x close

เปิดหลักฐาน ข่าวคนถูกทำร้ายกลางแยกไฟแดงญี่ปุ่น ชัดไม่ได้โดนแทง แถม จนท. มาเร็วสุด


           บทสรุป โพสต์อ้างเห็นคนโดนแทงกลางแยกคาบูกิโจ หลายเพจยันไม่เป็นความจริง หลักฐานชี้คือเหตุคนแก่ใช้มือทำร้ายหญิง ตร. รวบตัวพร้อมช่วยคนเจ็บรวดเร็ว

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม
ภาพจาก YouTube Shinjuku Kabukicho

           จากกรณีเพจคนไทยซึ่งทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเที่ยวญี่ปุ่นเพจหนึ่ง ออกมาโพสต์เรื่องราวที่มีคนถูกทำร้ายบริเวณคาบูกิโจ โดยระบุว่าเป็นการสุ่มแทง รวมทั้งยังวิจารณ์ว่าตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุค่อนข้างช้า จนสร้างความตกใจให้กับคนที่เห็นโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก WA-Japan ได้รับแจ้งจากคนญี่ปุ่นซึ่งติดตามข่าวสารดังกล่าว ขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ว่า ข่าวคนโดนแทงที่คาบูกิโจไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวดังกล่าวนั้นทำให้รู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากเป็นการลงทำนองว่าญี่ปุ่นไม่ปลอดภัย รวมทั้งยังมีการตำหนิว่าตำรวจญี่ปุ่นทำงานช้า ซึ่งก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน

           จากต้นเรื่องนั้น มีเหตุการณ์ที่คลาดเคลื่อนหลายจุด โดยสถานที่เกิดเหตุตั้งอยู่ระหว่างป้อมตำรวจ 2 แห่ง จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตำรวจจะไปถึงล่าช้า แม้ย่านนี้จะมีคนเมา หรือคนล้มบ่อยจริง แต่หากเกิดการแทงกันตามที่อ้างจริงก็ต้องเป็นข่าวแน่นอน ซึ่งกรณีนี้มีเพียงการรายงานว่า เป็นเหตุคนแก่ทุบท้ายทอยผู้หญิงขณะข้ามถนน ไม่ใช่การแทงด้วยของมีคม หรือสุ่มแทง ตามที่ต้นทางกล่าวอ้างแต่อย่างใด

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม


           ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก GoGraph Japan โพสต์ถึงกรณีนี้เช่นกัน ยืนยันว่าข่าวคนโดนแทงที่คาบุกิโจคือเฟกนิวส์ ต้นทางลบออกไปแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกแปลก ๆ ตั้งแต่แรก เพราะไม่มีข่าวญี่ปุ่นลงเรื่องนี้เลย ส่วนคนไทยที่อาจกลัวย่านคาบูกิโจ เพจยืนยันว่า มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น คนไปแล้วจริง ๆ ไม่ได้กลัว คนกลัวคือคนที่ไม่เคยไป คงจินตนาการเองว่าคือย่านยากูซ่า ที่จริงก็คือย่านเที่ยวปกตินั่นแหละ แอดมินเคยไปนอนชินจูกุ ช่วงเที่ยงคืน ตี 1 ก็ไปประจำ คีบตุ๊กตา กินอิซากายะ เข้าดองกิ ก็ย่านนี้แหละ มันไม่ได้น่ากลัว แค่อย่าไปซอยเปลี่ยว เข้าที่แปลก ๆ ก็พอ

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม

           ด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Reiriesz ยังเปิดเผยคลิปหลักฐานช่วงที่เกิดเหตุ โดยเป็นคลิปจาก YouTube Shinjuku Kabukicho ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดที่ไลฟ์บริเวณแยกดังกล่าว ช่วงหนึ่งบันทึกเหตุการณ์ได้พอดี จะเห็นว่าเป็นการทุบตีจริง ๆ ไม่ใช่การแทง และยังพบว่าก่อนคนก่อเหตุจะข้ามแยกไปทุบหญิงในคลิป เจ้าตัวยังไล่ตีคนอื่นมาก่อนแล้วอีกด้วย ส่วนเรื่องตำรวจมาช้าหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ได้มาช้า ไม่น่าเกิน 5 นาที โดยตำรวจไปจับกุมคนร้ายก่อน จากนั้นมาดูอาการคนเจ็บ เห็นว่ายังโบกมือทำนองว่าไม่เป็นไร ซึ่งจากนั้นไม่นานรถพยาบาลก็มาถึง

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม
ภาพจาก YouTube Shinjuku Kabukicho

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม
ภาพจาก YouTube Shinjuku Kabukicho

แทงคนที่ญี่ปุ่น ข่าวปลอม
ภาพจาก YouTube Shinjuku Kabukicho


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก WA-Japan, ทวิตเตอร์ @kullkcu, เฟซบุ๊ก GoGraph Japan, ทวิตเตอร์ @Reiriesz



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดหลักฐาน ข่าวคนถูกทำร้ายกลางแยกไฟแดงญี่ปุ่น ชัดไม่ได้โดนแทง แถม จนท. มาเร็วสุด อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2566 เวลา 13:36:38 9,270 อ่าน
TOP