x close

พนง. ส่งของ เจอเครื่องหมายหน้าประตู รู้เป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว ย้อนกลับมาลบให้


           พนักงานส่งของเจอเครื่องหมายหน้าประตู รู้เป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว ไม่สบายใจ ย้อนกลับมาพร้อมอุปกรณ์ช่วยลบให้
พนักงานส่งของ เตือนภัยผู้หญิง
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 27 มีนาคม 2566 มีคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งถูกแชร์เป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน เป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่พนักงานบริการส่งของของบริษัท uu跑腿 ไปส่งของที่ห้องของหญิงสาวรายหนึ่ง ก่อนจะสังเกตเห็นเครื่องหมายที่หน้าประตู ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่ถูกบุคคลภายนอกผู้ไม่ประสงค์ดีทำขึ้นมา เพื่อเป็นสัญลักษณ์บอกว่า "ห้องนี้มีผู้หญิงอยู่คนเดียว"  

          จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า เมื่อทางพนักงานสังเกตเห็นเครื่องหมายดังกล่าว เขาก็รีบแจ้งให้หญิงสาวออกมาดู พร้อมทั้งเตือนให้เธอระวังตัว เมื่อเธอรู้ตัวก็แสดงท่าทางตกใจ เพราะไม่เคยสังเกตมาก่อน และไม่รู้ว่ามันมีความหมายว่าอะไร

          ทว่าหลังจากที่หญิงสาวเข้าห้องไปแล้ว กล้องวงจรปิดที่บริเวณทางเดินได้บันทึกภาพแสดงให้เห็นว่า พนักงานผู้หวังดีรายนี้ ได้ย้อนกลับมาที่หน้าห้องของเธออีกรอบ พร้อมกับอุปกรณ์ลบเครื่องหมายดังกล่าวทิ้ง เมื่อสบายใจหายห่วงแล้วก็เดินจากไปเงียบ ๆ โดยที่ไม่ได้เคาะประตูรบกวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด

พนักงานส่งของ เตือนภัยผู้หญิง
ภาพจาก Douyin

          คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาโพสต์แชร์เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยคนอื่นผ่านทาง Douyin เว็บไซต์วิดีโอยอดนิยมของจีน เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับข้อความระบุว่า "ผู้หญิงอยู่คนเดียวต้องระวัง ! ไม่รู้ว่าที่หน้าห้องโดนทำเครื่องหมายตอนไหน แต่โชคดีที่เจอพี่ชายใจดี"

          ผู้ใช้โซเชียลให้ความสนใจเข้าไปคอมเมนต์แสดงความตกใจ หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ดังกล่าวมาก่อน หลังจากที่ได้เห็นคลิปวิดีโอนี้ก็รีบออกไปดูที่หน้าประตูห้องของตัวเอง และที่น่าประหลาดใจคือบางคนพบว่ามีเครื่องหมายแปลก ๆ อยู่ด้วยเหมือนกัน

พนักงานส่งของ เตือนภัยผู้หญิง
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Douyin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. ส่งของ เจอเครื่องหมายหน้าประตู รู้เป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว ย้อนกลับมาลบให้ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2566 เวลา 10:10:50 130,684 อ่าน
TOP