x close

สรุปคดี ไอ้โหดบุกฆ่ายาย แทง 32 แผลจนตาย ยิ่งฟังเบื้องลึกยิ่งเศร้าใจ อีเจี๊ยบวอนให้ประหาร


            รวบตัวคนร้าย บุกแทงยายวัย 75 ปี รู้จักเหยื่อเพราะเคยมาซ่อมแอร์ พบประวัติเข้าคุกเพียบ ด้านอีเจี๊ยบสุดทนอันตรายใกล้ตัว วอนใช้โทษประหาร หวั่นติดหลักสิบปีก็ออกมาก่อเหตุอีก

แทงยาย 32 แผล

            กรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายอุกอาจแอบปีนเข้าบ้าน ใช้อาวุธมีดแทง นางสุธาสินี อายุ 75 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก ภายในซอยจอมพลซอย 9 ชุมชนห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี สภาพศพนอนจมกองเลือด ตามร่างกายถูกอาวุธมีดแทงบริเวณต้นคอ ราวนม หน้าท้อง แผ่นหลัง แขนซ้าย-ขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที เหตุเกิดวันที่ 5 กรกฎาคม เวลาประมาณ 11.30 น.

            คุณดาว ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า จากวงจรปิดพบว่า คนร้ายจะปีนประตูรั้วหน้าบ้านก่อนแต่เข้าไม่ได้ จึงเดินอ้อมมาปีนกำแพงด้านข้างเข้าไป และเดินเข้าในครัว แต่เห็นว่าเข้าในตัวบ้านไม่ได้ ช่วงนั้นสุนัขสีน้ำตาลก็เห่า แต่ไม่ได้กัดและเดินตาม คนร้ายจึงเดินย่องมาด้านข้างบ้าน เพื่อเข้าประตูข้างบ้าน จังหวะนั้นคุณแม่เดินมาดูว่าสุนัขเห่าอะไรจึงเจอกับคนร้าย แม่ต่อสู้ขัดขืนก่อนจะถูกผลักชนประตูล้มลงและโดนแทงเสียชีวิต ช่วงหนึ่งที่คุณแม่พูดขอชีวิตว่า "อย่าทำยายเลย ยายแก่แล้ว" แต่คนร้ายก็ยังทำ

แทงยาย 32 แผล

            จากนั้นคนร้ายก็เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน ขโมยพระเครื่องไป 1 องค์ เข้าห้องแม่รื้อกระเป๋าเงินได้เงินสด 4,000 บาท ส่วนห้องน้องสาวถูกรื้อค้นกระเป๋าแต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป ขณะนั้นน้องสาวไม่รู้สึกตัวเพราะกินยารักษาโรคซึมเศร้าและกินยานอนหลับ ส่วนคุณพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง เมื่อคนร้ายได้เงินและทรัพย์สินแล้วก็ปีนหนีออกทางกำแพงบ้าน ยอมรับว่าครอบครัวเครียดมาก เพราะคุณพ่อซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่รู้ว่าแม่ไปไหน และถามหาแม่ตลอด ลูก ๆ ยังไม่กล้าบอกพ่อ

แทงยาย 32 แผล

รวบตัวคนร้าย สารภาพเล็งก่อเหตุตั้งแต่ครั้งซ่อมแอร์ อ้างแทง 32 แผลโมโหเหยื่อกัดนิ้ว ช็อกประวัติเข้าคุกเพียบ


            วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วคือ นายนนทพัทธ์ หรือ เจมส์ อายุ 24 ปี ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในเพิงพักสวนยาง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้น นายเจมส์ให้ปากคำว่า เคยมาที่บ้านหลังนี้เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ตอนเป็นผู้ช่วยซ่อมแอร์ในบ้าน จึงทราบดีว่าในบ้านมีสมาชิกเพียง 3 คน คือ คุณยาย คุณตาที่ป่วยติดเตียง และลูกสาว โดยก่อนเกิดเหตุ 4 วัน เพิ่งเสพยาบ้า เงินขาดจึงต้องการไปลักทรัพย์ โดยยืมรถหัวหน้างานที่แคมป์อ้างว่าจะไปทำธุระ ขี่มาก่อเหตุกว่า 20 กิโลเมตร เมื่อถึงบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดประตูเจอคุณยายโวยวาย กลัวยายจำหน้าได้ จึงยกมือข้างซ้ายปิดปาก ถูกยายกัดนิ้วก้อยซ้าย จึงโมโหกระหน่ำแทงจนเสียชีวิต ก่อนชิงทรัพย์เงินสดได้ไปประมาณ 2,000 กว่าบาทหลบหนี แล้วนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว พบว่าประวัติผู้ต้องหา เคยต้องคดีเสพยาเสพติด ปี 2561 ลักทรัพย์นายจ้าง ปี 2562 พ้นโทษปี 2563

            ตรวจสอบแคมป์ที่จ้างงานนายเจมส์ พบว่าเจ้าตัวเพิ่งมาทำงานได้ 2 วัน ขณะที่อดีตช่างแอร์เผยว่า ตนไม่รู้ว่าเจมส์เป็นคนที่ไหน โดยเข้ามาทำงานเป็นผู้ช่วยช่าง เคยไปทำงานที่บ้านผู้เสียชีวิต 1 ครั้ง วันนั้นนายเจมส์ก็ทำงานปกติ ตอนไปทำงานบ้านคุณยาย คุณยายใจดีมาก หาข้าวหาอาหารให้กินตลอด พอทำงานเสร็จจะเดินทางกลับ คุณยายยังให้เงินอีกคนละ 200 บาท ไม่คิดว่านายเจมส์จะย้อนกลับไปทำร้ายคุณยายได้ถึงขนาดนี้ ส่วนบุคลิกของเจมส์ เป็นคนที่ชอบเล่นกับสุนัข ดูท่าทางไม่ใช่คนดุร้าย แต่ขี้น้อยใจเหมือนเด็กและไม่สู้งาน พักหลังนี้มีปัญหาเรื่องเงิน เคยโทร. มายืมเงินรุ่นพี่ 500 บาท แต่ไม่มีใครให้ หลังจากออกงานที่นี่ไปก็ไม่รู้ว่าเจมส์ไปประกอบอาชีพอะไร จนกระทั่งมาเห็นข่าวสุดช็อกดังกล่าว

แทงยาย 32 แผล

            หลังคนร้ายถูกจับกุม ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ตอนนี้ยังรู้สึกผิดที่กินยานอนหลับจนหลับลึก ทำให้ขณะนั้นไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับแม่ ยืนยันว่าแม่เป็นคนจิตใจดี เอ็นดู เอื้อเฟื้อกับช่างที่มาทำงานทุกคน ไม่คาดคิดเลยว่าช่างที่เคยมาบ้านจะมาก่อเหตุแบบนี้ หลังจากนี้จะย้ายออกจากบ้านนี้ เพราะไม่สามารถลบภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ตอนนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจพ่อ ต้องบอกว่าแม่จากไปแล้วจากโรคหัวใจ เพราะไม่สามารถบอกความจริงได้ สุดท้ายอยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษประหารชีวิตเพราะเป็นการกระทำที่ร้ายแรง แค่โดนกัดทำไมถึงต้องแทงถึง 32 แผล และต้องฆ่าให้ตาย ไม่อยากให้คนร้ายรับสารภาพแล้วก็ได้ลดโทษ ไม่อยากให้อยู่บนโลกใบนี้

แทงยาย 32 แผล

อีเจี๊ยบสุดทนกฎเบลอหน้าคนร้าย เอือมโจรโหดรอดโทษประหาร ติด 10 ปี ก็ออกมาปล้นฆ่าอีก


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ออกมาโพสต์ระบายความรู้สึกถึงข่าวนี้ พร้อมตั้งหลายประเด็นที่น่าสนใจว่า ที่อินกับข่าวนี้เพราะหลายบ้านรวมทั้งบ้านตน ช่วงกลางวันมีผู้สูงอายุอยู่แค่คนเดียว ไม่รู้ว่าวันไหนคนที่เรารักจะเจอเหตุแบบในข่าวหรือไม่ แม้จะป้องกันไว้ด้วยการติดกล้องวงจรปิดไว้ก็ตาม แต่ถ้าเกิดเหตุร้ายขึ้นก็ไม่สามารถช่วยชีวิตพ่อ แม่ ตา ยาย ของเราได้แต่อย่างใด

แทงยาย 32 แผล

            อีเจี๊ยบ ตั้งคำถามถึงกฎที่เบลอหน้าคนร้าย โดยเฉพาะเคสนี้มีหลักฐานมัดตัวและคำสารภาพทุกอย่าง จะไปให้สิทธิ์คนร้ายเพื่ออะไร ควรจะเปิดหน้าเพื่อให้คนอื่นที่อาจเคยถูกคนร้ายก่อคดีอื่น ๆ จำได้ หรืออีกไม่กี่ปี ถ้าคนร้ายพ้นโทษออกมาคนจะได้รู้ว่านี่คือผู้ก่อเหตุแทงคนแก่ 30 แผลจนตาย ทีกับข่าวคดีพ่อนิกกี้ถูกจับ แต่สื่อกลับเน้นโชว์หน้านิกกี้ แต่ไปเบลอหน้าพ่อ ทั้งที่นิกกี้ไม่ได้เกี่ยวกับคดีเลย มองว่าแบบนี้ทุเรศมาก ถามว่ากฎหมายแบบนี้ทำไมไม่แก้ มัวแต่ห่วงเรื่องกฎเลือกตั้งจำนวน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์หาร 500 มัวแต่ห่วงใยกับเรื่องที่เกี่ยวกับอำนาจกับผลประโยชน์กันเสียเหลือเกิน

            ส่วนที่ลูกคุณยายหวังให้ตัดสินประหารชีวิตคนร้าย ตนก็เห็นด้วย เพราะเจ้าตัวอายุแค่ 25 หากตัดสินจำคุกตลอดชีวิต เจ้าตัวติดคุกไปเรื่อย ๆ ก็ได้ลดโทษเหลือ 20 ปี 15 ปี ไม่แน่อาจจะออกมาตอนอายุ 40 ปี เป็นวัยที่ยังสามารถก่อเหตุปล้น ฆ่า ได้อย่างสบาย กรณีนี้เห็นด้วยกันคำว่าควรให้โอกาส เพราะเคสนี้คนร้ายไม่ใช่วัยรุ่น 14-15 ที่เมาแล้วพลั้งมือฆ่า แต่คนร้ายคนนี้มีคดีติดตัว พ้นออกจากคุกไม่นาน ก่อนก่อเหตุก็เสพยาแล้ววางแผนก่อชิงทรัพย์ ซ้ำยังทำคนแก่ที่ปกติแค่ผลักหรือต่อยก็จะไม่รอดแล้ว แต่กลับแทงถึง 30 แผลจนตาย ทั้งตอนที่ยายเคยจ้างงานก็ดูแลอย่างดี ให้เงินเพิ่ม คนร้ายยังทำได้ขนาดนี้

            โทษประหารควรนำมาใช้อย่างจริงจังกับคดีร้ายแรงแบบนี้ คนร้ายข่มขืนแล้วฆ่า พวกพ่อเลี้ยงที่ทำร้ายเด็กจนตาย แม้ปัจจุบันจะยังมีโทษประหารชีวิตอยู่ แต่พอตัดสินออกมาก็มักจะเห็นว่ามีการลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ต้องเอาเงินภาษีไปดูแลอีก คดีร้ายแรงบางคนติดคุกไป 10 กว่าปีก็ออกมาแล้ว ซึ่งตนมองว่าคนร้ายพวกนี้ไม่ได้สำนึกจริง แต่ที่สารภาพก็เพื่อหวังลดโทษเท่านั้น ส่วนฝ่ายที่เรียกร้องไม่ให้ประหารชีวิต ถามว่าจะกล้าเอาคนร้ายแบบนี้ไปดูแลครอบครัวที่บ้านหรือไม่ ห่วงใยสิทธิของผู้ต้องหา แล้วสิทธิของเหยื่อไม่ออกมาเรียกร้องบ้างหรือ

            อีกอย่างที่รู้สึกขัดตาคือตอนทำแผน จะเห็นว่ามีตำรวจคุ้มกันจำนวนมาก คนร้ายใส่หมวกกันน็อก สวมเสื้อเกราะ มีเจ้าหน้าที่ล้อมป้องกันไม่ให้ถูกทำร้าย แม้จะเข้าใจว่าหากปล่อยให้บานปลายตำรวจจะเดือดร้อน แต่เห็นแล้วก็อดโมโหไม่ได้ เพราะตอนที่คุณยายถูกทำร้ายไม่มีหมวกกันน็อก เสื้อเกราะ หรือมีใครสักคนที่จะช่วยชีวิตของท่านได้เลย แตกต่างจากการคุ้มครองคนที่ฆ่าคุณยายเหลือเกิน สุดท้ายจึงสงสัยว่า กฎหมายของเรา มีไว้ปกป้องสิทธิ์ ปกป้องชีวิตของคนดี หรือมีไว้เพื่อ ปกป้องสิทธิ์ ปกป้องชีวิตของคนร้ายใจโหดพวกนี้กันแน่

แทงยาย 32 แผล

แทงยาย 32 แผล

แทงยาย 32 แผล

แทงยาย 32 แผล

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปคดี ไอ้โหดบุกฆ่ายาย แทง 32 แผลจนตาย ยิ่งฟังเบื้องลึกยิ่งเศร้าใจ อีเจี๊ยบวอนให้ประหาร อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:57:12 11,495 อ่าน
TOP