x close

สาวตาค้าง ซื้อกระเป๋าเก่า 35 บาท ก่อนเบิกเนตร แบรนด์หรู-ติดเพชรแท้ ขายได้ 3 แสน !


           สาวตะลึงตาโต ซื้อกระเป๋าเก่า 35 บาท ก่อนเบิกเนตร เพิ่งมารู้เป็นแบรนด์หรู Cartier ประมูลได้ราคากว่า 3 แสน

กระเป๋าเก่า
ภาพจาก TikTok @chlorisvintage

           เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ Business Insider เผยเรื่องราวน่าตกตะลึงจากหญิงรายหนึ่ง ชื่อว่า แชนด์เลอร์ เลสซีน เวสต์ เธอเป็นเจ้าของร้านขายของวินเทจ ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ตแคโรไลนาสหรัฐอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้แชร์ประสบการณ์เหนือความคาดหมาย หลังพบว่า กระเป๋าเก่า ๆ ที่เธอเคยซื้อมาไว้ในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ หรือราว 35 บาท (อ้างอิงตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) แท้จริงแล้วเป็นกระเป๋าล้ำค่าที่มีมูลค่าสูง สามารถประมูลขายไปได้มากเกือบหมื่นดอลลาร์ หรือราว 3 แสนกว่าบาท

กระเป๋าเก่า
ภาพจาก TikTok @chlorisvintage

           ย้อนกลับเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 เวสต์ได้หาซื้อเสื้อวินเทจจากร้านค้าออนไลน์ เพื่อนำมาขายในร้านของตัวเอง เธอเลือกได้มาหลายตัวในราคา 75 ดอลลาร์ (ราว 2,600 บาท) หลังจากนั้นเธอก็มองหาของเล็ก ๆ ชิ้นอื่นในร้านเพิ่มเติม เพื่อให้คุ้มกับค่าส่ง จนกระทั่งไปสะดุดตาเข้ากับกระเป๋าเก่าใบหนึ่ง ดูจากรูปแล้วมันมีสภาพเก่ากึ๊ก และน่าจะมีมูลค่ามากกว่าราคาที่ตั้งขายแค่ 1 ดอลลาร์ (ราว 35 บาท) เธอจึงหยิบใส่รถเข็นมาด้วย

           หลังจากวันนั้น ผ่านมานานกว่า 1 ปี ในเดือนพฤศจิกายน 2565 เวสต์เพิ่งจะได้ฤกษ์ไปรื้อกองสินค้าที่เธอสั่งมากอง ๆ รวมกัน จนเกือบลืมไปแล้วว่ามีกระเป๋าใบนั้นอยู่ด้วย ขณะที่เธอเช็กรายละเอียดของกระเป๋าใบนี้ เธอก็ลองไปค้นในกูเกิล พร้อมกับติดต่อกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีผู้รู้เกี่ยวกับของใช้และเสื้อผ้าวินเทจโบราณเพื่อขอความช่วยเหลือ

กระเป๋าเก่า
ภาพจาก TikTok @chlorisvintage

           ต่อมาเวสต์ได้ข้อมูลว่า กระเป๋าใบนั้นน่าจะเป็นกระเป๋าราตรีของ Cartier ออกแบบสไตล์อาร์ตเดโค ศิลปะของฝรั่งเศสในช่วงปี ค.ศ 1920 และอัญมณีตรงหัวเข็มขัดของกระเป๋าอาจเป็นเพชรแท้ จึงแนะนำให้เธอนำมันไปที่ร้านอัญมณีเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด

           เวสต์ เผยว่า ในตอนนั้นเธอรู้สึกประหลาดใจและสับสนเล็กน้อย ไม่คิดว่ามันจะเป็นของแท้ เพราะเธอมองไม่เห็นว่ามีป้ายยี่ห้อใด ๆ ด้านใน จนกระทั้งเหล่ตามองและใช้ไฟฉายส่องอยู่หลายครั้ง จึงทำให้เธอเห็นโลโก้แบรนด์ Cartier บนตัวล็อกด้านในกระเป๋า เธอจึงนำไปให้ร้านอัญมณีดู พนักงานยืนยันว่า มีเพชร 12 เม็ดอยู่บนกระเป๋า และแนะนำให้เธอติดต่อกับบริษัทประมูล

กระเป๋าเก่า
ภาพจาก TikTok @chlorisvintage

           เวสต์ได้พูดคุยกับบริษัทประมูลของ Rago ในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ประเมินว่า กระเป๋าใบนี้อาจประมูลได้มูลค่าสูงถึง 4,000 ดอลลาร์ (ราว 140,000 บาท) จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวสต์ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอทาง TikTok เผยให้เธอช่วงเวลาน่าตื่นเต้น ขณะที่เธอกำลังนั่งดูไลฟ์ประมูลกระเป๋าของเธอ ซึ่งผลปรากฏว่า มันสามารถขายได้ในราคาสูงสุดถึง 9,450 ดอลลาร์ (ราว 330,000 บาท)

กระเป๋าเก่า
ภาพจาก TikTok @chlorisvintage

           คลิปวิดีโอดังของเวสต์ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 12 ล้านครั้ง พร้อมทั้งเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนเข้าไปร่วมแสดงความยินดี พร้อมทั้งชื่นชมว่าเธอมี "ตาแหลมคม" ราวกับมีสัมผัสพิเศษที่มองเห็นว่าของชิ้นนั้นมีมูลค่าซ่อนอยู่

           ทั้งนี้ ภายหลังจากหักค่าธรรมเนียมการประมูลและอื่น ๆ แล้ว เธอได้รับเงินค่ากระเป๋าใบนี้เป็นจำนวน 6,600 ดอลลาร์ (ราว 230,000 บาท) ซึ่งก็นับว่ายังเป็นกำไรที่มากอย่างน่าเหลือเชื่อ

           "ฉันไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นอีก แต่ฉันก็ยังคอยมองหาชิ้นอื่นอีกเรื่อย ๆ เพราะการค้นพบครั้งของฉันได้พิสูจน์แล้วว่า อัญมณีที่ซ่อนอยู่ มีอยู่จริง" เวสต์ กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Business Insider



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตาค้าง ซื้อกระเป๋าเก่า 35 บาท ก่อนเบิกเนตร แบรนด์หรู-ติดเพชรแท้ ขายได้ 3 แสน ! อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2566 เวลา 16:22:26 24,084 อ่าน
TOP