x close

กานต์ - ซารต์ Bearhug แจงดราม่าเหตุใดขึ้นค่าแรงแพงไม่ได้ ย้ำ ไม่ได้พาดพิงพรรคใด เพราะ...


          กานต์ - ซารต์ Bearhug แจงดราม่าเหตุใดขึ้นค่าแรงแพงไม่ได้ ย้ำ สนับสนุนการขึ้นค่าแรง แต่ต้องทำให้ครบวงจร ไม่ได้พาดพิงถึงพรรคใด เพราะคลิปทำล่วงหน้า 2 เดือน

กานต์ ซารต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sunsu

          จากกรณีมีผู้ประกอบการชานมชื่อดัง พูดคุยกันเรื่องเหตุใดที่ไทยจ่ายค่าแรงแพงไม่ได้ เพราะถ้าขึ้นค่าแรง ต้นทุนจะเพิ่ม ผู้ประกอบการซวย ถ้าหากต้องการเพิ่มค่าแรง ต้องขึ้นให้ครบวงจร ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจ ไปดราม่าใส่ ระบุว่า ไม่เห็นหัวอกแรงงานนั้น


กานต์ ซารต์
ภาพจาก TikTok @sunbeary.bearhug

          ล่าสุด วันที่ 13 มีนาคม 2566 กานต์ กับ ซารต์ 2 ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากช่อง Bearhug เจ้าของธุรกิจชานมแบรนด์ดังที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ออกมาชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นว่า หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเราไม่สนับสนุนการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่ความจริงคือ เราสนับสนุน เพราะทุกวันนี้ค่าครองชีพมันเกินค่าแรงขั้นต่ำไปมาก ๆ แล้ว

          อีกอย่างหนึ่งคือ บริษัทเรามีการจ่ายเงินเดือนเกินค่าแรงขั้นต่ำไปมากแล้ว เพราะรู้ว่ามันไม่พอสำหรับค่าครองชีพของพวกเขา ส่วนคลิปที่ทำออกมานั้น คือ ทำมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ซึ่งพรรคการเมืองต่าง ๆ ยังไม่มีนโยบายอะไรออกมา ไม่ได้ตั้งใจจะแขวะพรรคการเมืองไหน

กานต์ ซารต์
ภาพจาก TikTok @sunbeary.bearhug

          เจตนาที่ทำคลิปคือ ต้องการให้คนดูคิดเลือกพรรคโดยดูเจตนารมณ์และวิธีของเขา เช่น ถ้าจะขึ้นค่าแรง เขาจะขึ้นยังไง และจะขึ้นเมื่อใด แก้ความเหลื่อมล้ำยังไง แก้การผูกขาดยังไง ตนไม่อยากให้ใครหลงนโยบายประชานิยม จึงพูดไปแบบนั้น

          สุดท้ายก็กลับมาจุดเดิม ถ้ารัฐบาลแก้ปัญหาไม่ครบวงจร ปัญหาก็ยังคงมีอยู่ดี เช่น ขึ้นค่าแรง แต่ไม่มีนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้อยู่รอด สุดท้ายเขาก็ต้องขึ้นราคาสินค้า แล้วประชาชนก็จ่ายค่าสินค้าแพงขึ้น

          นอกจากนี้ ตนก็ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ทำคลิปสื่อสารออกมาไม่ดี จนสถานการณ์กลายเป็นแบบนี้

กานต์ ซารต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sunsu

กานต์ ซารต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sunsu



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กานต์ - ซารต์ Bearhug แจงดราม่าเหตุใดขึ้นค่าแรงแพงไม่ได้ ย้ำ ไม่ได้พาดพิงพรรคใด เพราะ... อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2566 เวลา 14:27:34 16,329 อ่าน
TOP