x close

ดราม่าจุรีพร ผู้อยู่ในคลิปเสียงแรมโบ้อีสาน รับรองเท้าหรู 2 คู่ รวม 6 หมื่น ไม่รู้ผิดกฎหมาย ?


          ดราม่าจุรีพร ผู้อยู่ในคลิปเสียงแรมโบ้อีสาน มีคนไม่รู้จักส่งรองเท้าหลุยส์ วิตตอง-กุชชี่ รับมางง ๆ ไม่รู้ว่าราคาคู่ละ 3 หมื่น 2 คู่รวม 6 หมื่น เจอแซะ ผิดกฎหมาย ปกติห้ามรับของเกิน 3,000 บาท งานนี้สมชัย - นิพิฏฐ์ ช่วยหาทางออกให้

ดราม่าจุรีพร ผู้อยู่ในคลิปเสียงแรมโบ้อีสาน
ภาพจาก ThaiPBS

          ชื่อของนางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกฯ กลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาหลังจากที่เป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คุยเรื่องโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลโยงหาเสียงเลือกตั้ง จนผลสุดท้าย นายเสกสกลต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลดความกดดัน

          นอกจากนี้ ในคลิปยังมีการพูดถึงการรับสินค้าแบรนด์เนมอย่างรองเท้ายี่ห้อดัง Gucci จำนวน 2 คู่ แบบนี้ถือว่าผิดจริยธรรมหรือไม่

ดราม่าจุรีพร ผู้อยู่ในคลิปเสียงแรมโบ้อีสาน
ภาพจาก ThaiPBS

จุรีพร นั่งไม่ติด โร่แจงรองเท้าแบรนด์ดัง


          ด้านนางจุรีพร ชี้แจงว่า วันที่ 13 มีนาคม 2565 มีนายกิ๊ก สุดสยาม และพี่สาวที่ชื่อว่าน๊อต อ้างว่าเป็นเจ้าของโรงงานตัดเย็บเสื้อที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาพบตนที่บ้านโดยที่ไม่รู้จักมาก่อน แล้วก็เอารองเท้าแบรนด์เนมผู้หญิงมาฝาก รวมถึงเสนอตัวช่วยทำเสื้อกีฬาให้ เนื่องจากตนต้องการทำพอดี และทางนั้นก็มีโรงงานผลิต

          หลังจากนั้นคุยไปคุยมา ก็มีการนำรองเท้าแบรนด์เนมชายมาฝากสามีตน ตนก็ไม่เอะใจ รับไว้แบบงง ๆ ไม่เข้าใจว่าจู่ ๆ คนไม่รู้จักนำของราคาแพงมาฝาก ทั้งที่จะมาติดต่อขายเสื้อ ตนมารู้ตัวตอนที่เกิดเรื่องคลิป จึงนึกย้อนได้ว่า นี่คือความผิดปกติ จึงคิดว่า เรื่องนี้อาจเป็นแผนการที่แฝงตัวมาทำลายเครดิตตน ดิสเครเดิตทางการเมือง


อ่านข่าว : คลิปเสียง แรมโบ้อีสาน พูดถึงโควตาสลากฯ โยงหาเสียง - เจ้าตัวแจงพูดเล่น ฮึ่มแจ้งความ

อ่านข่าว : แรมโบ้อีสาน ประกาศลาออกผู้ช่วยรัฐมนตรี เซ่นคลิปฉาว - ไม่อยากให้ บิ๊กตู่ ด่างพร้อย


          ล่าสุด วันที่ 21 เมษายน 2565 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร ว่า มีอดีตข้าราชการทางการเมืองคนหนึ่ง สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า มีคนไม่รู้จักเอารองเท้ามาให้เป็นเดือน เห็นแล้วอยากให้อ่านระเบียบ ป.ป.ช. ว่าด้วยการรับของกำนัลไม่เกิน 3,000 บาทจริง ๆ

          พร้อมกันนั้น ยังอธิบายละเอียดยิบว่า รองเท้า 2 คู่ คู่แรกกุชชี่ ราคา 24,900 บาท คู่สองหลุยส์ วิตตอง ราคา 36,800 บาท รวมสองคู่เป็นเงิน 61,700 บาท เป็นของที่มีคนนำมาฝากในวันที่ 13 มีนาคม แต่แถลงให้สื่อรู้วันที่ 20 เมษายน

ดราม่าจุรีพร รับรองเท้า หลุยส์ วิตตอง กุชชี่
          และเมื่อดูประกาศ ป.ป.ช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พบว่า ข้อ 6 (1) กำหนดมูลค่าในการรับจากบุคคลอื่นที่มิใช่ญาติ ไม่เกิน 3,000 บาท

          ข้อ 7 ระบุว่า หากรับมาแล้ว ต้องทำรายงานรายละเอียดแจ้งผู้บังคับบัญชาภายใน 30 วัน เพื่อวินิจฉัยว่า เหมาะสมหรือไม่ และควรเก็บรักษาไว้หรือไม่ หากไม่ทำถือว่าผิดตามมาตรา 128 ของ พ.ร.ป.สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นิพิฏฐ์ แนะทางรอด ให้คืนของกับประยุทธ์

          ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกันว่า เรื่องนี้ไปกันใหญ่มาก รับทรัพย์สินเกิน 3,000 บาท ทำไมทนายความไม่เตือนนางสาวจุรีพรเลย เพราะเธอเป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งตำแหน่งนี้มีข้อห้ามคือ ห้ามรับทรัพย์สินในแต่ละโอกาสเกิน 3,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังมีช่องทางรอดตะแบงตามกฎหมายอยู่ คือ นางสาวจุรีพรต้องคืนสิ่งของที่ราคาเกิน 3,000 บาท ได้โดยไม่มีความผิด แต่ก็มีระยะเวลาในการคืน ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่รู้ว่าพ้นระยะการคืนหรือยัง และถ้าหากจะต้องการคืน ตามกฎหมายแล้วต้องคืนกับ พล.อ. ประยุทธ์ ผู้มีอำนาจแต่งตั้งนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าจุรีพร ผู้อยู่ในคลิปเสียงแรมโบ้อีสาน รับรองเท้าหรู 2 คู่ รวม 6 หมื่น ไม่รู้ผิดกฎหมาย ? อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2565 เวลา 08:43:33 20,337 อ่าน
TOP