x close

อย่างพีค ! ร้านบุฟเฟ่ต์ โพสต์ภาพลูกค้า รับลูกกฎหมาย PDPA ก็สู้ชีวิตไปเลยสิคะ

          ร้านบุฟเฟ่ต์ รับลูกกฎหมาย PDPA เบลอลูกค้าจนมิด กลัวโดนจับละเมิดลูกค้า เผยที่ทำแบบนี้เพราะแสดงให้เห็นว่ากฎหมายยังกำกวมในทางปฏิบัติ



          นับตั้งแต่มีการออกประกาศว่าจะบังคับใช้กฎหมาย PDPA หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นั้น หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่ากฎหมายดังกล่าวมีความกำกวม ไม่ชัดเจน หากถ่ายรูป-ถ่ายคลิปติดหน้าคนอื่นโดยเจ้าตัวไม่ยินยอม จะผิดกฎหมายหรือไม่

อ่านข่าว : ไขกฎหมาย PDPA ถ่ายรูปติดหน้าคนอื่น ต้องเบลอก่อนลงไหม หรือยูทูบเบอร์จะตกงาน ?


          เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก BEEF MORE MORE buffet โคขุน บุฟเฟ่ต์ ย่างเนยและชาบู บ้านฉาง ระยอง ได้โพสต์ภาพรีวิวร้านและขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุน แต่ทว่าทางร้านกลับเบลอหน้าบุคคลในร้านทุกคน เรียกได้ว่าเห็นเพียงอาหารบนโต๊ะเท่านั้น พร้อมแคปชั่นว่า "ร้าน Beef More More buffet ต้องขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ #ปกติทางร้านถ่ายรูปก้อขออนุญาตลูกค้าก่อนทุกครั้งนะคะ #กลัวแล้วค่าาา
((จงใจถ่าย เพื่อใช้ในการพาณิชย์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ กลัวค่ะ เบลอไว้ก่อน))"

          อย่างไรก็ตาม ประเด็นเกี่ยวกับการถ่ายรูปบุคคลอื่นโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอมนั้น สามารถทำได้หากไม่ก่อความเสียหายให้กับผู้ที่ถูกถ่ายและใช้เพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัว ซึ่งในประเด็นนี้เองที่ทางร้านมองว่าตนเองอาจจะมีความผิดเพราะการถ่ายรูปลูกค้าลงเพจร้านนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างชัดเจน ไม่ใช่วัตถุประสงค์ส่วนตัว


          ทั้งนี้ ทางร้านระบุว่าไม่ได้บอกว่ากฎหมายดังกล่าวไม่ดี แค่ชี้ให้เห็นว่ากฎหมายนี้ยังมีความกำกวมและมีช่องอยู่มากในทางปฏิบัติ ซึ่งทางร้านก็ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวเพื่อไม่ให้ละเมิดผู้อื่นที่อาจจะมีความผิดตามมา

          งานนี้หลายคนก็เข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ บ้างก็บอกว่าร้านสู้ชีวิตมาก ๆ ที่แม้จะมีกฎหมายที่กำกวมก็ยังสามารถถ่ายรูปมาประชาสัมพันธ์ได้ บางคอมเมนต์ก็แซว บอกเบลอขนาดนี้เห็นแล้วนึกว่าคนตั้งวงกินเหล้าแล้วฆ่ากันจนตายคาวง, นึกว่าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เรียกได้ว่าคอมเมนต์กันเพียบ ซึ่งมีคอมเมนต์หนึ่งให้ความเห็นว่าสามารถถ่ายรูปประชาสัมพันธ์ได้ แต่ถ้าถ่ายลูกค้าไม่สวยน่าจะเป็นเรื่องมากกว่า


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก BEEF MORE MORE buffet โคขุน บุฟเฟ่ต์ ย่างเนยและชาบู บ้านฉาง ระยอง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างพีค ! ร้านบุฟเฟ่ต์ โพสต์ภาพลูกค้า รับลูกกฎหมาย PDPA ก็สู้ชีวิตไปเลยสิคะ โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 20:45:33 15,832 อ่าน
TOP