x close

สามีเศร้า ภรรยาตายทั้งกลมพร้อมลูก 8 เดือน เลือกฝากท้องจ่ายแพง ผลไม่ดีอย่างที่คิด

          สามีเศร้า ภรรยาตายทั้งกลมพร้อมลูกในท้อง 8 เดือน หลังฝากครรภ์คลินิกพิเศษ หวังรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด แต่กลายเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ หมอบอก ลูกตายในท้อง ติดเชื้อในกระแสเลือดจนไตวาย

ตายทั้งกลม
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือนเสียชีวิตทั้งแม่และลูกอย่างปริศนา หลังจากที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทั้งที่ที่มีอาการผื่นคันตามร่างกายและมีไข้เท่านั้น โดยผู้ตายทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวจิณัฐตา หรือตุ๊กติ๊ก วัย 32 ปี ตอนนี้ตั้งศพไว้ที่วัดบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

          นายอภิเชษฐ์ สามีผู้ตายวัย 29 ปี กล่าวว่า ภรรยาทำงานเป็นลูกจ้างที่เทศบาลตำบลบ้านบัว ก่อนที่จะมีการตั้งครรภ์ท้องที่ 2 ขึ้น ตนอยากให้ภรรยาและลูกในท้องสมบูรณ์ จึงไปฝากครรภ์ที่คลินิกเฉพาะทางในตัวเมืองบุรีรัมย์ ไปตามหมอนัดทุกอย่าง เสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 900-1,200 บาท

          พออายุครรภ์สูงราว 6-7 เดือน ภรรยามีอาการผิดปกติ หมอให้ยามากินเป็นประจำ แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย กระทั่งถึงวันที่ 28 มกราคม ก็ไปพบหมอตามนัด หมอบอกว่า เด็กไม่ค่อยดิ้น จึงส่งตัวไปยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หมอให้น้ำเกลือแล้วกลับบ้าน

ตายทั้งกลม
ภาพจาก ช่อง 3

          จากนั้นภรรยามีอาการผื่นขึ้นตามตัว ไข้อ่อน ๆ จึงไปพบหมอที่คลินิกอีก หมอก็ให้ยาแก้ไข้มากิน กินแล้วอาการไม่ดีขึ้น จนมาถึงคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ภรรยาปวดท้องจึงรีบพาไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ หมอพาเข้าห้องผ่าตัด เพื่อเอาลูกออก เพราะเด็กเสียชีวิตในท้องแล้วหลายวัน แต่ว่าภรรยาอาการก็ยังไม่ดีขึ้น หมอแจ้งว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ไตวายเฉียบพลัน

          หลังจากภรรยาและลูกเสียชีวิต ตนคาใจมากเรื่องการฝากท้องพิเศษว่าหมอมีขั้นตอนการดูแลคนไข้อย่างไร โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงและอาการของแม่ที่ฝากครรภ์


          นางจิตร์ วัย 56 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า เสียใจมากที่ลูกสาวเสียชีวิตเหมือนกับคนที่อยู่ในสมัยการแพทย์ไม่เจริญ ทั้งที่เลือกจ่ายแพงกว่า เพื่อได้สุขภาพที่ดีกลับมา กลับกลายเป็นความสูญเสีย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบกรณีนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีเศร้า ภรรยาตายทั้งกลมพร้อมลูก 8 เดือน เลือกฝากท้องจ่ายแพง ผลไม่ดีอย่างที่คิด อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:28:32 7,113 อ่าน
TOP