x close

ภาคต่อ กรรชัยหัวร้อนจัด ๆ หลุดคำว่า ปรี้ กลางโหนกระแส - อ. ถามมึงไปอยู่ไหน ตอนพระติดคุกฟรี !


           เดือดกันต่อ กับโหนกระแส แพรรี่ ปะทะ ทนายธรรมราช เจอสวนกลับ ตอนพระติดคุกฟรี ตอนคดีเงินทอนวัด ไปอยู่ไหน ทีเรื่องปัญญาอ่อนแบบนี้ยังจะเอาแพรรี่เข้าคุก ทั้งที่เป็นการดวลฝีปากกันระหว่างแพรรี่กับพระชาตรี งานนี้เดือดแรงจนกรรชัยคุมตัวเองไม่ไหว หลุดชัด ๆ คำว่า ปรี้ !

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

           ถือเป็นเทปร้อนแรงที่มียอดคนดูสดและยอดชมกันเป็นจำนวนมาก สำหรับกรณีแพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ที่ออกมาปะฉะดะกับพระชาตรี แต่กลายเป็นว่าแพรรี่จะโดนทนายธรรมราชฟ้อง จนทั้งห้องส่งโหนกระแสเดือดกันแบบไม่มีใครห้ามใคร กรรชัยยังห้ามตัวเองไม่อยู่

           อ่านเพิ่มเติม โหนกระแสเดือดแรง แพรรี่ฉะทนายธรรมราช เปิด 6 จอไฝว้หลุดกู-มึง กรรชัยยังโมโหเอง

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

แพรรี่ บอก ตรรกะอะไร ห้ามด่าพระ แต่พระด่าฆราวาสได้ จนทนายสงกรานต์ต้องสอน อ.จตุรงค์ บอก ไม่ได้รับแต่งตั้งทนาย ไม่ต้องมายุ่ง  

    
           ทั้งนี้ แพรรี่บอกว่า ตนอยากยกโทษให้พระชาตรี เพราะรู้สึกว่าอย่างน้อยท่านก็รู้สึกรับผิดชอบ เริ่มต้นด้วย "อี" แต่ปิดท้ายด้วย "น้อง" แต่พอเจอทนายที่ไม่มีความรับผิดชอบชั่วดี ตนไม่อยากยกโทษให้เลยต้องบอกตรง ๆ และยิ่งที่ทนายเข้ามาแบบนี้ ยิ่งทำให้ตนไม่ชอบ เพราะเมื่อพระทำผิด ก็กลายเป็นมีทนายถือหาง กลัวประชาชนจะไม่กล้าร้องเรียนพระสงฆ์

           ทนายธรรมราชบอกว่า การที่ตนฟ้องแพรรี่ เพราะสิ่งที่แพรรี่ทำนั้นผิดอาญาแผ่นดิน แต่การที่พระชาตรีกล่าวหาแพรรี่ เป็นความผิดส่วนตัว คำว่าไม่มีหน้าที่คือ ตนไม่ได้รับการมอบหมายจากแพรรี่ ส่วนที่บอกว่ากลัวประชาชนจะไม่ร้องเรียนพระสงฆ์ แต่จริง ๆ มีช่องทางให้ทำได้ คือไปที่สถานีตำรวจ สำนักพุทธฯ ร้องเรียนตามขั้นตอนของมหาเถรสมาคม (แพรรี่ร้อง หึ)

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

           ด้านทนายสงกรานต์บอกว่า การแสดงความเห็นโดยสุจริต สามารถทำได้ หากต้องการร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ต้องมีการเอ่ยชื่อกัน และถ้าเราไม่ผิด เราก็ดำเนินคดีอาญาเขาได้ฐานแจ้งความเท็จ การร้องทุกข์กล่าวโทษนั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบว่าทำผิดจริงหรือไม่ อย่างเช่นตนไปร้องคดีเณรคำ ก็ไปร้องว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ แต่ในฐานะแพรรี่ สามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยสุจริต

           อ.จตุรงค์ นักวิชาการอิสระด้านพุทธศาสนา บอกว่า เรื่องนี้ทนายธรรมราชจะฟ้องแพรรี่ไม่ได้ เพราะไม่ใช่คณะสงฆ์ ถ้าคณะสงฆ์เสียหายก็ส่งนิติกรสำนักพุทธฯ มา หรือสงฆ์คณะนั้นส่งทนายมา แต่คุณไม่ได้รับการแต่งตั้งมา ไม่ว่าจะจากตัวพระชาตรี หรืออื่น ๆ ถ้ามีหนังสือมอบอำนาจมา ตนยอมรับ แต่ไม่ใช่ให้ตายก็ไม่ได้

           ด้านแพรรี่บอกว่า ถ้าไม่สิทธิ์ฟ้องพระได้ งั้นก็ไปไล่ฟ้องสื่อเลย ทำแบบนี้งงกับตรรกะมาก มาบอกว่าตนห้ามด่าพระ แต่ไม่มีการปรามพระว่าไม่ควรด่าฆราวาส แบบนี้เรียกว่าอคติ 4 ลำเอียงเพราะความเกลียดชัง !

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

อาจารย์จตุรงค์ซัด ทนายธรรมราช แยกไม่ออกระหว่างเอกพจน์กับพหูพจน์ - คุณตัดสินคนอื่นไม่ได้ คุณไม่ใช่ศาล


           ทนายธรรมราชถามว่า ความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ เป็นความผิดส่วนตัวหรือความผิดอาญาแผ่นดิน และถามจี้ไปที่ อ.จตุรงค์ แต่อาจารย์บอกว่า ตนไม่ใช่นักกฎหมาย ตนเป็นนักวิชาการศาสนา อย่ามาลองภูมิเพราะตนไม่ได้จบนิติศาสตร์มา ด้านทนายสงกรานต์บอกว่า การจะร้องทุกข์กล่าวโทษ ต้องให้พนักงานสอบสวนไปสืบก่อน ไม่ใช่ไปกล่าวหาระบุว่าคนนั้นทำผิด คนนี้ทำผิด คุณรู้ได้อย่างไรว่าแพรรี่ผิด คุณจะไปตัดสินเขาได้ยังไง คุณไม่ใช่ศาล

           ด้านทนายธรรมราชบอกว่า ตนไม่ได้ตัดสินว่าแพรรี่ผิด แต่มองว่าการกระทำ "เข้าข่าย" ความผิด เลยนำพยานหลักฐานไปมอบให้พนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนก็รับคำร้องไว้แล้ว ซึ่งทนายสงกรานต์บอกว่า การกล่าวโทษต้องตรวจสอบก่อน เรื่องผิดไม่ผิดเป็นของพนักงานอัยการ อย่าไประบุว่าเขาผิดเพราะไม่ใช่ศาล

           ด้านอาจารย์จตุรงค์ ถามว่า ทนายธรรมราชเข้าใจเรื่อง "เอกพจน์" และ "พหูพจน์" หรือไม่ หากเป็นเรื่องของคณะสงฆ์คือคนหมู่มาก แต่พระชาตรีกับไพรวัลย์เป็นเรื่องของเอกพจน์ พระรูปเดียว ภิกษุ กฎหมายไม่ได้บอกว่าหมิ่นภิกษุ คุณเข้าใจแค่ไหน แตกฉานภาษาไทยแค่ไหน กฎหมาย ม.44 ตรี คือสงฆ์หมู่ใหญ่ต้องลงมติผ่านหน่วยงาน คำถามคือ คุณเป็นใคร คุณได้รับมอบหมายมาจากคณะสงฆ์เหรอ คุณเป็นนิติกรสำนักพุทธเหรอ ก็ไม่ใช่ !

           กรรชัยบอกว่า เราทุกคนเถียงกันเรื่องนี้หัวฟัดหัวเหวี่ยง แต่พระชาตรีจบไปแล้ว ไม่รู้ตอนนี้หัวเราะเป็นภาษารัสเซียหรือเปล่า ถอนเรื่องนี้ได้ไหม แต่ทนายธรรมราชบอกว่า ต้องเข้าใจคณะสงฆ์ใหม่ ตะกี้ตอบออกมาเหมือนให้ความเห็นทางกฎหมาย (อ.จตุรงค์ บอกว่า ให้ความเห็นทางภาษา กฎหมงกฎหมายอะไร)

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

กรรชัยเปิดหลักฐาน พระชาตรีกู้เงิน 1.4 ล้าน - อ.จตุรงค์ ถาม พระติดคุกฟรี คดีเงินทอนวัด มึงไปอยู่ไหน ประชาชนนะเว่ย ไม่ใช่ทาส


           ด้านกรรชัยได้ยกหนังสือยกหนังสือยืนยันการกู้ยืมเงินของพระชาตรีกับบุคคลหนึ่ง ที่กู้ยืมเงินกัน 1.4 ล้านบาท และบอกว่าจะคืนเงินให้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 หากอาตมาผิดสัญญา สามารถดำเนินคดีทางกฎหมายได้อย่างถึงที่สุด และมีลายเซ็นของพระชาตรี แต่กลายเป็นว่าทนายธรรมราชบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างบุคคล (เสียงแพรรี่ลอดไมค์ แน่ะ เห็นไหม)

           กรรชัยบอกว่า พระมีประเด็นเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย พระเลือกคนคนหนึ่งมาแขวน มาด่า และคนที่โดนด่าก็ด่าคืนเพราะอยากปกป้องตัวเอง แต่ทนายกลับไปแจ้งความคนที่เขาปกป้องตัวเอง ได้เหรอ ทนายธรรมราชก็บอกว่า คณะสงฆ์นั้นคือ สาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสงฆ์ก็คือพระสงฆ์ เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว แต่พระชาตรีบวชแล้วได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์  (แพรรี่ร้อง ตายแล้วค่ะ)

           แพรรี่บอกว่า แบบนี้ตายแน่นอน พระเป็นอลัชชี พระทำไม่ดี มึงเป็นชาวบ้านแล้วด่าพระไม่ได้เลย ถ้าทำชั่วก็ไปบวชเลยเพราะกฎหมายคุ้มครอง ถ้าจะพูดแบบนี้ตีความแบบนี้ได้ไหม

           ด้าน อ.จตุรงค์ เสริมว่า ตนจะบอกอะไรให้ พระติดคุกฟรี 1 ปี 3 เดือน  มึงไปอยู่ไหน พระโดนคดีเงินทอนวัด มึงไปอยู่ไหน แต่เรื่องปัญญาอ่อนแบบนี้มึงเสือกออกมา พระติดคุกฟรียังไม่ได้เงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม มึงไปอยู่ไหน มึงมาทำ มีเรื่องเยอะแยะ ไพรวัลย์พูดตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น กูก็เหมือนกัน ทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ไม่เข้าใจมึง มึงต้องให้กฎหมายรับรองกูทุกฉบับเหรอ ประชาชนนะเว่ย ไม่ใช่ทาส ! (โมโหสุด ๆ โบกกระดาษชี้ใส่กล้อง)

           กูไปละเมิดสิทธิใครเหรอ เขาจ้างกูมาพูด กูไปละเมิดสิทธิใคร ช่วยบอกกูสิ ละเมิดสิทธิมันเหรอ (โมโหมาก ยกกระดาษขึ้นมาชู)

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

กรรชัยจี้ หลุดพระไปปี้ผู้หญิง แบบนี้ผิดไหม ตอบมาให้ได้นะ ตอบมา โมโหแบบที่ไม่เคยหลุดมาก่อน


           ด้านกรรชัยถามว่า ถอนได้ไหม เพื่อให้จบ ๆ กันไป แต่ทนายธรรมราชบอกว่า ที่ตนมาทำตามกองทุนเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา (อ.จตุรงค์ ส่ายหัว) ตนทำหลายคดี หากปล่อยไป เยาวชนก็มองว่าไลฟ์ด่าพระแล้วมีกองเชียร์ เขาจะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

           กรรชัยเลยถามว่า สมมุติพระทำไม่ดี ประชาชนมีสิทธิมีด่าพระไหม (เริ่มโมโห) ทนายธรรมราชบอกว่า ก็ไปดำเนินการตามช่องทางสิ ยิ่งทำให้กรรชัยโมโหเข้าไปใหญ่ เลยถามต่อว่า "ผมถามว่า ประชาชนมีสิทธิ์ด่าไหม ไอ้พระรูปนี้เลวชาติจริง ๆ ทำไมถึงได้มีการไปเสพสังวาสกับผู้หญิง ไป "ปี้" ผู้หญิง ผิดไหมอย่างนี้ ตอบผมก่อน !!!!!!!"

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

อ.จตุรงค์ ถามซ้ำ ทุจริตที่ดินวัด ไปอยู่ไหน ไม่เคยเห็นหน้า เรื่องของคณะสงฆ์ชัด ๆ ทนายธรรมราชบอก ทำเรื่องอื่นอยู่


           ด้าน อ.จตุรงค์ บอกว่า พระอรรถกฤตโสภณ ถูกจำคุกฟรี 3 ปี อย่างงี้ทำไมมึงไม่ทำ มึงไปแจ้งความจับกูหน่อยสิ วันนั้นด่าเขาไว้ แต่ตอนนี้เขาหมดมลทินไม่มีมัวหมอง มึงอยู่ไหน ทุจริตที่ดินวัดประตูน้ำ มึงอยู่ไหน มึงทำอะไรบ้าง แล้วนี่เรื่องคณะสงฆ์เลย ที่ดินวัดหมื่นกว่าล้าน มึงอยู่ไหน เขาวิ่งเขาไปร้องกระทรวงยุติธรรม กูไม่เคยเห็นหน้ามึงเลย มึงมาโผล่หน้าตอนไอ้แพรรี่นี่แหละ ก่อนหน้านี้กูไม่เห็นมึงเลย เขาไปร้องเรื่องเงินทอนวัด เขาไปร้องเรื่องพระติดคุกฟรี ธรรมกายยังเจอหน้าเขาเลยเขายังมาช่วยงานเลย แต่มึงเป็นใคร มึงอยู่ไหน  มึงมาสอนกูเรื่องกฎหมายพระ

           พระธรรมราชบอกว่า ถ้าตนได้รับเรื่องตนก็ดำเนินการให้ แต่เรื่องที่ อ.จตุรงค์ พูดนั้น ไม่มีใครส่งมาให้ ทำ อ.จตุรงค์ บอกว่า เขาไม่ต้องส่งหรอก เพราะข่าวมันดังไปทั่ว 8 ปี มึงอยู่ไหน แต่มาทำเรื่องปัญญาอ่อนจะมาเอาแพรรี่ติดคุก ม.44 ตรี ตลกอะ ให้ประชาชนตัดสินเลย (โมโหมาก)

           ด้านทนายธรรมราชบอกว่า ตอนที่พวกคุณทำเรื่องพวกนี้ ตนก็ทำเรื่องอื่นอยู่ ตนทำคดีวัดคดีพระสงฆ์มาหลายคดี ไปดูที่ศาลก็ได้ การที่พระยังอยู่ในศาสนา บวชอยู่ ถือว่าเป็นหนึ่งในคณะสงฆ์ คุณไม่มีสิทธิ์มาด่าใคร (กรรชัย เลยถามคืนว่า แล้วพระมีสิทธิ์มาด่าคนอื่นไหม ถ้าพระทำไม่ได้ ก็ช่วยไปแจ้งพระหน่อยสิ)

           ทนายธรรมราชพูดต่อว่า ตนไม่มีอำนาจไปแจ้งความจับพระได้ (อ.จตุรงค์ กุมขมับ ส่ายหัว) เชิญคุณไพรวัลย์ไปดำเนินการเอง แยกแยะให้ออก ส่วนเรื่องถอนแจ้งความนั้น ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

           ด้านแพรรี่บอกว่ามาเลย เดี๋ยวเจอกันในศาล พระรูปนี้ข้อมูลเยอะมาก ดิฉันจะได้ไปเบิกความและเอาข้อมูลให้ศาลดู















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อ กรรชัยหัวร้อนจัด ๆ หลุดคำว่า ปรี้ กลางโหนกระแส - อ. ถามมึงไปอยู่ไหน ตอนพระติดคุกฟรี ! อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 17:09:33 37,555 อ่าน
TOP