x close

สาวผื่นขึ้นแดงทั้งตัว รักษาหายยังเจอผลข้างเคียงซ้ำ ผลจากการกินหมูกระทะ หมดกันของโปรด


          สาวเตือนภัยกินหมูกระทะ กินเสร็จผื่นแดงเป็นปื้นทั้งตัว ต้องเข้าโรงพยาบาลฉีดยาสเตียรอยด์ช่วย แถมตอนหายก็ยังมีผลข้างเคียง โดยหมอระบุว่า น่าจะเกิดจากสารแช่ในหมูกระทะ ฉะนั้นเลี่ยงได้เลี่ยง

สารในหมูกระทะ

          หลังจากที่เจ้าหน้าที่มีการตรวจเจอเบื้องหลังร้านผลิตเครื่องในสัตว์บางร้าน เอาของแช่ฟอร์มาลินเอาไว้ เพื่อทำให้เนื้อต่าง ๆ มีอายุยาวนานมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนกิน ก่อนที่จะส่งไปร้านหมูกระทะหลายสาขา ทำให้มีการขยายผลสุ่มตรวจร้านหมูกระทะไปด้วย จนพบว่า มีบางร้านก็ใช้เนื้อสัตว์ที่แช่สารฟอร์มาลิน เจอแบบนี้หมดกัน

          อ่านข่าว : บุกร้านผลิตเครื่องในสัตว์ ขมคอจะอ้วก เจอหมูแช่ฟอร์มาลินส่งขายร้านหมูกระทะ ลาก่อนสายตี้ !

          อ่านข่าว : กู๊ดบายหมูกระทะ สุ่มตรวจร้าน เจอฟอร์มาลินปนเปื้อนสไบนาง - หมึกกรอบ ของชอบหมดกัน !

          ล่าสุด วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง มีการเล่าประสบการณ์การไปกินหมูกระทะ แล้วกลับเจอผลร้ายต่อสุขภาพแบบไม่คาดคิด โดยเจ้าของเรื่องเล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่อเธอไปกินหมูกระทะร้านหนึ่ง แต่หลังจากนั้นหายใจไม่ออก เกิดผื่นแดงไปทั้งร่างกายซึ่งดูจากภาพแล้วน่ากลัวมาก

สารในหมูกระทะ

          เมื่อไปหาหมอเพื่อหาสาเหตุ หมอระบุว่า น่าจะเกิดจากสารแช่ในหมูกระทะ ประเภท ปลาหมึกกรอบ ซีฟู้ด จึงทำให้มีอาการแบบนี้ เบื้องต้น หมอรักษาด้วยการใช้ยาสเตียรอยด์ช่วย เมื่ออาการหายเป็นปกติ เธอกลับพบผลข้างเคียงจากตัวยา เพราะเป็นผื่นคันต่อ เป็นเม็ดทั่วตัว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเธอหายดีแล้ว ต้องระมัดระวังเรื่องการกินมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด

          สาเหตุที่ออกมาเขียนเตือนภัย แม้เรื่องราวผ่านไป 6 เดือน เป็นเพราะว่า ที่ผ่านมาคนเป็นกันเยอะมาก ถ้าปล่อยไว้แล้วมันแพ้อะไรขึ้นมา หายใจไม่ออกอาจถึงตายได้

          ด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ในแบบเดียวกัน เคยเจอผื่นทั้งตัวเหมือนกันจากอาหารเหล่านี้ ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยง เมนูอื่นที่สุ่มเสี่ยงก็มี เช่น ปลาหมึกในเย็นตาโฟก็ไม่ควรรับประทาน เพราะไม่รู้ว่าแช่อะไรมา บางคนก็เจอความรุนแรงถึงขั้นเข้าห้องไอซียูก็มี เพราะหายใจไม่ออก ผื่นขึ้นเป็นปื้น ๆ เหมือนลมพิษ ทั้งที่กินแค่ขนมจีบปู ฉะนั้นความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ทุกเมนู ไม่ได้หมูกระทะเพียงอย่างเดียว

สารในหมูกระทะ

สารในหมูกระทะ

สารในหมูกระทะ

สารในหมูกระทะ

สารในหมูกระทะ

สารในหมูกระทะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวผื่นขึ้นแดงทั้งตัว รักษาหายยังเจอผลข้างเคียงซ้ำ ผลจากการกินหมูกระทะ หมดกันของโปรด อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2565 เวลา 09:37:47 30,287 อ่าน
TOP