x close

บุญเกื้อ แกนนำไทยภักดี ขออำลาโลก เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อยู่ได้ไม่เกิน 10 วัน


          บุญเกื้อ พรรคไทยภักดี ประกาศอำลาทุกคน พร้อมขออโหสิกรรม เผยอาการป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หมดแรงจนยืนไม่ไหว บอกคงอยู่ได้อีกไม่เกิน 10 วัน

บุญเกื้อ แกนนำไทยภักดี เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

          วันที่ 25 มกราคม 2565 นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งของตนเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2564 เคยโพสต์เล่าอาการว่าค่อนข้างหนัก เนื่องจากมะเร็งในช่องท้องมีขนาดโตขึ้น การรักษาด้วยวิธีคีโมไม่ได้ผลเพราะมีอาการดื้อยา แพทย์ของจุฬาฯ ต้องเปลี่ยนวิธีรักษาเป็นการฉายรังสี เมื่อฉายแสงครบ 10 ครั้ง แพทย์จะรอดูอาการอีก 3 เดือน ว่าดีขึ้นหรือไม่

          ช่วงนี้ปวดมากต้องใช้มอร์ฟีนตลอด จนสมองเบลอหมดแล้ว ต้องหยุดการสื่อสารทางการเมืองและใช้ดนตรีบำบัด พอนอนไม่หลับก็จุดเทียน ฟังเพลงบรรเลง และนั่งสมาธิ ตัดขาดโลกภายนอก ทราบว่าหลายคนเป็นห่วงและส่งกำลังใจมาให้มาก แต่ถ้าจะไปตอบข้อความก็ดูไม่เหมาะ ดูดราม่าไปซึ่งไม่ใช่ตัวเรา ขอบคุณมากครับที่ระลึกถึงกัน

บุญเกื้อ แกนนำไทยภักดี เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

          กระทั่งวันนี้ (25 มกราคม) เวลา 00.26 น. นายบุญเกื้อ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งในช่วงกลางดึก ระบุว่า ถึงเวลาที่จะต้องกล่าวอำลาต่อญาติพี่น้อง มิตรสหายทุกคน และถือโอกาสนี้ขออโหสิกรรม ไม่เอาโทษต่อกัน เลิกแล้วต่อกัน อย่าได้มีเวรกันต่อไปเลย มะเร็งเยื่อบุช่องท้อง เข้าสู่ระยะสุดท้าย แรงถอยลงอย่างรวดเร็วจนยืนไม่ได้ แม้จะยังมีกำลังใจดีอยู่ "ผมคาดคะเนว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 10 วัน"

          เมื่อถึงวาระสุดท้าย ผมจะตั้งจิตกำหนดอานาปานัสสติ กำหนดลมหายใจเข้า-ออก  แล้วภาวนาบทพุทโธ ออกเสียงว่า พุท-โธ, พุท-โธ, พุท-โธ จนค่อย ๆ หมดแรงดับไปด้วยอาการอันสงบ...

          พร้อมลงชื่อ บุญเกื้อ ปุสสเทโว 25 มกราคม 2565 ปัจฉิมบท

บุญเกื้อ แกนนำไทยภักดี เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครอง และจงดลบันดาลให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นด้วยเถิด...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บุญเกื้อ ปุสสเทโว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญเกื้อ แกนนำไทยภักดี ขออำลาโลก เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อยู่ได้ไม่เกิน 10 วัน อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 12:02:03 22,928 อ่าน
TOP