x close

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม แพ้ภัยป้ายต้านหมอปลา ขอสึกใน 3 วัน ล่าสุดล่องหนแล้ว !


          เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม จากดราม่าขึ้นไวนิลติง หมอปลา สุดท้ายเจอขุดพฤติกรรมเพียบ แจงปมขอสึกใน 3 วันเพราะแรงบีบคั้นจากชาวบ้าน ล่าสุดหายจากวัดแล้ว


          จากกรณี พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายห้ามหมอปลา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 มีเนื้อหา ร่วมปลุกกระแสห้ามหมอปลาเข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด เป็นป้ายไวนิลราคา 1,800 บาท ซึ่งต่อมา หมอปลา ได้เดินทางเข้าไปพูดคุย ทำให้  เจ้าอาวาส ยอมรับว่า มีการดื่มสุรา ฉันหมูกระทะจริง โดยยินยอมสึกตามข้อเรียกร้องจากชาวบ้านแต่ขอเวลา 3 วัน นั้น

          อ่านข่าว : เปิดเบื้องลึกเจ้าอาวาสยอมสึก ควักซองทำป้ายต้านหมอปลา หมูกระทะมาส่งบ่อยจนชิน

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (5 พฤษภาคม) พระครูธีรศาสน์ กิจจาทร เปิดใจถึงสาเหตุที่ยอมสึก เพราะถูกแรงบีบคั้นจากชาวบ้านที่ขุดคุ้ยเรื่องเก่ามาสอบถาม ชาวบ้านที่นี่ไม่ยอมรับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาอยู่ในวัดแล้ว หลังจากนี้จะปรึกษาพระผู้ใหญ่ เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้อีกครั้ง

          ด้าน พระบุญมา สุจิญโณ รองเจ้าอาวาส บอกว่า หากเจ้าอาวาสลาสิกขา ตนก็จะลาสิกขาด้วย เพราะเห็นว่าเจ้าอาวาสเป็นพระที่ดี เรื่องเก่าก็คือเรื่องเก่า เมื่อโยมให้โอกาสพระได้แก้ตัวแล้ว ก็ไม่ควรจะขุดขึ้นมาอีก 3 ปีที่ผ่านมา วัดพัฒนาขึ้นมาก คิดว่าชาวบ้านไม่ชอบใจที่เจ้าอาวาสสร้างกุฏิขึ้นมาใหม่

          ล่าสุด เช้าวันนี้ (6 พฤษภาคม) ปรากฏว่าที่วัดใหม่พรหมพิราม บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา และไม่พบเจ้าอาวาสอยู่ที่วัด สอบถามพระบุญมาบอกว่า เจ้าอาวาสออกจากวัดไปตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น ยังไม่กลับมา และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จึงไม่รู้ว่าเจ้าอาวาสไปไหน โดยพระบุญมายืนยันจะสึกตามเจ้าอาวาสภายใน 1-2 วันนี้


          ขณะที่ พระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม เผยว่า พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม มา 17 ปี และยังดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลวงฆ้องเขต 2 ล่าสุดได้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส รวมถึงทุกตำแหน่งที่มีอยู่แล้ว ส่วนจะลาสิกขาหรือไม่ยังไม่มีใครทราบ

          ส่วน พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เผยว่า เรื่องของพระครูธีรศาสน์กิจจาทร พระชั้นผู้ใหญ่กำลังหารือกัน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน โดยจะมีการตรวจสอบทั้งวัด ทั้งพระภิกษุสงฆ์ และเรื่องของทรัพย์สินภายในวัด ทุกอย่างทั้งระบบ เนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามาเยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องฉันหมูกระทะหลังเพล หรือการดื่มสุรา แต่ยังมีเรื่องการใช้เงินของวัดด้วย หากได้ผลการสอบสวนจะมีคำสั่งที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนเรื่องที่เจ้าอาวาสบอกว่าจะลาสิกขาภายใน 3 วัน ถือว่าท่านพูดต่อหน้าสาธารณชน ก็ไม่น่าจะกลับลำ หรือเปลี่ยนแปลงได้



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม แพ้ภัยป้ายต้านหมอปลา ขอสึกใน 3 วัน ล่าสุดล่องหนแล้ว ! โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:55:24 6,953 อ่าน
TOP