x close

โรงเรียนแจงดราม่า เด็กอนุบาลแต่งชุดทหาร ใส่เพื่ออะไร พร้อมแก้ปัญหาเรื่องราคาชุด

          โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี แถลงแจงดราม่า เด็กอนุบาลแต่งชุดทหาร เพื่อให้เด็กร่วมกิจกรรม กองพันอารักขาแผ่นดิน พร้อมแก้ปัญหาค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง ช่วยออกค่าชุดทหาร 50% จากราคาเต็ม

โรงเรียนแจงดราม่า เด็กอนุบาลแต่งชุดทหาร

          จากกรณีโลกออนไลน์วิจารณ์โรงเรียนแห่งหนึ่ง บังคับเด็กชั้นอนุบาล ต้องใส่ชุดทั้งหมด 4 ชุด ใน 5 วัน นอกเหนือจากชุดนักเรียน คือ วันจันทร์และอังคาร ให้ใส่ชุดนักเรียน/วันพุธ ให้ใส่ชุดพละ/วันพฤหัสบดี ให้ใส่ชุดทหาร/วันศุกร์ ให้ใส่ชุดอาเซียน ซึ่งส่วนใหญ่สงสัยให้ใส่ชุดทหารทำไม มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องให้เด็กใส่ พร้อมแซวถ้าตอนสวดมนต์ ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นใส่จีวรเลยเหรอ

อ่านข่าว : พ่อแม่งง โรงเรียนสั่งลูกวัยอนุบาลแต่ง 4 ชุด 5 วัน ถึงกับลั่นบังคับใส่ชุดทหาร เพื่ออะไร ?

          ล่าสุด (10 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊ก โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เผยคำแถลงการณ์เรื่องการแต่งกายดังกล่าว โดยเฉพาะชุดทหารที่ให้นักเรียนแต่งเพื่อร่วมกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน ซึ่งทางโรงเรียนระบุวัตถุประสงค์หลัก คือ

          - เพื่อพัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย, อารมณ์, สังคม และด้านสติปัญญา

          - เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงที่หลากหลาย

          - เพื่อให้เด็กเกิดความรู้สึกรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์

          - เพื่อให้เด็กมีระเบียบวินัย ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ

          - เพื่อให้เด็กซึมซับประวัติศาสตร์ท้องถิ่น

          โดยโรงเรียนได้ดำเนินกิจกรรมตั้งแต่ปีการศึกษา 2559-2565 ทางโรงเรียนขอชี้แจงเรื่องการแต่งกายตามกิจกรรม กองพันอารักขาแผ่นดิน ดังนี้

          1. หลังจากประชุมผู้ปกครองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามความคิดเห็นการจัดกิจกรรมดังกล่าว ก็ได้ผลสรุปว่า ผู้ปกครองเห็นด้วย

          2. ทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองเรื่องการจัดกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน ในวันเปิดภาคเรียน 11 พฤษภาคม โดยให้ผู้ปกครองตอบแบบสอบถามพร้อมเลือกว่า ยินดีเข้าร่วมกิจกรรมและชำระเงินซื้อชุดทหาร/ยินดีเข้าร่วมกิจกรรม และมีชุดทหารแล้ว หรือ ยินดีเข้าร่วมกิจกรรม แต่ไม่ประสงค์ซื้อชุดทหาร

          3. โรงเรียนไม่มีขายชุดทหาร แต่จะสำรวจราคาชุดให้ผู้ปกครอง และจัดหาร้านที่ราคาถูกและมีคุณภาพ แล้วจึงแจ้งผู้ปกครองเพื่อสั่งตัดชุดให้เด็ก โดยที่โรงเรียนไม่ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ จากการจัดซื้อชุดทหาร

          4. คณะครูชั้นอนุบาลปีที่ 3 ทุกคน ยินดีซื้อชุดทหารเพื่อสวมใส่ให้เหมือนกับเด็ก ทั้งครูประจำชั้นและครูพี่เลี้ยง โดยใช้เงินส่วนตัว เพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมและเป็นต้นแบบให้กับเด็กในการร่วมกิจกรรม

          ทั้งนี้ โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี ชี้แจงอีกว่า หลังเกิดดราม่าขึ้น ทางโรงเรียนได้หาแนวทางเพื่อแก้ไขการแต่งกายในกิจกรรมดังกล่าว ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด โดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ผูปกครองในช่วงสถานการณ์โควิด 19

          โดยโรงเรียนมีข้อสรุปให้แบ่งเบาค่าใช้จ่ายการแต่งกายในกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดินเด็กชั้นอนุบาลปี 3 และกิจกรรมอาสาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1-2 โดยจ่ายให้ 50% ของราคาเต็ม และมีหนังสือแจ้งให้ผู้ปกครองทราบถึงนโยบายในการช่วยเหลือและลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในการซื้อชุดเพื่อร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียน

          นอกจากนี้ คณะกรรมการสถานศึกษาได้มีข้อเสนอแนะให้งดการใส่ชุดผ้าไทยอาเซียนในวันศุกร์ โดยทางโรงเรียนจะร่วมพิจารณากับผู้ปกครองอีกครั้ง

โรงเรียนแจงดราม่า เด็กอนุบาลแต่งชุดทหาร

โรงเรียนแจงดราม่า เด็กอนุบาลแต่งชุดทหาร

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนแจงดราม่า เด็กอนุบาลแต่งชุดทหาร ใส่เพื่ออะไร พร้อมแก้ปัญหาเรื่องราคาชุด อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 18:30:58 6,776 อ่าน
TOP