x close

สรยุทธ เอาจริง ชนะฟ้องคนจวกรายงานข่าวเท็จ หมอต้องจ่ายเป็นแสน เฉลยเอาเงินไปทำอะไร

 
            สรยุทธ เผยคดีฟ้อง หมอนงนลินี หมิ่นประมาท คดีจบอีกฝ่ายโพสต์ขอโทษยาว พร้อมชดใช้เงิน 1 แสน วอนอย่าตำหนิซ้ำ จบคือจบ


           จากประเด็นของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กรณีเมื่อปี 2564 ได้ออกมาชี้แจง พญ.นงนลินี จัยสิน หลังถูกโพสต์พาดพิงและวิจารณ์ถึงการทำงานในฐานะสื่อในประเด็นเกี่ยวกับ โควิด 19 นั้น

อ่านข่าว : สรุป สรยุทธ เปิดวอร์ หมอนงนลินี นาน ๆ ทีของขึ้น กล่าวหาเอายาฟาวิฯ แจกคนไข้

อ่านข่าว : สรยุทธ จัดรายการอยู่ดี ๆ ปลิวเฉย - เตรียมฟ้องคนด่าแรง มีเงินพร้อมวาง !


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 พฤษภาคม 2566  สรยุทธ โพสต์อัปเดตผ่านเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว แชร์โพสต์ของ พญ.นงนลินี ซึ่งประกาศโฆษณาขอโทษ หลังถูกตัดสินในคดีหมิ่นประมาท และชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ก่อนจะนำเงินดังกล่าวไปบริจาคให้กับองค์กรสาธารณกุศล เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะให้ตามความประสงค์ โดย สรยุทธ ระบุว่า "วันนี้ จบด้วยดี คุณหมอมาพบและได้พูดคุยกันเป็นที่เข้าใจครับ คุณหมอนงนลินี ได้ออกประกาศตามนี้ครับ"

            "ประกาศโฆษณาขอโทษ ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวนงนลินี จัยสิน  ได้ใส่ความนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ด้วยข้อความอันเป็นเท็จผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564  อันเป็นการกระทำความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณานั้น

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            ข้าพเจ้าขอป่าวประกาศต่อสาธารณชนให้ทราบโดยทั่วกันว่า ข้าพเจ้ากระทำความผิดดังกล่าวจริง  โดยข้าพเจ้าปราศจากวิจารณญาณในการไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง โดยรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อบางสำนักที่ไม่มีความเป็นกลาง และยุยงปลุกปั่นให้คนในชาติเกิดความเกลียดชังกัน เป็นเหตุให้เกิดอคติและสร้างความเสื่อมเสียต่อนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จนกระทั่งเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จใส่ร้ายนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงขอแถลงข้อความจริงต่อสาธารณชนให้แจ้งชัดว่า

            1. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยรายงานข่าวเท็จ (Fake news) เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

            2. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยร้องขอ กดดัน หรือเรียกร้องให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรมการแพทย์ เบิกจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้แก่นายสรยุทธ  สุทัศนะจินดา เพื่อที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จะได้นำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนเอง ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

            3. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีจุดมุ่งหมายแอบแฝงทางการเมือง เพื่อเอื้อประโยชน์หรือสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มบุคคลใด ๆ ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด


            บัดนี้ ข้าพเจ้ามีความสำนึกผิดในการกระทำดังกล่าวอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าจึงได้ขอขมาโทษและชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  ด้วยความเต็มใจเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มีความประสงค์ให้ข้าพเจ้านำค่าเสียหายดังกล่าวไปบริจาคให้กับองค์กรสาธารณกุศล เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะ และยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในรายงานกระบวนพิจารณาของศาลจนแล้วเสร็จทุกประการ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีผู้คนร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยทาง สรยุทธ คอมเมนต์ใต้โพสต์เพิ่มเติมว่า "ขอความกรุณา อย่าตำหนิกันแล้วนะครับ จบคือจบครับ"

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ เอาจริง ชนะฟ้องคนจวกรายงานข่าวเท็จ หมอต้องจ่ายเป็นแสน เฉลยเอาเงินไปทำอะไร อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2566 เวลา 15:21:42 31,141 อ่าน
TOP