x close

ไพรวัลย์ เปิดใจถึงดราม่า สึกแล้วเปลี่ยนไป ยัน ไม่เสียใจกับการเป็นตัวเอง ยอดไลก์ฮวบ...ไม่แคร์ !

 

          ไพรวัลย์ ตอบประเด็นที่คนติดตามลดลงฮวบ หลังก่อนสึกกับหลังสึก แทบเปลี่ยนไปเป็นคนละคน รับถ้าหากตัวเองไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นตัวเอง และต่อให้คนเลิกตามกันจนหมด ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะชีวิตผมไม่ต้องการทำอะไรให้ถูกใจคนอื่น เพื่อแลกงานกับเงิน
          หลังจากที่ไพรวัลย์ วรรณบุตร สึกออกมาจากการเป็นพระสงฆ์ สิ่งที่หลายคนคาดหวังว่าทิดไพรวัลย์จะทำหลังจากมีชีวิตใหม่ นั่นคือ การออกมาต่อสู้ในประเด็นต่าง ๆ เพื่อทำสังคมไทยให้มันดีขึ้น การออกมาแฉวงการสงฆ์ การช่วยบำรุงศาสนา แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในสถานะพระแล้วก็ตาม แต่พอนานไป สิ่งที่คนคาดหวังกับความเป็นจริง มันกลับไม่สัมพันธ์กัน กลายเป็นว่า ทิดไพรวัลย์ เปิดตัวเพื่อนหนุ่มชาวเกาหลีชื่อมินยง รวมถึงการออกมาฟาดกับแฟนคลับตัวเอง จนกระแสความนิยมเริ่มลดฮวบ และดราม่าล่าสุดคือ การออกจากรายการนินทาประเทศไทยของน้าเน็ก

          อ่านข่าว : ช็อก ! ทิดไพรวัลย์ ประกาศขอยุติบทบาทกลางรายการ น้าเน็ก อึ้งหนัก หลุดปาก ฉิ_หา_ แล้ว

          อ่านข่าว : ดราม่าต่อ ไพรวัลย์ เผยเหตุผลที่ลุกหนีดื้อ ๆ ไม่เข้าใจเหวอทำไม - น้าเน็กพูดความจริงไม่หมด



          วันที่ 29 มกราคม 2565 ดูเหมือนว่า ทิดไพรวัลย์เอง ก็เข้าใจว่า สังคมคาดหวังให้เขาอยากทำอะไร ดังนั้น จึงได้โพสต์ข้อความล่าสุดระบายความรู้สึก ผ่าน เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร มีใจความว่า

          ผมมีหลักคิดของผมว่า ถ้าสิ่งที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้หรือสิ่งที่ผู้คนผิดหวังในตัวผม ไม่ได้เกิดขึ้นจากการที่ผมไปทำร้ายหรือทำลายความสุขของใคร ผมก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นหรือมีสิทธิ์ที่จะเลือกมันได้ แม้ว่ามันจะทำให้วันหนึ่งมีคนเลิกติดตามหรือเลิกสนใจผมก็ตาม ผมก็คิดว่า นั่นไม่ใช่เรื่องที่ผิด มันสามารถเกิดได้เป็นธรรมดา และผมจะไม่เสียใจ

          ในการมีชีวิต ผมสนใจแค่ว่า ผมทำอะไรผิดต่อคนอื่นหรือเปล่า ผมสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตใครบ้างไหม ซึ่งผมก็ยืนยันว่า ผมไม่ได้ทำในสิ่งเหล่านั้น ชีวิตผม ผมไม่ได้ต้องการทำอะไรเพื่อให้ถูกใจคนอื่น หรือทำตามที่คนอื่นต้องการเพื่อแลกกับงานหรือแลกกับเงิน

          ผมดีใจ ถ้าหากผมได้ใช้ชีวิตในแบบของผมเอง แม้การใช้ชีวิตของผมจะทำให้ผมต้องกลับบ้านไปใช้ชีวิตตามอัตภาพอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งผมก็อยากกลับมากแล้วเต็มที

          สุดท้าย ผมตอบคำถามทุกคนว่า ผมไม่ได้ต้องการทำงานในวงการ ที่ผมยังรับงานและเลือกอยู่กรุงเทพฯ เพราะผมเห็นว่า ได้อยู่ใกล้แม่ เพราะแม่ต้องรักษาตัวที่นี่ ผมพูดกับแม่อยู่ตลอดว่า หายแล้วกลับบ้านเรานะ ไปทำอะไรเล็ก ๆ ได้อยู่บ้านด้วยกัน

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ชาวเน็ตเข้าใจสิ่งที่ไพรวัลย์สื่อ แต่ก็ย้อนถาม การที่ตัวเองมาถึงจุดนี้ก็เพราะสังคมเหมือนกัน


          ด้านความคิดเห็นชาวเน็ต ก็เข้าใจในสิ่งที่ไพรวัลย์ต้องการสื่อว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ก็ตั้งคำถามกลับว่า สิ่งหนึ่งที่ไพรวัลย์ต้องยอมรับคือ การที่เรามาถึงจุดนี้ได้ มีโอกาสดี ๆ เข้ามาได้ เพราะแรงสนับสนุนจากทุกคน ที่คนต้องการให้ปรับปรุงตัวเพราะหวังดี ซึ่งไพรวัลย์ควรใช้วิจารณญาณตัวเองในการพิจารณาว่า จะรับไว้หรือปล่อยไป

          จากวันแรกจนถึงวันนี้ ไพรวัลย์เปลี่ยนไป อุดมการณ์ที่เคยตั้งไว้ ก็สามารถเปลี่ยนได้เช่นกัน แต่ตอนนี้ไพรวัลย์ดูไม่เปิดรับอะไรเลยที่เห็นต่าง ทั้งที่เราสามารถเป็นคนที่ดีกว่านี้ได้ เพื่อโอกาสกับอนาคตที่ดี ซึ่งเรื่องนี้ก็เชื่อว่า ไพรวัลย์ก็คงทุกข์ใจไม่มากก็น้อยจากกระแสสังคม ดังนั้น การเลือกรับฟังและปรับปรุง ยอมรับในความผิดพลาด ไม่ได้ทำให้เราดูแย่ เราคือคนธรรมดา ไม่มีใครถูกเสมอ แค่ต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตให้ดี และมีความสุขเพื่ออนาคตที่ดีเท่านั้น

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

          ขณะที่ชาวเน็ตอีกคน เข้ามาชี้อีกมุมว่า การที่ยอดติดตามลดลงเป็นแสน ๆ ไพรวัลย์ควรปรับวิธีพูด วิธีคิด การใช้ชีวิตในสังคมใหม่ที่ไม่คุ้นชินบ้าง เพราะโพสต์ที่เขียนไป คนอาจตีความว่า อยากกลับบ้านเต็มทน แต่คนยังรั้งให้อยู่ เรานั้นไม่สามารถทำให้ทุกคนถูกใจ แต่เราปรับตัวเองให้เดินทางสายกลางได้ ไม่มีอีโก้เกินไป แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

          ด้านไพรวัลย์ก็เข้ามาโพสต์ตอบว่า "ทำไมทุกคนดูเดือดร้อนกับยอดเพจมากกว่าตัวผมเสียอีก"

          ความเห็นอีกส่วน มองว่า การที่ไพรวัลย์เป็นตัวเอง ไม่มีใครว่า แต่ควรปรับปรุงเรื่องการออกสื่อสาธารณะ ควรระวังมากขึ้น การที่แสดงความเป็นตัวเองเกินไป มันส่งผลดีผลเสียกับยอดผู้ติดตาม ซึ่งมันเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ไพรวัลย์ วรรณบุตร





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพรวัลย์ เปิดใจถึงดราม่า สึกแล้วเปลี่ยนไป ยัน ไม่เสียใจกับการเป็นตัวเอง ยอดไลก์ฮวบ...ไม่แคร์ ! อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2565 เวลา 15:58:59 28,765 อ่าน
TOP