x close

นาทีระทึก งูจงอางตัวเบิ้มพุ่งใกล้หลวงพ่อ แต่ไม่กัด ไขปริศนาทำไมไม่โจมตีใส่พระ


          นาทีระทึก งูจงอางตัวอย่างเขื่องพุ่งเข้าวัด เจอหลวงพ่อสุดนิ่ง เลื้อยหนีไปไม่กัด มีคำตอบแล้วเพราะอะไร งูไม่กัดหลวงพ่อ

งูจงอาง ไม่กัดพระ
ภาพจาก TikTok @00saeng00

          กลายเป็นคลิปที่สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ TikTok @00saeng00 ได้เปิดคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ตอนที่มีงูจงอางเข้าวัด แต่หลวงพ่อที่นั่งอยู่นั้นยังคงนิ่ง ไม่สะทกสะท้านอะไร และช่วยยกมือห้ามคนไม่ให้เข้าใกล้ ในขณะที่คนอื่น ๆ ตื่นตกใจ

          ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคืองูยังแค่เลื้อยผ่านหลวงพ่อไปโดยเฉย ๆ หลังจากที่หลวงพ่อยกขาขึ้น จนสร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่พบเห็นไปตาม ๆ กัน หลายคนชื่นชมความจิตแข็งของหลวงพ่อ

งูจงอาง ไม่กัดพระ
ภาพจาก TikTok @00saeng00

          ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2565) พบว่าเพจ Nick Wildlife โดย นายนิรุทธ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูและทีมงานอสรพิษวิทยา ได้ออกมาเผยคำอธิบายว่าเหตุใดงูจงอางจึงไม่กัดหลวงพ่อ ชี้ว่าสาเหตุหลักเกิดจากสติและการปฏิบัติตัว ซึ่งตอนที่งูเลื้อยเข้ามาหลวงพ่อยกขาขึ้น และนั่งนิ่ง ๆ ตอนนั้นงูเลื้อยเข้ามาเพราะตกใจและกลัวคนทำร้าย จึงไม่มีเจตนาทำร้ายใครถ้าไม่จำเป็น การนั่งนิ่ง ๆ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้งูไม่โจมตี

          แต่หากมีการเคลื่อนไหม งูอาจรู้สึกว่าถูกคุกคามและต้องป้องกันตัว ทั้งนี้ หลังจากทีมงานทำการจับงูและรักษาบาดแผลเบื้องต้นแล้ว ก็ทำการขนย้ายไปยังพื้นที่ ที่เหมาะสม เพื่อปล่อยคืนสู่ป่า

          ขณะที่ พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช ที่ปรึกษาวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ จ.เชียงราย เล่าว่าก่อนที่จะเห็นงูเข้าวัด สังเกตเห็นคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาแล้วเบรกจนล้อไถล ดูท่าจะตกใจมาก และแสดงอาการลุกลี้ลุกลนวิ่งมาจะหาไม้ กลายเป็นว่าชายคนนั้นเจองูเลื้อยข้ามถนนมา จึงจะหาไม้ไปตีหวดงู งูจึงพุ่งหนีมาหลบที่วัด เมื่อท่านหันไปเห็นงูก็ตกใจเช่นกันเพราะมีขนาดใหญ่

งูจงอาง ไม่กัดพระ
ภาพจาก TikTok @00saeng00

งูจงอาง ไม่กัดพระ
ภาพจาก TikTok @00saeng00


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nick Wildlife


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก งูจงอางตัวเบิ้มพุ่งใกล้หลวงพ่อ แต่ไม่กัด ไขปริศนาทำไมไม่โจมตีใส่พระ โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:02:19 10,132 อ่าน
TOP