x close

หนุ่มซื้อบ้าน 15 ล้าน หนีเพื่อนบ้านเสียงดังไม่ได้ แถมยูทูบเบอร์ดังมีเอี่ยว ใบ้ทีรู้เลยใคร


           หนุ่มซื้อบ้าน 15 ล้าน หวังได้เพื่อนบ้านดี ๆ สุดท้ายเจอเพื่อนบ้านส่งเสียงดัง เพราะเป็นผู้รับเหมา แถมยูทูบเบอร์สายฮาอยู่เพียบ ทำไร้ความสงบ ชาวเน็ตหาให้ควั่กเป็นใคร ก่อนมีคำใบ้ งานนี้จะใช่หรือเปล่า ?

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในการเลือกซื้อบ้านจัดสรรแต่ละหลัง สิ่งสำคัญที่ต้องดูนอกจากความพร้อมของโครงการแล้ว เรื่องเพื่อนบ้านก็สำคัญ และราคาบ้านที่ซื้อ อาจจะเป็นตัวกำหนดนิสัยเพื่อนบ้านได้ ยิ่งจ่ายแพง ยิ่งไม่มีปัญหา แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะจ่ายแพงระดับ 15 ล้าน ยังเจอเรื่องปวดหัวได้ดังกรณีนี้

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 คุณ สมาชิกหมายเลข 7188208 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้เรื่อง "ซื้อบ้านมา 15 ล้าน เพื่อนบ้านเสียงดังเรื่อง รถ หมา และการใช้ชีวิตจะบอกยังไงดี" มีรายละเอียดดังนี้

          เจ้าของกระทู้ซื้อบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านจัดสรร ราคา 15 ล้าน อยู่บริเวณต้น ๆ โครงการติดถนนหลัก มีเกาะกลาง และบ้านตรงข้ามอยู่ไกลจากเรา อย่างไรก็ตาม กลับพบปัญหาเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมีกิจกรรมที่รบกวนหลายเรื่อง จนส่งผลต่อชีวิตประจำวัน ดังนี้

          1. บ้านหลังดังกล่าวน่าจะทำอาชีพผู้รับเหมา ดังนั้นจึงมีกรรมกร คนงาน เข้ามาบ่อย ๆ บางครั้งก็เอารถกระบะขนทรายมาจอด คราบน้ำมันเครื่องไหลเต็มพื้น บางทีก็มีกระบะตู้ทึบ 3-4 คัน รู้สึกแสบตามาก

          2. ในช่วงกลางคืนจะมีคนงานออกจากบ้านหลายรอบ มีรถกระบะที่แต่งท่ออย่างดัง กระเบื้องก็มีเสียงเอี๊ยดอ๊าด ทำให้รบกวนการใช้ชีวิตมาก

          3. แฟนเพื่อนบ้านเลี้ยงหมาปอม ปกติไม่ได้ส่งเสียงดังมาก แต่จุดเปลี่ยนคือ โครงการเริ่มมีคนมาอยู่เยอะขึ้น เวลามีคนแปลกหน้าผ่านหน้าบ้าน เช่น ไรเดอร์ ก็จะวิ่งเห่าตามทันที โดยเฉพาะช่วง 4 ทุ่ม ถึง ตี 2 แต่หนักที่สุดคือ เช้าวันหยุด 7-10 โมงเช้า

          ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้บางครั้งนอนสะดุ้ง แม้จะปิดหน้าต่างแล้วทุกบาน บางทีเปิดโทรทัศน์ เสียงดังรบกวนบรรยากาศการดู บางครั้งก็มีเพลงเมียนมาดังขึ้นในวันหยุด แต่ไม่รู้จะไปพูดคุยกับอีกฝ่ายยังไง เพราะเด็กสุดในโครงการ

          เมื่อสอบถามไปยังส่วนกลาง ทางนั้นยืนยันว่าไม่ช่วยเหลือลูกบ้าน ต้องลองคุยกันเอง เรื่องคราบน้ำมันที่ลงถนนก็ไม่มีหลักฐาน รวมถึงเจ้าของโครงการไม่ถือว่าเป็นความผิด

ปัญหาเพื่อนบ้าน กลายเป็นยูทูบเบอร์ขโมยซีน มีคำใบ้เป็นใคร


          ขณะเดียวกัน อีกประเด็นที่คนกลับสนใจแล้วแทบขโมยซีนเลยคือ โครงการดังกล่าว มียูทูบเบอร์สายฮาหลายคนพักอาศัยด้วย คนเหล่านี้มักจะอยู่ด้านใน ๆ ราคาบ้านประมาณ 18 ล้าน เวลาผ่านส่วนกลางก็จะเห็นคนเหล่านี้ถ่ายคลิปนอกบ้านทุกรอบ จึงทำให้ฉุกคิดได้ว่า เดี๋ยวนี้ซื้อบ้านราคาแพงกันง่ายดี ทั้งที่อายุเราไม่ต่างกันเลย ไม่เหมือนเมื่อก่อนบ้าน 10 ล้าน จะมีแต่คนที่มีอายุมากซื้อกัน

          ส่วนคอมเมนต์ก็มีการพาดพิงยูทูบเบอร์สายฮาคนนั้นเช่นกันว่า ตอนที่ดูคลิปก็คิดในใจว่า ทำแบบนี้เพื่อนบ้านไม่ว่าเหรอ สรุป เพื่อนบ้านว่าจริง ๆ ด้วย อยู่ในกระทู้นี้นี่เอง ซึ่งทำให้ชาวเน็ตหลายคนอยากรู้ว่า ยูทูบเบอร์ดังกล่าวคือใคร ก่อนที่จะมีคนเข้ามาใบ้คร่าว ๆ ว่า ยูทูบเบอร์สายฮามีหลายคน คนหนึ่งนั้นเสียงดังอยู่ ส่วนอีกคนก็เคยเป็นข่าวดังในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เห็นลูกน้องจอดรถหน้าบ้านหลายคันมาก

          อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคำใบ้ออกมา แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่ายูทูบเบอร์คนนั้นคือใคร เพราะว่ายูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยและเป็นสายฮาก็มีกันหลายคน

บางส่วนแนะให้ย้ายบ้าน


          ความเห็นอื่น ๆ ก็แนะนำว่า ให้เจ้าของกระทู้ย้ายที่อยู่ไปที่อื่น เพราะเจอแบบนี้มันเสียสุขภาพจิตจริง ๆ โดยเฉพาะส่วนกลางที่ปัดความรับผิดชอบ ปล่อยให้ลูกบ้านเคลียร์กันเอง พร้อมกับแนะนำว่า ถ้าไปอยู่หมู่บ้านที่มีหมออยู่ สงบแน่นอน เหตุผลคือ หมอไม่ค่อยอยู่บ้าน เจอคำตอบแบบนี้เข้าไปก็ฮากันสนั่นกระทู้

          อีกแนวความเห็นหนึ่งก็มองว่า เรื่องเพื่อนบ้านนี่แล้วแต่ดวงจริง ๆ ต่อให้เราจ่ายค่าบ้านแพงแค่ไหนก็ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าเพื่อนบ้านจะดีตามไปด้วย

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อบ้าน 15 ล้าน หนีเพื่อนบ้านเสียงดังไม่ได้ แถมยูทูบเบอร์ดังมีเอี่ยว ใบ้ทีรู้เลยใคร อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 22:34:50 59,674 อ่าน
TOP