x close

เจเอสแอล ยอมขายตึก เอาเงินมาชดเชยพนักงาน 32 ล้าน ปิดตำนานบริษัทบันเทิงไทย


         บริษัทเจเอสแอล ขายตึก เอาเงินมาชดเชยพนักงาน 32 ล้านบาท หลังปิดตัวถาวรแล้วชดเชยได้แค่ 16% ยืนยัน เงินจำนวนนี้คือเงินชดเชยทุกบาททุกสตางค์ จากนี้ปิดตำนานถาวร


         วันที่ 31 สิงหาคม 2565 จากกรณีที่บริษัทเจเอสแอล บริษัทบันเทิงชื่อดังของไทย ได้ประกาศปิดตัวสายฟ้าแลบ หลังจากบริษัทขาดทุนสะสมมากว่า 8 ปี และเมื่อมีการปิดบริษัท ปรากฏว่าทางบริษัทไม่สามารถหาเงินมาจ่ายชดเชยพนักงานในคราวเดียว แต่ละคนได้เงินเพียง 16% ของเงินชดเชยที่ควรจะได้ จนพนักงานร่วมใจกันแต่งชุดดำ เรียกร้องเพื่อขอชดเชยจากบริษัทดังกล่าว

เจเอสแอล

         ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้แจ้งข่าวว่าวันที่ 31 สิงหาคม ทางบริษัทเจเอสแอล จะเตรียมชดเชยพนักงานทั้งหมด หลังจากที่บริษัทขายตึก และนำเงิน 32 ล้านบาทมาชดเชยให้พนักงาน โดยที่ทนายเดชา จะพาลูกจ้างของเจเอสแอลไปรับเงินชดเชยที่สำนักงานแรงงานพื้นที่ 4 พร้อมกับ รมว.แรงงาน เป็นสักขีพยานในครั้งนี้

         ด้านเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รับการยืนยันจากคุณเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน ว่าทางเจเอสแอลจะนำเงินมามอบให้ผู้อำนวยการสำนักงานแรงงานพื้นที่ 4 เพื่อเป็นตัวกลางในการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานทุกคน ซึ่งเงินจำนวนนี้ จะครอบคลุมค่าชดเชยทุกบาททุกสตางค์สำหรับอดีตพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง โดยที่การรับมอบครั้งนี้ จะไม่มีผู้บริหารของเจเอสแอลมาร่วมด้วย
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจเอสแอล ยอมขายตึก เอาเงินมาชดเชยพนักงาน 32 ล้าน ปิดตำนานบริษัทบันเทิงไทย อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2565 เวลา 16:08:03 32,998 อ่าน
TOP