x close

กาโตะ พลิกลิ้นสารภาพ เงิน 600,000 ยัดปิดปาก ตอง - สื่อ คือเงินวัด ครั้งนี้โกหกเสี่ยงคุก !

          อดีตพระกาโตะ กลับลำอีกรอบ ยอมรับเบิกเงินวัด 600,000 ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสเอาไปให้สีกาตองและสื่อ จากที่ตอนแรกบอกเป็นเงินส่วนตัว ชี้ เจ้าหน้าที่รัฐยักยอกทรัพย์ ยอมความไม่ได้ และเท่ากับว่า โป๊ะแตกยอมรับ 2 ครั้งแล้ว

ทิดกาโตะ, สีกาตอง
ภาพจาก โหนกระแส

          เรื่องของอดีตพระกาโตะกับสีกาตอง ยังคงเป็นเรื่องราวที่หลายคนยังคงสนใจ โดยเฉพาะปมปริศนาเรื่องเงิน 3 แสนที่จ่ายให้สีกาตองเพื่อขอให้จบเรื่อง กับอีก 3 แสนที่จ่ายให้นักข่าวท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ปิดข่าว รวมทั้งหมด 6 แสนบาท ซึ่งกาโตะบอกว่า นี่คือเงินจากการถวายของชาวบ้านที่ได้ระหว่างบวช ทำให้ตอนนี้เหลือเงินอยู่ 4,000 บาท

          ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง แต่ต่างไปจากตอนที่ให้สัมภาษณ์จากเดิมว่า เงิน 6 แสนที่จ่ายให้สีกาตองและนำไปให้กับคนกลางเพื่อหวังจะให้นักข่าวนั้น ความจริงเป็นการเบิกเงินวัดในฐานะรักษาการเจ้าอาวาส โดยช่างเป็นคนไปเบิกเงินเพื่อนำไปจ่ายให้คนกลางของทั้งสีกาตองและสื่อ

          ขณะเดียวกัน ทิดกาโตะ ยืนยันว่า วันนี้จะมีการนำเงินจากญาติไปคืนให้วัด ยืนยัน ไม่มีเจตนาจะเอาเงินวัดไปใช้เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเพราะคนกลางเร่งรัดจะเอาเงินให้ได้ จึงต้องทำให้ได้

ทิดกาโตะ, สีกาตอง

          ทั้งนี้ คดียักยอกทรัพย์ เป็นคดีที่ยอมความได้ ยกเว้นแต่คนกระทำเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะยอมความไม่ได้ รวมถึงการพูดกลับคำของทิดกาโตะ ถือว่าเป็นการทำครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกประเด็นคลิปเสียง ที่เมื่อตอนแรกที่มีคลิปหลุดออกมา อดีตพระกาโตะบอกว่าไม่ใช่คลิปเสียงของตัวเอง แค่เสียงคล้ายเท่านั้น และไม่มีความสัมพันธ์กับสีกาตอง

          ส่วนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ที่สอง ที่อดีตพระกาโตะกลับคำยอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับสีกาตอง แต่ใช้เงินส่วนตัวในการจ่ายให้อีกฝ่าย ไม่ได้เป็นเงินวัด


          ทั้งนี้ เงิน 300,000 ที่ให้ตอง มีการส่งมอบกันไปแล้ว แลกกับการลบไลน์และปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งตองก็ยอมทำตามแต่ยืนยันว่าเงินจำนวนนี้ใช้ไปแล้วบางส่วน ส่วนเงินอีก 300,000 บาทที่ตั้งใจจะเอาไปให้สื่อนั้น ตอนนี้ยังคงค้างอยู่ที่พระคนกลาง และสื่อที่ถูกกล่าวอ้างออกมายืนยันหนักแน่นว่าไม่เคยมีการรับเงิน และจะไม่ขอรับเงินเพื่อช่วยเหลือพระมั่วสีกา

ทิดกาโตะ, สีกาตอง
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาโตะ พลิกลิ้นสารภาพ เงิน 600,000 ยัดปิดปาก ตอง - สื่อ คือเงินวัด ครั้งนี้โกหกเสี่ยงคุก ! อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:48:34 11,911 อ่าน
TOP