x close

แฉโอลาฟ - เพธา ฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน ชีวิตไม่ธรรมดา แปลงโฉมหนี - โกงเงินจนเป็นข่าว !


           แฉโอลาฟฆ่าหั่นศพเยอรมัน ใช้วิธีพรางตัว แปลงโฉมโกนหนวดเคราหวังหนีรอด แต่สุดท้ายโดนจับ ส่วนเพธา นางนกต่อ โกงเงินจนเป็นข่าวดังในเยอรมัน

          จากกรณีที่เกิดคดีฆ่าหั่นศพนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ชายเยอรมันอายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งภายหลังสามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ นางเพธา (MRS.PETRA CHRISTL GRUNDGREIF), นายโอลาฟ (MR.OLAF THORSTEN BRINKMANN) และนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน คนไทย สัญชาติปากีสถาน เพื่อนนายโอลาฟ ทั้งหมดล้วนแท็กทีมกันหลอกล่อผู้ตาย โดยให้นางเพธาเป็นนางนกต่อ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือก็พบว่า มีการสั่งซื้อถังน้ำแข็งเอาไว้ คาดว่ามีการเตรียมการหั่นศพนายฮันส์

อ่านข่าว : จนมุมกลางกรุง ! ตร. บุกรวบ โอลาฟ ตัวบงการลวงรีดเงิน ฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน

อ่านข่าว : พบร่างนักธุรกิจเยอรมัน ถูกหั่นยัดตู้แช่เย็นที่บ้านเช่า ออกหมายจับ 2 ชาวเยอรมัน

          ล่าสุด วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า หลังจากที่ตำรวจบุกจับนายโอลาฟ ก็นำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่ สน.ประเวศ ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ และคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ช่วงเวลา 3 ทุ่ม


          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า มีอะไรจะพูดไหม แต่นายโอลาฟไม่พูดอะไร นิ่งเฉย ใช้เสื้อปิดหน้าปิดตา ส่วนทางตำรวจก็ขอให้ผู้สื่อข่าวเปิดทางเดิน เนื่องจากนายโอลาฟขาไม่ค่อยดี เดินไม่สะดวก แล้วเข้าห้องสอบสวนทันที แยกห้องสอบกับนางเพธา

          พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตำรวจแจ้งข้อหากับนางสาวนิโคล ชาวเยอรมัน ผู้เช่าบ้านหลังที่ซุกซ่อนศพเอาไว้ ในข้อหาเรื่องการเคลื่อนย้ายซ่อนเร้นศพ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่มีสัญชาติปากีสถาน กำลังหลบหนีอยู่ ตำรวจก็ทราบพิกัดแล้ว มีการเพิกถอนวีซ่าเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ

          ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า ขบวนการนี้มีคนร่วมมากกว่านี้แน่นอน และเล็งขยายผลว่ามีคนไทยร่วมด้วยไหม ส่วนประวัตินายโอลาฟ เคยทำงานสื่อมวลชน ทำหนังสือพิมพ์ เคยได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบ จากสโมรสรโรตารี จนเป็นที่รู้จักของสื่อมวลชนท้องถิ่น และตำรวจในพื้นที่พัทยา


          เมื่อนายโอลาฟ แผ่ขยายอิทธิพลเติบโตอย่างรวดเร็ว ก็เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มชาวเยอรมันที่ทำธุรกิจสีเทา ที่ผ่านมาเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด, หากคนเยอรมันต้องการอยู่ในเมืองไทยและทำธุรกิจที่พัทยา ต้องแนะนำตัวกับนายโอลาฟ มีการจ่ายค่าคุ้มครอง หากใครทำผิดกฎหมายและอยู่ใต้การคำแนะนำของนายโอลาฟ จะไม่มีใครกล้ามากวน แต่ถ้าไม่ยอมทำตาม ก็จะถูกฆ่าหั่นศพแบบนายฮันส์

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่า นายโอลาฟมีการวางแผน แปลงโฉมหนวดเคราเตรียมหลบหนี แต่ถูกจับก่อน ด้านนางเพธา ก็เคยก่อเหตุโกงเงินที่ประเทศเยอรมนี เบี้ยวจ่ายเงินหลังจ้างให้จัดงานจนกลายเป็นข่าวดังมาแล้ว มียอดไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉโอลาฟ - เพธา ฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน ชีวิตไม่ธรรมดา แปลงโฉมหนี - โกงเงินจนเป็นข่าว ! อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:25:45 41,907 อ่าน
TOP