x close

ย้อนชีวิต บุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกไทยภักดี เสียชีวิต และคำพูดที่ฝากไว้ หลังเคยบอกว่าเจียมตายแล้ว



         บุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกไทยภักดี เสียชีวิตจากโรคมะเร็งแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 โพสต์เอาไว้ว่า อาการมะเร็งนั้นหนักมาก คงอยู่ได้ไม่เกิน 10 วัน


           จากกรณีที่นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี มีการโพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการป่วยโรคมะเร็งของตัวเองว่า ตนมีมะเร็งช่องท้องมีอาการใหญ่โตขึ้น การรักษาด้วยวิธีคีโมไม่ได้ผลเพราะมีอาการดื้อยา ดังนั้นต้องเปลี่ยนวิธีการรักษาเป็นการฉายรังสี ซึ่งผลข้างเคียงก็มีแต่ความเจ็บปวด จนกระทั่งวันที่ 25 มกราคม 2565 นายบุญเกื้อก็มีการประกาศว่า ตัวเองอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 10 วัน

           พร้อมกันนั้นมีการขออำลาญาติพี่น้อง มิตรสหาย และขออโหสิกรรมต่อทุก ๆ ท่าน เมื่อถึงวาระสุดท้าย ตนจะตั้งจิตกำหนดอานาปานัสสติกำหนดลมหายใจเข้า-ออก แล้วภาวนาด้วยบทพุทโธ จนค่อย ๆ หมดลมหายใจ ดับไปด้วยอาการสงบ

อ่านข่าว : บุญเกื้อ แกนนำไทยภักดี ขออำลาโลก เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อยู่ได้ไม่เกิน 10 วัน

           ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เฟซบุ๊ก บุญเกื้อ ปุสสเทโว มีการอัปเดตข่าวนายบุญเกื้อโดยลูกชายเป็นคนโพสต์ว่า ตอนนี้นายบุญเกื้อ เสียชีวิตด้วยอาการสงบที่บ้านพักใน ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ส่วนกำหนดการสวดอภิธรรมศพ จะจัดขึ้นที่วัดหนองลานราษฎร์บำรุงเป็นเวลา 7 วัน

บุญเกื้อ ไทยภักดี เสียชีวิต


           บุญเกื้อ ปุสสเทโว ถือเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ที่ระยะเวลาหนึ่ง มีความใกล้ชิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่เป็นที่จับตาสุด ๆ เมื่อนายบุญเกื้อออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก โจมตีกลุ่มผู้ที่ไปประท้วงที่กระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องเงินเยียวยา 5,000 บาท พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ปชชงพรจตกม (คาดว่าแปลว่า ประชาชนโง่พวกเราจะตายกันหมด) จนทำให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปลดนายบุญเกื้อออกจากการเป็นผู้ช่วย ส.ส.

บุญเกื้อ ไทยภักดี เสียชีวิต

บุญเกื้อ ไทยภักดี เสียชีวิต

           นอกจากนี้ นายบุญเกื้อ ยังเป็นหนึ่งในโจทก์ผู้ร่วมฟ้อง นางสาวพรรณิการ์ วานิช, นายปิยบุตร แสงกนกกุล และนายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน จากกรณีที่ทั้ง 3 คนร่วมกันจัดตั้งโครงการเมย์เดย์ โดยการรับบริจาคเงินและส่งต่อเงินนั้นไปให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด 19 นายบุญเกื้อยืนยันว่า สิ่งที่ทำนั้นเพื่อตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการ เช่น บัญชีที่รับบริจาคเป็นชื่อของ น.ส.พรรณิการ์ ไม่ใช่บัญชีขององค์กร  เป็นต้น

           ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายบุญเกื้อได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและจะเสียชีวิตแล้ว โบว์ ณัฏฐา นักเคลื่อนไหว ก็ได้ออกมาเผยว่า ตนเคยมีคดีหมิ่นประมาทฟ้องนายบุญเกื้อ ซึ่งศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องและวินิจฉัยว่ามีมูล และนัดสืบพยานในวันที่ 17-18 มีนาคม นี้ แต่เนื่องจากทางโบว์ได้รับแจ้งข่าวว่านายบุญเกื้อป่วยหนัก จึงขอถอนฟ้องและอโหสิกรรมทุกอย่าง และให้อภัยทานต่อนายบุญเกื้อ

บุญเกื้อ ไทยภักดี เสียชีวิต

           ในช่วงปลายปี 2563 นายบุญเกื้อ เคยเป็นหนึ่งคนที่ออกมาฟันธงว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีระสกุล อดีตอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากที่นายสมศักดิ์ได้ลี้ภัยไปอยู่ที่ฝรั่งเศสและประสบปัญหาเส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งต่อมา เมื่อนายสมศักดิ์ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กช่วงวันปีใหม่ 2565 นายบุญเกื้อได้เข้าไปบอกว่า "เรื่องตอแหล จะแก้ตัวอย่างไร ตาง่อย" ซึ่งเมื่อทราบข่าวเรื่องที่นายบุญเกื้อกล่าวอำลาครั้งสุดท้ายเนื่องจากเป็นมะเร็ง นายสมศักดิ์ก็ได้ตอบว่าจะอโหสิกรรมให้นายบุญเกื้อหรือไม่ว่า "ไม่เคยถือสาเป็นเรื่อง จึงไม่มีอะไรยกให้"

สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล

สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนชีวิต บุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกไทยภักดี เสียชีวิต และคำพูดที่ฝากไว้ หลังเคยบอกว่าเจียมตายแล้ว อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11:15:24 40,738 อ่าน
TOP