x close

สรยุทธ ขอโอกาสส่งเสีย น้องเตย เรียนถึง ป.เอก - คนบริจาคทะลุล้าน ช่วยย่าหลาน


           สรยุทธ ขอโอกาสเป็นคนอุปการะ น้องเตย เด็ก 4 ขวบ ส่งเรียนจนถึงปริญญาเอก หลังต้องดูแลย่าตาบอด จนเป็นข่าวไวรัล ธารน้ำใจหลั่งไหลทะลุล้าน

น้องเตย

           จากเรื่องราวของ น้องเตย นักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 2 วัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับคุณย่าวัย 68 ปี ซึ่งตาบอดทั้ง 2 ข้าง สภาพความเป็นอยู่แสนลำบาก ก่อนคนใจบุญทั่วประเทศร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือทั้งคู่ จนมียอดเงินบริจาคทะลุล้าน ทำเอาคุณยายถึงกับตกใจ บอกว่าพอแล้ว สงสารคนบริจาค รวมถึงมีผู้ใจบุญจะส่งน้องเตยเรียนจบถึงชั้นปริญญาตรี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันนั้น


น้องเตย

           ล่าสุด (13 มิถุนายน 2566) ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้มีการนำเสนอข่าวธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือน้องเตยและคุณย่า โดยพบว่าคนที่เสนอจะส่งเสียน้องเตยให้เรียนจบชั้นปริญญาตรีนั้น น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม เผยว่า มีคนติดต่อมาจริงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของครูอุ้ม แต่ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

           ส่วนแนวทางช่วยเหลือสองย่าหลาน เบื้องต้น อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์ จะตั้งงบปรับปรุงบ้านให้จำนวนเงิน 80,000 บาท งบของ พมจ. อีกประมาณ 100,000 บาท เพื่อนำมาซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้อย่างปลอดภัย

น้องเตย

           ทั้งนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ยังได้ฝากไปถึงครูอุ้ม ขอโอกาสว่าหากบุคคลที่จะส่งเสียน้องเตยรายนั้น ยังไม่มีการยืนยัน ตนขอใช้สิทธิ์นั้นที่จะดูแลเรื่องการศึกษาของน้องเตยแทน โดยระบุว่า

           "ขออนุญาตได้ไหม ครูอุ้ม ถ้ายังไม่ยืนยันผมขอ ขอใช้สิทธิ์นั้นที่จะส่งดูแลเรื่องการศึกษาของน้องเตย ปริญญาเอกเลยก็ได้ถ้าเรียนไหว ขออนุญาตนะ เอาการศึกษา อยากให้การศึกษาจริง ๆ นี่ผมต้องขอโอกาสนะ"

น้องเตย

น้องเตย

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ ขอโอกาสส่งเสีย น้องเตย เรียนถึง ป.เอก - คนบริจาคทะลุล้าน ช่วยย่าหลาน โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 10:37:51 18,405 อ่าน
TOP