2565 เวลา 18:29:25 41,892 อ่าน
TOP