x close

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก ไทย ชนะ แคนาดา 3-0 ชอตเด็ด ! กัปตันหวิดหยุมหัวกัน

          สรุปผลแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก ไทย ชนะ แคนาดา 3 เซตรวด ฟอร์มโหดจัด เปิดชอตกัปตันทีมเถียงกันเผชิญหน้า กัปตันแคนาดา ร้อง กัปตันพู่ นิ้วโดนตาข่าย เคลียร์กันไม่ลงตัว สุดท้ายกรรมการดูชาเลนจ์แล้วไม่โดนตาข่าย 



          สร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับนักตบสาวทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 สัปดาห์แรกสร้างผลงานร้อนแรง ไทย ชนะ บัลแกเรีย 3-0 เซตรวด จากนั้นเฉือนชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต ก่อนจะแพ้ให้กับ เบลเยียม 2-3 เซต และสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโค่นยักษ์ใหญ่อย่างจีน ไทยชนะจีน 3-2 เซต ทำให้แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 แต้ม
          
          โดยวันนี้ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก เจอกับ แคนาดา อันดับ 15 ของโลก เป็นคู่ที่น่าลุ้นมากเพราะอันดับโลกใกล้เคียงกันมาก


          สำหรับสนามนี้ ทีมชาติไทย มีการเรียกตัว ณัฏฐณิชา ใจแสน (มือเซต) และ วัชรียา นวลแจ่ม (บอลเร็ว) เข้ามาร่วมทีม แทนที่ของ ทัดดาว นึกแจ้ง (บอลเร็ว) ที่มีอาการบาดเจ็บ และ ฑิชาญา บุญเลิศ (มือเซต) รวมทั้งยังเรียก ณัฎฐพร สนิทกลาง (ลิเบอโร่) มาเสริมทัพอีก 1 คน

          นอกจากนี้ ชื่อของ ปิยะนุช แป้นน้อย ที่ปกติจะเล่นเป็นลิเบอโร่ กลับไปอยู่ตำแหน่งหัวเสา ซึ่งเป็นตำแหน่งเก่าที่เจ้าตัวเคยเล่น กระทั่งประกาศรายชื่อนักกีฬา 14 คน ออกมาในที่สุด


รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทยในสัปดาห์ที่ 2 (ตามใบ O-2bis)

มือเซต

          (3.) พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม)

          (13.) ณัฏฐณิชา ใจแสน

          (23.) สิริมา มานะกิจ
 

หัวเสา / บีหลัง

          (2.) ปิยะนุช แป้นน้อย

          (16.) พิมพิชยา ก๊กรัมย์

          (18.) อัจฉราพร คงยศ

          (19.) ชัชชุอร โมกศรี

          (21.) ธนัชชา สุขสด

          (25.) ศศิภาพร จันทวิสูตร

บอลเร็ว


          (12.) หัตถยา บำรุงสุข

          (15.) แก้วกัลยา กมุลทะลา

          (24.) ฑิชากร บุญเลิศ
 

ลิเบอโร่ หรือ ตัวรับอิสระ

          (20.) สุพัตรา ไพโรจน์

          (22.) ณัฎฐพร สนิทกลาง

ผลการแข่งขัน ไทย กับ แคนาดา


          เกมการแข่งขันสูสี มีชอตให้ลุ้นตลอดทั้งรายการ แต่สุดท้ายผลการแข่งขันน่าชื่นใจสุด ๆ นักตบสาวไทยโชว์ฟอร์มโหดเอาชนะ แคนาดา 3 เซตรวด

          เซต 1 - ไทย ชนะ แคนาดา 25 -19

          เซต 2 - ไทย ชนะ แคนาดา 25 - 22

          เซต 3 - ไทย ชนะ แคนาดา 26 - 24

          สำหรับชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นการย้ำชัยชนะกับ แคนาดา อีกครั้ง หลังจากเมื่อปี 2021 นักตบสาวหญิงไทย เคยชนะ แคนาดา ในรายการนี้มาแล้ว 


2 นักตบสาว ฟอร์มโดดเด่นในแมตช์นี้


          - พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำคะแนนสูงสุดในทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กดไป 20 แต้ม

          - ชัชชุอร โมกศรี ทำคะแนนไป 17 แต้ม

ชอตไวรัล กัปตันไทย VS กัปตันแคนาดา

 
          ระหว่างการแข่งขันมีช่วงที่ทำแฟนคลับใจคอไม่ดี ขณะนั้นอยู่ในเซตที่ 3 แคนาดา มี 25 คะแนน ส่วนไทย มี 24 คะแนน เป็นจังหวะที่ CROSS กัปตันทีมแคนาดา ร้องเรียนกรรมการว่า ชมพู่ พรพรรณ กัปตันทีมชาติไทย นิ้วมือโดนตาข่าย ซึ่งคะแนนั้นเป็นคะแนนสำคัญมาก ทำให้เกิดการถกเถียงกันแบบเผชิญหน้า มีเพียงตาข่ายที่กั้นไว้เท่านั้น

          ทางฝั่งของ CROSS ไม่ยอม พยายามบอกว่าอย่างไรก็โดน ขณะนั้น กัปตันพู่ ซึ่งรู้ตัวเองดีว่าโดนหรือไม่ ก็ได้พยายามอธิบายในมุมของตัวเอง แต่อีกฝ่ายยังมั่นใจว่าโดนตาข่าย พรพรรณจึงเดินเข้าไปทำท่าทางให้ดู สุดท้ายกรรมการต้องเดินเข้ามาบอกให้แยกออกจากกัน




          นอกจากนี้ ยังมีคนตาดีแอบเห็นว่า กัปตันพู่ ยืนเก๊กท่าแล้วทำมือเป็นปืนยิงใส่กัปตันแคนาดาอีกด้วย โอ๊ยยย สุด ๆ ไปเลย และหลังจากดูชาเลนจ์ก็พบว่า กัปตันพู่ ไม่ได้โดนตาข่ายแต่อย่างใด  

          อย่างไรก็ตาม ชอตที่กัปตันพู่ทำท่าทางให้ดูเพื่อยืนยันว่าไม่โดนตาข่าย ทำชาวเน็ตพูดถึงกันยกใหญ่ บ้างก็บอกว่าเหมือนเป็นจังหวะ ลมพัดตึ้ง ในเพลงสาวเลยยังรอ 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก ไทย ชนะ แคนาดา 3-0 ชอตเด็ด ! กัปตันหวิดหยุมหัวกัน อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2565 เวลา 11:40:12 64,102 อ่าน
TOP