x close

โจอี้บอยเตือน ! กัญชาเสรี ลองสูบก่อน อย่าริกิน เห็นโดนหามเข้า รพ. ไปเยอะแล้ว

         โจอี้บอยเตือน ! กัญชาเสรี ลองสูบก่อน อย่ากินอาหารที่มีส่วนผสมของดอกกัญชา เห็นโดนหามเข้า รพ. ไปเยอะแล้ว ห่วงคนที่ไม่เคยลองแล้วเผลอไปกินอาหารที่ผสมดอกกัญชา



         จากกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน นี้ เป็นต้นไป ทุกส่วนของกัญชา กัญชง ที่ปลูกภายในประเทศ ไม่ใช่ยาเสพติดประเภท 5 ยกเว้นสารสกัดที่มีสาร THC เกิน 0.2 เปอร์เซ็นต์ ยังเป็นยาเสพติด ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้ถูกกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : 9 มิถุนายน นี้ ดีเดย์กัญชาเสรี อนุทิน จ่อขนแจกฟรี 1 ล้านต้น ปลูกได้ไม่ผิดกฎหมายแล้ว


         ล่าสุด (8 มิถุนายน 2565) อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หรือโจอี้บอย ศิลปินชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit ระบุว่า "พรุ่งนี้ถูกกฎหมายแล้ว อยากฝากบอกคนไม่เคยลองว่า ดูดก่อนอย่าลองแดก ดูดยังไม่ไหวแดกเข้าไปคือทวีคูณ เห็นหามไป รพ. มาเยอะแล้ว"

         งานนี้คนก็แห่แชร์กันเพียบจนเจ้าตัวต้องมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า "ที่บอกไม่ได้ชวนให้ลองดูด เปรียบเทียบให้ฟังเฉย ๆ การแดกที่ไม่ได้ใช้ส่วนดอกก็ไม่ทำให้เกิดอาการเมา แต่แอบห่วงบางคนที่คิดจะลองแล้วเผลอไปเจอกับอาหารหรือขนมหวานที่ผสมดอกของมันเข้าไป แล้วคิดว่าลองกินดูหน่อยสิใส ๆ หรือแม้กระทั่งเอาให้คนแก่หยดแบบมี THC หยดเกินไปก็ยาวได้"

         เรียกได้ว่าเป็นการตักเตือนได้ดีเลยทีเดียว ใครที่คิดจะลองใช้กัญชา เก็บคำเตือนของเฮียโจอี้บอยไว้ก็ไม่เสียหายนะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจอี้บอยเตือน ! กัญชาเสรี ลองสูบก่อน อย่าริกิน เห็นโดนหามเข้า รพ. ไปเยอะแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2565 เวลา 10:18:48 16,180 อ่าน
TOP