เคล็ดไม่ลับ ฉบับแม่บ้านยุคผักแพง ! เผยวิธีแช่ต้นหอม-ผักชี สดใหม่อย่างกับเพิ่งซื้อ

          เคล็ดไม่ลับ ฉบับแม่บ้านยุคผักแพง ! เผยวิธีแช่ต้นหอม-ผักชี สดใหม่อย่างกับเพิ่งซื้อ 2 สัปดาห์ น้องยังสดใหม่ เหล่าแม่บ้านเซฟวิธีทำรัว ๆ

วิธียืดอายุผัก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Iladaa Pongpotipitak

          ทุกวันนี้จะหันหน้าไปทางไหนก็พบเจอแต่ของแพง ๆ แม่บ้านยุคใหม่ต่างก็หาวิธียืดอายุการใช้งานของข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงเก็บรักษาวัตถุดิบการทำอาหารให้มีอายุยืนขึ้น และยังคงความสดใหม่ที่ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าสุด ๆ และมีการนำมาแชร์กันในโลกออนไลน์เสมอ

          ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2565) เฟซบุ๊ก Iladaa Pongpotipitak ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เป็นวิธีการเก็บรักษาต้นหอม-ผักชี โดยเจ้าของเฟซบุ๊กใช้กล่องใส่น้ำและนำผักดังกล่าวที่ล้างสะอาดแล้วลงไปแช่ ก่อนจะนำไปแช่ตู้เย็นอีกที พร้อมเผยผลลัพธ์ให้ดูว่าผ่านไป 2 สัปดาห์ เปลี่ยนน้ำไปแค่ 2 ครั้ง น้องผักยังดูสดใหม่สุด ๆ แถมยังดูเหมือนจะสดกว่าตอนซื้อมาใหม่ ๆ อีกด้วยซ้ำ

วิธียืดอายุผัก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Iladaa Pongpotipitak


          "น้องอยู่ในนี้มา 2 อาทิตย์ละค่ะ ยังสดใหม่อยู่เลย เผลอ ๆ ดูสดกว่าตอนซื้อมาอีก เปลี่ยนน้ำไปแค่2ครั้ง ชอบมากกก เพราะอยู่กันแค่ 2 คน ใช้น้อยสุด ๆ พอมาเจอวิธีนี้แล้วฟินมากก เพราะซื้อในห้างมันแพง 29-39 บาท เพิ่งย้ายมาแถวนี้ยังไม่รู้จักตลาด 5555

          วิธีทำนะคะ ล้างน้ำให้สะอาด เอาผักใส่กล่อง ของเราใส่น้ำจนท่วมผักเลย ปิดฝาแช่เย็น หมั่นเปลี่ยนน้ำด้วยค่ะ ถ้าผักชีมีใบไหนช้ำก็แค่เด็ดออก แค่นี้เลยค่ะ"


           งานนี้เหล่าแม่บ้านก็เข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ หลายคนที่ใช้วิธีนีต่างก็คอนเฟิร์มว่าทำให้ผักยังคงความสดจริง ๆ ส่วนบางคนที่ยังไม่เคยลอง ต่างก็จดจำ และจะนำไปใช้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในช่วงผักแพงแบบนี้ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีเลยทีเดียวเชียวล่ะ

วิธียืดอายุผัก

วิธียืดอายุผัก

วิธียืดอายุผัก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Iladaa Pongpotipitak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดไม่ลับ ฉบับแม่บ้านยุคผักแพง ! เผยวิธีแช่ต้นหอม-ผักชี สดใหม่อย่างกับเพิ่งซื้อ โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 22:40:04 32,797 อ่าน
TOP
x close