x close

ผอ. UDDC เดินหน้าไม่ปรานี แจ้งจับ THE METTAD ใส่ความปมสร้างคลองช่องนนทรี

           ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง แจ้งความเพจ THE METTAD ข้อหาหมิ่นประมาท หลังโพสต์ให้ข้อมูลว่าเป็นผู้ออกแบบคลองช่องนนทรี ทำคนเข้าใจผิดจนถูกเมนต์ด่า แถมกล่าวหาเป็นทีมงานชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์


           เมื่อวานนี้ (24 พฤษภาคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก UDDC - Urban Design and Development Center  รายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรมล เสรีสกุล ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาฯ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊ก THE METTAD ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ประกอบมาตรา 328 สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊ก THE METTAD ได้มีการโพสต์ข้อความให้ข้อมูลเท็จว่า UDDC เป็นผู้ออกแบบโครงการคลองช่องนนทรี สร้างความเข้าใจผิดจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

           โดยพบว่าเพจเฟซบุ๊ก THE METTAD โพสต์ให้ข้อมูลโดยมีเจตนาให้สาธารณชนเข้าใจว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรมล เป็นทีมทำงานของ อ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับอดีตผู้ว่าอัศวิน ขวัญเมือง เนื่องด้วยเพจมีผู้ติดตามมากกว่า 200,000 คน ทำให้ผู้ที่ติดตามข้อมูลในเพจบางกลุ่ม เข้าใจผิดและด่าทอ รวมทั้งแสดงความคิดเห็นในทางที่เสื่อมเสียแก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรมล และศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาฯ

           UDDC, THE METTAD

          ทั้งนี้ จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิที่ได้รับความเสียหาย ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และการถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับเพจให้ถึงที่สุด รวมถึงผู้ที่แสดงความคิดเห็นที่สร้างความเสียหายด้วย เบื้องต้นทีมกฎหมายได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีแบบเดียวกันนี้แล้ว

           อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่คอมเมนต์ไปแล้วโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และต้องการแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ให้ความเห็นไปในทางที่เสียหาย อาจจะยังไม่ดำเนินคดี แต่หากตรวจพบบุคคลที่มายั่วยุและมีการกระทำความผิดเช่นเดียวกันนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดและไม่ประนีประนอมเช่นกัน

UDDC, THE METTAD

           ก่อนหน้านี้ ทางเพจ The Mettad ได้อ้างข้อมูลว่า กทม. ได้ให้ TDRI และ UDDC ในการจัดทำแผนแม่บทในการศึกษาและฟื้นฟูเมือง โดยที่ UDDC เป็นผู้ออกแบบและเสนอแนะ กทม. มาตั้งแต่ปี 2558 แต่ ผศ. ดร.นิรมล กลับบอกว่าโครงการคลองช่องนนทรีไม่คุ้มค่า และทาง UDDC ได้ออกมาโต้ว่า UDDC ไม่ได้เป็นผู้ออกแบบสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ส่วนใครจะเป็นผู้ออกแบบนั้น สามารถหาข้อมูลจากข่าวในอินเทอร์เน็ต และ  คนที่เข้าร่วมทีมนายชัชชาติ คือ คุณชยากรณ์ กำโชค ผู้ช่วย ผอ. UDDC ซึ่งลาออกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ไม่ใช่ ผศ. ดร.นิรมล

           อ่านเพิ่มเติม สรุปดราม่า UDDC - เอิร์ธ - The Mettad โดนแหกออกแบบคลองช่องนนทรี ฟ้องไม่ละเว้นใด ๆ
 ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก UDDC - Urban Design and Development Center


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. UDDC เดินหน้าไม่ปรานี แจ้งจับ THE METTAD ใส่ความปมสร้างคลองช่องนนทรี อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:47:54 9,118 อ่าน
TOP