x close

คำกล่าว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เราชนะมาครึ่งทาง ก่อนเดินออกจากสภา ใจสลายซีนถอดบัตร


          พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เดินออกจากสภาหลังศาลรัฐธรรมนูญส่งหนังสือหยุดปฏิบัติหน้าที่มาถึง พร้อมกล่าวอำลา จนกว่าจะพบกันใหม่ ฝากถึงประชาชน ชนะมาแล้วครึ่งทาง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          หลังจากที่นายศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว เนื่องจากคดีหุ้น ITV

          ล่าสุด วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีการโพสต์ผ่าน Instagram pita.ig ว่า "เป็นที่ชัดเจนแล้ว ในระบบปัจจุบัน ชนะความไว้วางใจจากประชาชนไม่เพียงพอ ที่จะบริหารประเทศชาติ ต้องขออนุมัติจากวุฒิสภาก่อน เผลอ ๆ ไม่พอที่จะเสนอชื่อเป็นครั้งที่ 2 ด้วยซ้ำไป"

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

หนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญส่งถึง พิธาต้องเดินออกจากสภา


          จากนั้น เวลาประมาณ 14.30 น. ระหว่างการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ทางนายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ส่งถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแจ้งให้ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้จนกว่าศาลจะมีคำสั่งวินิจฉัย

          ด้วยเหตุนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จึงลุกขึ้นกล่าวต่อที่ประชุมสภาว่า "ท่านประธานครับ ขออนุญาตท่านประธาน ณ ปัจจุบันตอนนี้มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นจึงขอพูดกับท่านประธานว่า รับทราบคำสั่ง แล้วก็จะปฏิบัติตามคำสั่งจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          ขอใช้โอกาสนี้ในการอำลาท่านประธาน จนกว่าเราจะพบกันใหม่ และฝากเพื่อนสมาชิกในการใช้รัฐสภาดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป

          ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้วตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ประชาชนชนะมาแล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง แม้ว่าผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป"

          กล่าวจบ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ถอดบัตร และเดินออกไป โดยที่ สส.พรรคก้าวไกลต่างยืนปรบมือให้ ส่วน สส.พรรคเพื่อไทยบางคน ก็เดินเข้ามาให้กำลังใจ โดย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ นำรูปวาดของนายพิธามามอบให้กับมือ ด้านนายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ก็ได้กล่าวขอบคุณนายพิธา

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @MFPThailand

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @MFPThailand

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุด 

ข่าวพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำกล่าว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เราชนะมาครึ่งทาง ก่อนเดินออกจากสภา ใจสลายซีนถอดบัตร อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:29:15 21,432 อ่าน
TOP