x close

ไทด์ เอกพัน ปรี๊ดแรง ลูกเก็บเงินเอง 14,000 ซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีวงดัง กลับโดนโกง


           ลูกสาวไทด์ เอกพัน โดนโกงบัตรคอนเสิร์ตเกาหลี 14,000 บาท รับเสียความรู้สึก เก็บเงินตัวเองเพื่อคอนฯ ที่รอคอย กลับเจอโกงแบบนี้


          เมื่อวานนี้ (27 มกราคม 2566) เดลินิวส์ออนไลน์ นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ หรือไทด์ พาลูกสาวและเพื่อนลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชัน หลังถูกโกงค่าจ้างซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินวงเกาหลีผ่านทวิตเตอร์ สูญเงินรวมกว่า 14,000 บาท ซึ่งนายเอกพัน กล่าวว่า ลูกสาวตนวัย 16 ปีและเพื่อน อยากไปดูศิลปินวง Treasure ที่จะมาเล่นที่ไทยวันที่ 1 เมษายน และมีการเปิดจองบัตร 27 มกราคม เป็นวันแรก

          ก่อนหน้านี้ ลูกสาวขออนุญาตตนเพื่อไปดู ตนไม่อยากให้ไปเพราะบัตรราคาแพง ลูกสาวจึงขอเก็บเงินเองเพื่อจะซื้อบัตร ตนเห็นลูกมีความตั้งใจเลยอนุญาต กระทั่งวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ลูกสาวพบทวิตเตอร์รายหนึ่ง ระบุว่ารับกดจองบัตรคอนเสิร์ต มีผู้ติดตามจำนวนมาก เคยรับกดจองบัตรคอนเสิร์ต BLACKPINK มาแล้ว จึงเกิดความเชื่อถือและติดต่อไป เพื่อให้ทางนั้นซื้อบัตรให้ 2 ใบ คือ ของลูกสาวและของเพื่อน มีค่าจ้างสำหรับกดจองบัตร 200 บาทต่อคน ค่าบัตรคอนเสิร์ตใบละ 6,800 บาท รวมเงินทั้งสิ้น 14,000 บาท

          ต่อมาทวิตเตอร์ดังกล่าว ติดต่อกลับมาว่าให้โอนเงินภายในวันที่ 23 มกราคม 2566 ซึ่งลูกสาวโอนเงินไปเต็มจำนวน กระทั่งวันนี้ก็ไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้อีกแล้ว และเมื่อตรวจสอบบัญชีที่ลูกสาวโอนเงิน พบว่า มีชื่อนำหน้าเป็นเด็กหญิง อ้างว่าถูกหลอกเปิดลักษณะบัญชีม้าเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่เชื่อว่าหลอกเปิดบัญชี แต่น่าจะทำเป็นขบวนการ พอมีคนโอนมา คนที่จ้างบัญชีม้าก็หนีไป คนที่ซวยคือเด็กคนนี้

ไทด์ เอกพันธ์ แจ้งความ ลูกสาวโดนโกงซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลี
ภาพจาก ช่อง 3 

          สุดท้าย ตนอยากฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลและให้คำปรึกษาบุตรหลานเรื่องการซื้อของออนไลน์ หรือทำอะไรต่าง ๆ ในออนไลน์ ทุกวันนี้มีมิจฉาชีพเยอะมาก ก็ต้องคอยดูแล ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงิน ตนก็เสียใจเรื่องนี้ แต่มันก็เป็นบทเรียนให้กับลูกสาว

          น้องเมย์ (นามสมมติ) ลูกสาวนายเอกพัน กล่าวว่า เท่าที่ตนค้นหาข้อมูล พบว่า มีคนโดนในลักษณะนี้กว่า 40 คน ความเสียหายหลายแสนบาท ตนเสียความรู้สึกมาก ตนรอคอนเสิร์ตนี้มานานและเก็บเงินด้วยตัวเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทด์ เอกพัน ปรี๊ดแรง ลูกเก็บเงินเอง 14,000 ซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีวงดัง กลับโดนโกง อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2566 เวลา 17:35:16 14,399 อ่าน
TOP