x close

ทนายดังแจ้งความ แพรรี่ ไพรวัลย์ รับไม่ได้ ! ด่าพระชาตรี ไอ้หัวโล้น เจอทัวร์ลงเละ

         ทนายธรรมราช แจ้งความแพรรี่ ไพรวัลย์​ รับไม่ได้ด่าพระชาตรี ไอ้หัวโล้น ฐานดูหมิ่นคณะสงฆ์ให้ได้รับความเสื่อมเสีย อ้างกฎหมายพระกล่าวถึงอีกฝ่าย เป็นความผิดต่อส่วนตัว แต่แพรรี่ด่าพระผิด พ.ร.บ.คณะสงฆ์ เรื่องต้องถึงศาล ทำโซเชียลเดือดฟาดฝีปากสนั่น ใครเริ่มก่อนกันแน่


         จากกรณีดราม่า แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกมาไลฟ์เดือดกลางดึก ถึง พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ที่ก่อนหน้ามีการไลฟ์กล่าวหาเนรคุณพระพุทธศาสนา เรียกจิกว่า อีแพรรี่ ทำให้เจ้าตัวต้องฟาดกลับแบบดุเดือด ถามเนรคุณตรงไหนบอกมา ไอ้หัวโล้น มาเรียก "อีแพรรี่" ไลฟ์นี้ก็จะเรียกมึงว่า "ไอ้ชาตรี" มาฟังค่ะ


อ่านข่าว : แพรรี่ ไม่ทนถูกพระชาตรี เรียกอี - ด่าเนรคุณ ทั้งที่ไม่รู้จัก ซัดคืนแรงมาก ด่ากลับไอ้หัวโล้น !


         ล่าสุด (22 กันยายน 2565) เฟซบุ๊ก ทนายธรรมราช The Lawyer of legality. ได้ออกมาแสดงตัวยืนอยู่ฝ่ายพระสงฆ์ เรียกร้องให้เอาผิดแพรรี่ ไพรวัลย์ โดยระบุว่า...

         "กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ แพรรี่ ไพรวัลย์​ ในข้อหาดูหมิ่นพระชาตรีหรือคณะสงฆ์ ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย เสียหาย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา รับคำกล่าวโทษไว้แล้วตามระเบียบ จึงบันทึกไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวโทษต่อไป หากพระอาจารย์ชาตรี​ ประสงค์จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับแพรรี่ ไพรวัลย์ อีกคดีหนึ่ง ผมยินดีเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ครับ"​


         หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะเบนเข็มจัดทัวร์มาลงทนายธรรมราชกันสนั่น เพราะมองว่าดราม่าครั้งนี้ แพรรี่ ไพรวัลย์ ไม่ได้เป็นคนเริ่ม แต่เป็นพระชาตรี ต่างหากที่ไปว่าแพรรี่ก่อน และการที่อีกฝ่ายจะโต้กลับมาก็ถือเป็นสิทธิของเขา


ทนายธรรมราช VS ชาวเน็ต ซัดกันนัว พระด่า = ผิดส่วนตัว / แพรรี่ด่าพระ = ผิดกฎหมาย

         ทนายธรรมราช ได้เข้ามาโต้กลับชาวเน็ตกันต่อเนื่อง ระบุว่า การที่พระกล่าวถึงแพรรี่ หากจะเป็นความผิดก็เป็นความผิดต่อส่วนตัว และคำว่า อี ก็เป็นแค่คำไม่สุภาพไม่ร้ายแรงอะไร แต่การที่แพรรี่กล่าวถึงพระสงฆ์ในลักษณะเช่นนี้ ทำให้คณะสงฆ์เสื่อมเสีย เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ม.5 ทวิ ประกอบ ม.44 ตรี ผิดหรือถูกว่ากล่าวกันในชั้นศาล​ และเป็นความผิดต่อรัฐยอมความไม่ได้

         ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตหลายคนข้องใจว่าเรื่องนี้พระสงฆ์ก็มีความผิดเหมือนกันที่ไปว่าอีกฝ่ายก่อน ก็ควรต้องตรวจสอบพระด้วยหรือไม่ ซึ่งทางทนายธรรมราชก็โต้กลับไปว่า ไปร้องสำนักพุทธเลยครับ ถ้าเห็นว่าการกระทำของพระชาตรีเป็นความผิด และแพรรี่ ถ้าเห็นว่าพระชาตรีมีความผิดจริง ก็ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเป็นสิทธิ์ของท่าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายดังแจ้งความ แพรรี่ ไพรวัลย์ รับไม่ได้ ! ด่าพระชาตรี ไอ้หัวโล้น เจอทัวร์ลงเละ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 17:23:32 18,508 อ่าน
TOP