x close

ไพรวัลย์ ดึงสติศิษย์ ครูบาบุญชุ่ม ถ้าป่วยก็รักษา หลังระบุเณรคือเจ้านาง ระวังความดีสูญเปล่า

 
              ไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์เตือนสติลูกศิษย์ ครูบาบุญชุ่ม ชี้ถ้าป่วยก็ควรรักษา หลังมีภาพแสดงอาการแปลก ๆ บอกเณรเป็นเจ้านางปลาบู่กลับชาติมาเกิด จะทำให้ความดีสูญเปล่า..ด้วยความปรารถนาดี
             ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับครูบาบุญชุ่ม หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง หลังออกจากถ้ำเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา และมีภาพก้มกราบเณรน้อย ชินธาร มานะเงะ ที่ระบุว่าครูบานิมิตเห็นเป็นผู้มีบุญใหญ่ ในอดีตชาติเป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด รวมถึงมีภาพแสดงท่าทีแปลก ๆ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากอาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ยืนยัน ครูบาบุญชุ่ม อาพาธ เช่าเครื่องบินเหมาลำ ส่ง รพ. แล้ว

            อ่านข่าว : รู้จัก ชินธาร มานะเงะ เณรที่ครูบาบุญชุ่มก้มกราบ เชื่อมีบุญบารมี ว่าที่ครูบาคนต่อไป


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 สิงหาคม 2565) นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนลูกศิษย์ของครูบาบุญชุ่ม ว่าหากครูบาป่วยจริง ก็ควรดูแลรักษา ไม่ควรพยายามหาข้ออ้างเพื่อแก้ต่างไปในทางอภินิหาร เพราะไม่ได้ส่งผลดีทั้งต่อลูกศิษย์เอง หรือตัวครูบาด้วย ยืนยันว่าที่ออกมาพูดถึงนั้นทำไปเพราะความปรารถนาดี


          โดยนายไพรวัลย์ ระบุว่า ถ้าพูดถึงเรื่องบุญบาปแบบนั้น ป่านนี้ตนก็คงเป็นแม่ปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิดไปแล้ว ตอนนี้ครูบาอาพาธ ลูกศิษย์ก็ควรรักษา อย่าพยายามหาทางอธิบายอาการแปลก ๆ ให้เป็นเรื่องของอภินิหาร หรือสิ่งที่ต้องยกมือสาธุไปหมด

           "ศรัทธาล้นเกิน ปัญญาหดหาย ไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้นเลยนะคะ ศรัทธาล้นเกิน ที่สุดแล้วจะทำร้ายทั้งตัวของผู้ที่ถูกศรัทธาและตัวของคนที่ศรัทธาเองค่ะ ดิฉันกล่าวด้วยความปรารถนาดี"

           ไพรวัลย์ ยังกล่าวอีกว่า ครูบามีปฏิปทาบางอย่างที่น่านับถือ คือการเข้าถ้ำเจริญภาวนา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน และอย่าให้ความดีของท่านสูญเปล่า เราควรมีพระที่ดีในการกราบไหว้ ท่านเป็นพระที่มีศีลาจารวัตรน่าเลื่อมใส ไม่ใช่เพราะท่านเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ และมีเรื่องปาฏิหาริย์ชวนให้น่าสงสัยกังขาเต็มไปหมด

ไพรวัลย์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพรวัลย์ ดึงสติศิษย์ ครูบาบุญชุ่ม ถ้าป่วยก็รักษา หลังระบุเณรคือเจ้านาง ระวังความดีสูญเปล่า อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2565 เวลา 16:33:17 12,267 อ่าน
TOP