x close

คลิปไวรัล "เงินตกจากฟ้า" เหมือนใบไม้ร่วง คนดราม่าก่อนรู้เฉลย ความจริงร้องว้าว


           คลิปไวรัล เงินตกจากฟ้า เหมือนใบไม้ร่วงเกลื่อนกลางเมือง คนดราม่าคอนเทนต์ขยะ ก่อนรู้ความจริง อย่างเนียน

เงินร่วงจากต้นไม้
ภาพจาก TikTok @harzachvfx

           วันที่ 17 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคลิปวิดีโอถูกแชร์เป็นไวรัล เป็นคลิปวิดีโอจากผู้ใช้บัญชี TikTok @harzachvfx เผยให้เห็นเหตุการณ์น่าตกตะลึง ขณะที่ชายรายหนึ่งกำลังเดินไปที่บริเวณทางเท้าใจกลางเมือง มีธนบัตรตกลงมาจากท้องฟ้าจำนวนมาก ราวกับใบไม้ร่วงกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้น   

เงินร่วงจากต้นไม้
ภาพจาก TikTok @harzachvfx

           คลิปวิดีโอความยาว 16 วินาที แสดงให้เห็นว่า ชายผู้ถ่ายคลิปเดินไปหยิบเงินที่พื้นขึ้นมา โดยส่วนใหญ่เป็นธนบัตรใบละ 50 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 380 บาท) และที่เหลือเป็นธนบัตรใบละ 20 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 150 บาท) และ 10 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 75 บาท)

           คลิปวิดีโอระบุแคปชั่นว่า "อย่าโลภ... เหลือไว้ให้คนอื่นเก็บบ้าง ตอนนี้ฉันอยากไปซื้อเครื่องดูดฝุ่น"


           รายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณถนนอัมปัง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกแชร์ต่อกันออกไปก็ได้รับความสนใจจนเป็นไวรัล คนดูกว่า 3.6 ล้านครั้ง และกลายเป็นที่ถกเถียงบนโลกออนไลน์ เกิดประเด็นดราม่า ผู้คนพากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็น "คอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์ที่จัดฉากขึ้นมา"

เงินร่วงจากต้นไม้
ภาพจาก TikTok @harzachvfx

           ชาวเน็ตหลายคนไม่เห็นด้วยกับคอนเทนต์ "การโปรยเงินเล่น" เช่นนี้ เข้าไปกล่าวตำหนิว่า "แทนที่จะโยนทิ้งเกลื่อนพื้นแบบนี้ บริจาคให้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ผู้ยากไร้ หรือคนที่ต้องการมันจริง ๆ จะดีกว่า" นอกจากนี้ยังมีบางคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงตัวเป็นผู้ยากจน ขอรับเงินบริจาคบ้าง

           อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางเจ้าของคอนเทนต์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเฉลยเบื้องหลัง แสดงให้เห็นว่า แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงการใช้เทคนิควิชวลเอฟเฟกต์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า VFX เพื่อสร้างภาพเสมือนจริงขึ้นมา มีเพียงธนบัตรไม่กี่ใบในมือที่เป็นของจริง นอกนั้นไม่ใช่


           หลังจากคลิปวิดีโอเฉลยความจริงถูกโพสต์ออกไป ผู้ที่เข้าไปชมก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ไปตามกัน พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความตกตะลึงร้องว้าว กล่าวว่า เป็นการตัดต่อที่แนบเนียนมาก

เงินร่วงจากต้นไม้
ภาพจาก TikTok @harzachvfx

เงินร่วงจากต้นไม้
ภาพจาก TikTok @harzachvfx

เงินร่วงจากต้นไม้
ภาพจาก TikTok @harzachvfx

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปไวรัล "เงินตกจากฟ้า" เหมือนใบไม้ร่วง คนดราม่าก่อนรู้เฉลย ความจริงร้องว้าว อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2566 เวลา 17:31:26 51,842 อ่าน
TOP