x close

เปิดภาพทางม้าลายแยกอโศก ในวันที่หมอกระต่ายเสียไปแล้ว คนเมนต์จะได้กี่วัน ?

          เปิดภาพทางม้าลายแยกอโศก ในวันที่เสียหมอกระต่าย - รถจอดทางม้าลาย จิตสำนึกคนไทยเริ่มทำงาน งานนี้คนแห่เมนต์ จะเป็นแบบนี้กี่วันกันเชียว ?


          นับตั้งแต่ที่หมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตจากการถูกรถชนขณะข้ามทางม้าลาย สังคมต่างก็ตระหนักในการใช้ทางม้าลาย และปลุกจิตสำนึกของคนใช้รถใช้ถนน ให้เห็นถึงความสำคัญของทางม้าลาย มีการยกเคสต่างประเทศเปรียบเทียบ และอยากให้คนไทยมีวินัยแบบนั้นบ้าง

อ่านข่าว : หมอรามาฯ อาลัย... แพทย์หญิงวราลัคน์ เสียชีวิตเพราะบิ๊กไบค์ชน ขณะข้ามทางม้าลาย

โพสต์

          ล่าสุด (25 มกราคม 2565) เฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ได้เผยภาพทางม้าลายบริเวณแยกอโศก กทม. ระบุว่า ปกติแยกนี้เป็นอีกแยกที่คนข้ามถนนต้องเสี่ยงตายข้ามทางม้าลาย มีรถจอดทับเส้นบ้าง ไม่หยุดรถบ้าง แต่หลังจากเกิดข่าวหมอกระต่าย ก็ดูเหมือนทุกคนจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับการจราจรมากขึ้น พร้อมระบุว่า "คนไทยขับเคลื่อนด้วยแรงด่าจริง ๆ หวังว่าจะไม่เงียบหายไป"


          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างระบุว่าให้แบบนี้แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น เดี๋ยวคนก็ลืม และกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมแบบที่เคยชินกัน วิธีที่น่าจะปรับพฤติกรรมได้ดีที่สุดคือการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จับจริง ปรับจริง

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพทางม้าลายแยกอโศก ในวันที่หมอกระต่ายเสียไปแล้ว คนเมนต์จะได้กี่วัน ? อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2565 เวลา 17:49:17 8,144 อ่าน
TOP