x close

ทุเรียนเถื่อน พ่อค้าปะทะศุลฯ ส่อมีคนโป๊ะแตก ลั่นกลางรายการ แน่จริงก็เปิดคลิป !


           ตัวแทนเครือข่ายประชาชน ท้าศุลกากร เปิดคลิปหลักฐานการขนย้ายทุเรียนข้ามชายแดน หลังโวยซื้อมาจาก จ.ศรีสะเกษ แต่โดนยึดหาว่าเป็นทุเรียนเถื่อน แล้วโดนศุลกากรเอาไปเลหลังขายต่อ ข้องใจทำไมรีบขาย ด้าน อธิบดีกรมศุลกากร แจงยิบ มีคลิปหลักฐานครบ รถไม่เคยไปที่ จ.ศรีสะเกษ งานนี้เจอกันที่ศาล

ทุเรียนเถื่อน

           จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากร ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จับกุมทุเรียนลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าของทุเรียน ออกมาระบุว่าทุเรียนที่ถูกจับไม่ใช่ทุเรียนลักลอบนำเข้า แต่เป็นทุเรียนที่มาจาก จ.ศรีสะเกษ แต่ทางกรมศุลกากรกลับขายทุเรียนที่จับกุมได้ต่อในราคาถูก จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากนั้น

           อ่านข่าว : โวย ศุลกากรจับทุเรียนเถื่อนกว่า 8 ตัน ที่แท้โอละพ่อ เจ้าของไปทวงพบถูกขายเกลี้ยง

ทุเรียนเถื่อน

           ล่าสุดวันที่ 27 มิถุนายน 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายอัมรินทร์ ยี่เฮง เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ยืนยันว่า เจ้าของทุเรียนแจ้งกับตนว่าซื้อทุเรียนที่ จ.ศรีสะเกษ และตนก็เชื่อสิ่งที่เจ้าของพูด และยังติดใจว่าหากบริสุทธิ์ใจ ทำไมจึงไม่มีการแสดงคลิปตอนขนย้ายทุเรียนผ่านชายแดน ตนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐานว่าทุเรียนดังกล่าวเป็นทุเรียนของประเทศเพื่อนบ้าน และไม่มีหลักฐานการขนย้ายอย่างแน่นอน เรื่องนี้จึงตั้งข้อสังเกตว่า จะเป็นการจับกุมเพื่อเรียกเงินเจ้าของทุเรียนหรือไม่

           เรื่องมาถึงขั้นนี้ตนก็พร้อมดับเครื่องชนกรมศุลกากร เพราะหน่วยงานนี้มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยหลายอย่าง ซึ่งกรณีการจับกุมทุเรียนเถื่อนนี้ ที่ผ่านมาคงเคยจับบ่อยจนเคยคิดว่าไม่มีเจ้าของ แต่กรณีนี้มีเจ้าของและเขาไม่ยอม ส่วนเรื่องหลักฐานการวิ่งรถของบันทึกเลขทะเบียนเอาไว้ได้ตามจุดตรวจต่าง ๆ ตนคิดว่ายังไม่พอ หากจะให้ชัดเจนต้องเป็นระบบ GPS ที่บอกพิกัดของรถได้เลยว่า วิ่งไปไหนมาบ้าง

ทุเรียนเถื่อน

           นายอัมรินทร์ ยังฝากถึงอธิบดีกรมศุลกากร ให้ช่วยดูแลเจ้าหน้าที่อย่าปล่อยให้อดอยากปากแห้ง และ หลังจากนี้ตนจะไปสอบถามว่าพาคนขับรถไปชี้จุดตรงไหน แล้วทำไมไม่จับกุมตั้งแต่ตอนขนย้าย ทำไมถึงปล่อยให้รถวิ่งผ่านด่านไปจนถึงถนนใหญ่จึงค่อยแสดงตัวจับกุม พร้อมย้ำว่าถ้ามีคลิปหลักฐานจริง ตนจะเอาธูปเทียนแพรไปกราบขอขมาทันที

           ด้านนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้ชี้แจงในรายการว่า การจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนำทุเรียนลักลอบนำเข้าจากแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ต่อมาพบว่ารถบรรทุกที่ขนทุเรียน ได้ออกมาจากพื้นที่แนวชายแดนมุ่งหน้าไปทางถนนหมายเลข 317 เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบทุเรียนสดบรรจุอยู่ภายในกระบะบรรทุก โดยคนขับรถอ้างว่าถูกว่าจ้างให้มารับทุเรียน ที่บริเวณหลังวัดเขาน้อย ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีชาวกัมพูชาเป็นผู้ขนถ่ายทุเรียนขึ้นรถให้ จะนำทุเรียนไปส่งที่ล้งใน จ.จันทบุรี

           เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางเอาไว้ที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นเจ้าของทุเรียนได้มาพบเจ้าหน้าที่ และได้รับสารภาพแล้วว่า ตนได้รับซื้อทุเรียนมาจากชาวกัมพูชา โดยไม่ทราบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้ผ่านศุลกากร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 246 และทางเจ้าของสินค้าก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

           อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวยืนยันว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกวันนี้ต้องรัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ทุกอย่างมีบันทึกคลิปหลักฐานไว้ทั้งหมดอย่างแน่นหนา และมีหลักฐานการวิ่งของรถคันนี้ทุกจุด เพื่อป้องกันกรณีลักษณะแบบนี้ ซึ่งจากหลักฐานของหน่วยงานความมั่นคงสามารถยืนยันได้ว่า รถบรรทุกทุเรียนคันนี้ไม่เคยเดินทางไปที่ จ.ศรีสะเกษ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง และกรณีนี้เจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องเพื่อดำเนินการในชั้นศาลต่อไป 

ทุเรียนเถื่อน

ทุเรียนเถื่อน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุเรียนเถื่อน พ่อค้าปะทะศุลฯ ส่อมีคนโป๊ะแตก ลั่นกลางรายการ แน่จริงก็เปิดคลิป ! อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2566 เวลา 16:14:02 34,590 อ่าน
TOP