x close

ข่าวดี ! กทม. แนะทางรอด แอชตัน อโศก ทำอย่างไร ไม่ต้องถูกทุบทิ้ง

          รองผู้ว่าฯ กทม. เผยแนวทางแก้ไข แอชตัน อโศก เตรียมเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง ไม่จำเป็นต้องรื้อถอน แต่ต้องแก้ไขปัญหาทางเข้าออกให้เรียบร้อย

แอชตันอโศก
ภาพจาก Anada

          จากกรณีข่าวใหญ่สะเทือนวงการอสังหาริมทรัพย์ในไทย เมื่อศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง "แอชตัน อโศก" โครงการคอนโดมิเนียมหรู จากข้อพิพาทใช้ทางออกที่เวนคืนเพื่อเป็นทางเข้า-ออก รถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิท มาเป็นทางเข้า-ออก หลักของโครงการนั้น

อ่านข่าว : สรุปดราม่า ศาลชี้ขาด เพิกถอนใบอนุญาต คอนโด Ashton Asoke หรือต้องทุบตึกหมื่นล้าน


นายวิศณุ ทรัพย์สมพล
ภาพจาก ช่อง 3

        ล่าสุดวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ได้อ่านคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดในคดีนี้ซึ่งมีกว่าถึง 170 หน้า และได้พูดคุยกับทางนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วเบื้องต้น กทม. พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการ "แอชตัน อโศก" ตามที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและชาวชุมชนสุขุมวิท 19 ยื่นฟ้อง

        สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ทาง กทม. จะส่งหนังสือถึงบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ ให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง ตามคำสั่งศาล

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล
ภาพจาก ช่อง 3

        ทั้งนี้ เมื่อเพิกถอนใบอนุญาตโครงการไม่จำเป็นต้องรื้อถอน แต่บริษัทเจ้าของโครงการสามารถมายื่นเรื่องขอก่อสร้างใหม่ได้ ต่อทางเขตวัฒนา แต่ต้องไปแก้ไขตามที่ศาลสั่งให้เรียบร้อย คือ เพิ่มทางเข้าออกกว้างอย่างน้อย 12 เมตร ติดถนนสาธารณะตามที่กฎหมายกำหนด หากปรับปรุงแก้ไขเรียบร้อยตามคำสั่งศาลปกครอง ทาง กทม. จึงจะกลับมาออกใบอนุญาตก่อสร้างได้ใหม่อีกครั้ง

        โดยคาดว่า ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะแถลงชี้แจงรายละเอียดในวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566

แอชตันอโศก
ภาพจาก ช่อง 3

ปากทางแอชตันอโศก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Diow Saardyen

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวดี ! กทม. แนะทางรอด แอชตัน อโศก ทำอย่างไร ไม่ต้องถูกทุบทิ้ง อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 23:01:38 18,100 อ่าน
TOP